วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ประวิตร”ปลุกนศ.วปอ.รุ่น 64 ใช้ใจบันดาลแรง หวนคืนวัยหนุ่มอีกครั้งหนึ่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประวิตร”ปลุกนศ.วปอ.รุ่น 64 ใช้ใจบันดาลแรง หวนคืนวัยหนุ่มอีกครั้งหนึ่ง

“บิ๊กป้อม” ปลุกนศ.วปอ.รุ่น 64 ใช้ใจบันดาลแรง หวนคืนวัยหนุ่มอีกครั้งหนึ่ง พาประเทศไปสู่ความเจริญ-ก้าวข้ามความขัดแย้ง

เมื่อเวลา 15.55 น.วันที่ 7 ก.ย. ที่อาคารอเนกประสงค์ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดินแดงกรุงเทพฯพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงผลการศึกษาเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 64 วิทยาลัยเสนาธิการทหาร รุ่นที่ 63 วิทยาลัยการทัพบก ชุดที่ 67 วิทยาลัยการทัพเรือ รุ่นที่ 54 และวิทยาลัยการทัพอากาศ รุ่นที่ 56 ก่อนที่จะขึ้นกล่าวรับข้อเสนอนักศึกษาวปอ.รุ่นที่ 64 โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวตอนหนึ่งว่า ขอชื่นชมผลการแถลงการศึกษาเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ 20 ปีของนักศึกษา ที่นำมาเสนอสอดรับกับบริบทของโลกและความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน แต่การที่ประเทศไทยจะก้าวต่อไปอย่างมั่นคง มั่งคั่งและยังยืนจำเป็นจะต้องวางรากฐานในด้านโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ รวมถึงโครงสร้างกำลังคนที่มีคุณภาพและการกลไกลการทำงานของภาครัฐเน้นการมีส่วนร่วม ซึ่งการมีส่วนร่วมมีความสำคัญอย่างยิ่งจะส่งผลให้ประเทศประสบความสำเร็จโดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า และการแถลงผลการศึกษาของนักศึกษาวปอ.รุ่น 64 ในวันนี้ถือว่าสอดคล้องกับการสนับสนุนและขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ 20 ปีของรัฐบาลในการที่จะพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ แผนการปฏิรูปประเทศและแผนแม่บทต่างๆที่รัฐบาลได้วางแนวทางไว้อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำพาประเทศให้ก้าวข้ามการเป็นประเทศที่มีกับดักรายได้ปานกลางบนพื้นฐานการเติบโตแบบมีคุณภาพชีวิต เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ขจัดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเสมอภาคในสังคมพลเมืองไทยให้มีความสงบสุข ซึ่งถือเป็นความต้องการของทุกคนที่ต้องการให้เกิดขึ้นความสงบสุขในประเทศ ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งซึ่งทุกคนต้องการให้เกิดความสงบและสันติทุกส่วนจะต้องไม่มีความขัดแย้ง จะต้องร่วมมือกัน ทั้งนี้ตนเชื่อว่าเราทุกคนมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประเทศและมีแนวคิดที่จะวางอนาคตไว้ให้ลูกหลานของเราในวันข้างหน้า ยุทธศาสตร์นั้นเปรียบเสมือนเป็นเครื่องมือหรือเข็มทิศนำทางที่จะทำให้พวกเราทุกคนเดินไปให้ถึงเป้าหมายที่ได้วางไว้อย่างมั่นคง ซึ่งถือว่ามีความสำคัญ

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ในนามของรัฐบาลจะขอนำยุทธศาสตร์และข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ในวันนี้ไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พิจารณาดำเนินการต่อไปขอเน้นย้ำว่าทุกความสำเร็จของยุทธศาสตร์นั้นขึ้นอยู่กับความร่วมมือของทุกภาคส่วน ในการผลักดันและขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ไปสู่การปฏิบัติ เรามียุทธศาสตร์ที่ดี แต่ขาดเรื่องการปฎิบัติเราก็จะไม่ประสบความสำเร็จ ท่ามกลางพลวัตความเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลกในปัจจุบันในโอกาสอันสำคัญนี้ขอฝากนักศึกษา ให้ใช้ศักยภาพทุกท่านร่วมมือผลักดันขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ที่เสนอมานี้ให้บรรลุผลสำเร็จเป็นรูปธรรมโดยใช้ใจบันดาลแรง ที่ตนบอกใช้ใจบันดาลแรงนั้น เพราะ ตนอายุมากแล้ว พวกท่านยังหนุ่มอยู่ จึงใช้แรงบันดาลใจได้ และเมื่อกลับมาใช้ใจบันดาลแรงก็จะทำให้เรากลับมาเป็นหนุ่มอีกครั้งหนึ่ง นำพาประเทศไปสู่ความเจริญแบบมั่นคง มั่งคั่งและยังยืนขอให้นักศึกษาร่วมกันผลักดันยุทธศาสตร์ที่เสนอในวันนี้นำไปสร้างบ้าน สร้างเมืองสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับประเทศไทยเพื่อลูกหลานของเราสืบไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อพล.อ.ประวิตรพูดมาถึงช่วงหนึ่ง ที่พูดว่าใช้ใจบันดาลแรง นักศึกษาได้ปรบมือด้วยความชอบใจพร้อมกัน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img