วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯกำชับรมต.”พท.”ลงพื้นที่ จ่อทวง“อนุทิน”เป็นเจ้าภาพเลี้ยงข้าวครม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯกำชับรมต.”พท.”ลงพื้นที่ จ่อทวง“อนุทิน”เป็นเจ้าภาพเลี้ยงข้าวครม.

นายกฯเรียก‘รมต.เพื่อไทย’ หารือบนตึกไทยฯ พร้อมกำชับลงพื้นที่พบปะประชาชน เตรียมทวง ’อนุทิน‘เจ้าภาพงานเลี้ยงข้าวกระชับมิตรพรรคร่วมครั้งต่อไป

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ิให้สัมภาษณ์ถึงการเชิญรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทยเข้าหารือภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า ไม่ได้มีอะไรที่จะต้องกำชับเป็นพิเศษเพียงแต่ไม่ได้เจอกันมาประมาณ 1 เดือน ซึ่งการพูดคุยก็คงเป็นการกำชับในเรื่องของร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 67 ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภา รวมถึงเรื่องของพื้นที่ในการดูแลประชาชน

นายกฯ กล่าวว่า เราจะต้องไม่ลืมว่ารัฐมนตรีทุกคนนั้นอยู่ในตำแหน่งฝ่ายบริหาร ก็ต้องพยายามเตือนกันว่าจะต้องลงพื้นที่ด้วย อย่าลืมพี่น้องประชาชน เพราะหลายท่านก็เป็นสอสออยู่เช่นกันวันนี้ถือเป็นการพูดคุยกันมากกว่าและเป็นการสื่อสารทั้งสองทาง รัฐมนตรีเองก็อาจจะอยากสื่อสารอะไรให้ผมทราบด้วยเช่นกัน ไม่ใช่ผมจะสื่อสารเพียงฝ่ายเดียวเราอยู่ด้วยกันเป็นพาร์ทเนอร์กันก็ต้องพูดคุยกันตลอด ส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลจะมีการหารือพูดคุย ในลักษณะกระชับมิตร กันด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรีขอบคุณสื่อมวลชนที่เตือนโดยระบุว่า “ ขอบคุณที่เตือน เพราะในครั้งต่อไปนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นเจ้าภาพในงานเลี้ยงครั้งต่อไป ก็ยังไม่ได้มีการชวนเลย เดี๋ยวสื่อฯต้องทวงท่านเองก็แล้วกัน

เมื่อถามต่อว่าหมายถึงนายกฯเองก็อยากที่จะมีวงหารือกระชับมิตรเช่นกันใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ คนที่เขาจะเลี้ยงเขายังไม่ชวนเลย เดี๋ยวคงต้องไปทวงท่านอนุทินแล้วกัน ผมก็อยากให้ท่านเลี้ยงอยู่เหมือนกัน ยินดีอยู่แล้ว บังเอิญในช่วงส่งท้ายปีเก่าได้เจอกับท่านที่หัวหินก็ ลืมทวง แต่ผมเชื่อว่าท่านก็อยากกินอยู่แต่บังเอิญว่ายังยุ่งๆกัน อยากทานครับ“

ส่วนแล้วจะมีการกินข้าวกระชับมิตรกับสื่อมวลชนหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อยากกินด้วยเหมือนกันและคุยข่าวด้วย ก็ขอให้แนะนำมาว่าจะต้องทำอย่างไร.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img