วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ประวิตร”เป็นประธานพิธีอุ้มพระดำน้ำ อารมณ์ดีชาวเพชรบูรณ์ชูป้าย”รักลุงป้อมสุดใจ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประวิตร”เป็นประธานพิธีอุ้มพระดำน้ำ อารมณ์ดีชาวเพชรบูรณ์ชูป้าย”รักลุงป้อมสุดใจ”

 ‘บิ๊กป้อม’อารมณ์ดีเป็นประธานพิธีอุ้มพระดำน้ำ ชาวเพชรบูรณ์ร่วมงานคึกคัก ชูป้าย ‘รักลุงป้อมสุดใจ

เวลา 10.30 น. วันที่ 25 ก.ย. ที่วัดโบสถ์ชนะมาร ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานในพิธีอุ้มพระดำน้ำ  โดยพล.อ.ประวิตรจุดเทียนชัยมงคลเพื่อเริ่มประกอบพิธีพราหมณ์ในพิธีอุ้มพระดำน้ำ พร้อมร่วมการเจริญวิปัสสนาด้วยการจับสายสิญจน์ไว้บนฝ่ามือ 

ทั้งนี้ พิธีอุ้มพระดำน้ำเป็นประเพณีเก่าแก่ของชาวจังหวัดเพชรบูรณ์หนึ่งเดียวในโลก และเพิ่งทำพิธีเสี่ยงทายดูความสมบูรณ์ของจังหวัด 6 ครั้ง โดยปีนี้เสี่ยงทายได้ทิศเหนือ 3 ครั้ง ทิศใต้ 3 ครั้ง จากนั้นพล.อ.ประวิตร  ได้โยนขนมลูกโยน กระยาสาร์ท กล้วย และขนมมงคล เนื่องในวันสาร์ทไทยขึ้น 15 ค่ำเดือน10 

อย่างไรก็ตามภายในงานมีประชาชนเข้าร่วมพิธีกว่า 3,000 คน พร้อมมีประชาชนมาถือป้ายข้อความต้อนรับพล.อ.ประวิตร อาทิ “ในน้ำมีปลา บนฟ้ามีนก” ,  “รองนายกลุงป้อม” , “ฮักแพงลุงป้อม” ลุงป้อม..สู้..สู้ “รักลุงป้อมสุดใจ”,  “เรารักประวิตร” เป็นต้น  โดยพล.อ.ประวิตรได้ทักทายประชาชนอย่างเป็นกันเอง พร้อมทำมือมินิฮาร์ทให้ประชาชนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จัดงานได้มีการขึ้นป้ายขนาดใหญ่ต้อนรับพล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ยินดีต้อนรับ พล.อแประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานพิธีอุ้มพระดำน้ำประจำปี 2565 จังหวัดเพชรบูรณ์  วันที่ 25 ก.ย. 2565 ” ขณะเดียวกันยังมีป้ายต้อนรับ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง.

ขอบคุณภาพจากเพจ เพลินจิต สวนศิลป์พงศ์ สวท.เพชรบูรณ์และองค์การบริหารส่วนจังหวัด เพชรบูรณ์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img