วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"บิ๊กป้อม" สั่งตั้ง "ศูนย์อำนวยการจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่เสี่ยงฯ" ที่จ.อุบลฯเริ่มร8 ก.ย.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม” สั่งตั้ง “ศูนย์อำนวยการจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่เสี่ยงฯ” ที่จ.อุบลฯเริ่มร8 ก.ย.

โฆษกรัฐบาลเผย “ประวิตร” สั่งตั้ง “ศูนย์อำนวยการจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่เสี่ยงฯ” ที่จ.อุบลฯ เริ่มดำเนินการ8 ก.ย.

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 65  นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ก่อนเข้าวาระการประชุม ครม. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ ได้มีข้อสั่งการเกี่ยวกับสถานการณ์ช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค. โดยในพื้นที่ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะยังคงมีฝนตกหนัก ทำให้สถานการณ์น้ำยังมีโอกาสท่วมขังได้อยู่ และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากปริมาณน้ำฝน

จึงขอให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งดูแลและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมขังอย่างทันท่วงที และสั่งการให้มีการฟื้นฟูเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว เพื่อเตรียมความพร้อมในการบริหารจัดการมวลน้ำที่มีจำนวนมากที่อาจจะมาอีก

พร้อมทั้งสั่งการให้กองอำนวยการน้ำแห่งชาติพิจารณาจัดตั้งศูนย์อำนวยการบริหารจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยใน จ.อุบลราชธานี คาดว่าจะดำเนินการในวันที่ 8 ก.ย.นี้

นอกจากนี้ ให้สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติเป็นเจ้าภาพในการบูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ และขอให้ทุกหน่วยงานมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนและประเทศชาติอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้ประชาชนไม่ได้รับความเดือดร้อนหรือเดือดร้อนน้อยที่สุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img