วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”ไม่หวั่น“วิปฝ่ายค้าน”เล็งเปิดซักฟอก ลั่นเป็น“รัฐบาล”ต้องพร้อมชี้แจง  
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ไม่หวั่น“วิปฝ่ายค้าน”เล็งเปิดซักฟอก ลั่นเป็น“รัฐบาล”ต้องพร้อมชี้แจง  

“อนุทิน”ไม่หวั่น ‘วิปฝ่ายค้าน’เล็งเปิดซักฟอก ลั่นเป็นรัฐบาลต้องพร้อมชี้แจงยัน ‘ภูมิใจไทย’ไม่มีล็อบบี้-สกัด สว. ลงชื่ออภิปรายรัฐบาล  

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 16 ม.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet (บอร์ดชุดใหญ่) เลื่อนการประชุมในวันเดียวกันนี้ เนื่องจากรอความเห็นจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นเรื่องความรอบคอบใช่หรือไม่ ว่า ตนก็ทราบเท่าที่ติดตามข่าว แต่ก็ยังไม่มีเนื้อหารายละเอียด 

เมื่อถามว่า หากได้ความจาก ป.ป.ช. จะทำให้เกิดความรอบคอบ มั่นคง ปลอกภัยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนมั่นใจว่ารัฐบาลจะทำอะไรต้องมีความรอบคอบ เรามีรัฐมนตรีทั้ง 36 คน ซึ่งจะต้องทำงานด้วยความรอบคอบ บนขอบเขตของบทบัญญัติแห่งกฎหมายให้มากที่สุด

เมื่อถามถึงกรณีที่นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล ในฐานะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยว่า วิปฝ่ายค้านเตรียมหารือเพื่อขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นรัฐบาลก็ต้องพร้อมที่จะชี้แจง ไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน ถ้าสมาชิกรัฐสภามีความเคลืองแคลงสงสัยสิ่งใดๆ หรือต้องการวิพากษ์วิจารณ์ชี้แนะ เราก็ต้องพร้อมที่จะหาข้อมูลที่ถูกต้องมาทำให้ทุกฝ่ายเข้าใจ 

เมื่อถามถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) บางคน ออกมาระบุว่า รัฐบาลมาล็อบบี้ไม่ให้ สว. บางคนไปลงชื่อเพื่อเปิดอภิปรายตามมาตรา 153 นายอนุทินหัวเราะ พร้อมถามกลับว่า “จะให้ผมตอบว่ายังไง” ก่อนนายอนุทิน กล่าวต่อว่า “ก็ไม่มี ผมไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นยังไง แต่อย่างน้อยพวกผม ไม่มีแน่นอน”

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการนัดนายกฯ และพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารว่า ยืนยันยังเป็นวันที่ 25 ม.ค.นี้ ซึ่งจองร้านอาหารไว้แล้ว พร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชน ไม่ตามไปทำข่าว เพราะอยากให้การพูดคุยเป็นไปอย่างสบายๆ ส่วนผลหารือหากมีอะไรสำคัญจะมาแจ้งให้ฟังภายหลัง “อยากพูดคุยด้วยความเป็นส่วนตัว” 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img