วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightจับตาการเว้นตำแหน่ง“ปธ.กก.กฤษฎีกา คณะ 2” ชี้ปริศนาที่ไม่ธรรมดา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จับตาการเว้นตำแหน่ง“ปธ.กก.กฤษฎีกา คณะ 2” ชี้ปริศนาที่ไม่ธรรมดา

กูรู “ไพศาล”แนะจับตาการเว้นตำแหน่งประธานคณะกรรมการกฤษฏีกา คณะ 2 มีปริศนาที่ไม่ธรรมดา เหตุมีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวโยงคดี 8 ปีนายกฯ

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Paisal Puchmongkol ระบุว่า..ปริศนาน่าระทึกจากการเว้นตำแหน่งประธาน คณะกรรมการกฤษฎีกาคณะ 2 ????

ประการที่ 1.การแต่งตั้งคณะกรรมการกฤษฎีกาชุดล่าสุดซึ่งมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีลงนามรับสนองพระบรมราชโองการนั้น กำลังเป็นที่จับตาของชาวเน็ตอย่างกว้างขวางใน 2 เรื่อง คือเรื่องการรับสมัคร การสรรหามีความโปร่งใสเพียงใด เพราะ ไม่มีใครทราบเรื่องนี้มาก่อนเลย และมีผู้ที่ต้องคดีอาญาในศาลอาญาคดีทุจริต ร่วมอยู่ด้วย และมีผู้สูงอายุระดับ 70-97 ปีอยู่หลายคน และส่วนใหญ่ก็ดำรงตำแหน่งมาหลายสิบปีแล้ว อาจเป็นการผูกขาดอำนาจ

และอีกเรื่องหนึ่งคือการเว้นตำแหน่งประธานคณะ2 ซึ่งที่ผ่านมาเป็นตำแหน่งที่นายวิษณุ เครืองาม ดำรงมาก่อน แต่ระยะหลังถูกติเตียนมาก ว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อน เพราะเป็นคณะที่พิจารณาในเรื่องกฎหมาย ที่รองนายกด้านกฎหมายเป็นผู้ส่งมา

ประการที่ 2.การว่างเว้นตำแหน่งประธานคณะ2 จึงถูกตั้งข้อสังเกตว่า
-มีการคาดหมายถึงผลคดี 8 ปี ว่าอาจต้องพ้นจากตำแหน่ง จึงเผื่อเหลือเผื่อขาดว่างเว้นตำแหน่งนี้ไว้ เพื่อจะได้เข้าดำรงตำแหน่งต่อไป
-ไม่ต้องการจะปะทะกับกระแสต่อต้านในเรื่องการผูกขาดอำนาจและผลประโยชน์ทับซ้อน และรอจังหวะก็จะมีการแต่งตั้งเพิ่มเติม
-ยังหาผู้มีคุณสมบัติเป็นประธานคณะ2ไม่ได้

ปริศนาการเว้นตำแหน่งประธานคณะ2 จึงเป็นปริศนาที่ไม่ธรรมดา!!!

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img