วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSนายกฯสั่งผบ.ตร.ลุยคดีแก๊ง5เยาวชนฆ่า “ป้าบัวผัน ลั่นรับไม่ได้ตำรวจจับแพะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯสั่งผบ.ตร.ลุยคดีแก๊ง5เยาวชนฆ่า “ป้าบัวผัน ลั่นรับไม่ได้ตำรวจจับแพะ

นายกฯสั่งผบ.ตร.ลุยคดีแก๊ง5ทรชนเยาวชนฆ่า “ป้าบัวผัน ลั่นรับไม่ได้ตำรวจจับแพะ จี้ตำรวจกู้ศรัทธาประชาชนกลับคืนมา

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่อาคารรับรองพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกลุ่มเยาวชนที่จังหวัดสระแก้วรุมทำร้ายนางสาวบัวผัน ตันสุ หรือป้ากบ วัย 47 ปีจนเสียชีวิต ซึ่งภายหลังปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามามีลักษณะช่วยเหลือผู้กระทำความผิดในคดีดังกล่าว ว่า ตนก็ได้กำชับไปกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)แล้ว ว่าเรื่องนี้ต้องไปถึงรากฐานที่เกิดขึ้นได้อย่างไร เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วไม่เหมาะสมก็ต้องจัดการให้ได้ ขณะที่ในวัน 20 ม.ค.นี้ ตนมีกำหนดการไปดูโครงการตามพระราชดำริฯ ที่จังหวัดเชียงใหม่พร้อมกับพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ด้วย ก็จะมีการพูดคุยกัน เรื่องนี้ต้องสืบให้จบ และที่สำคัญต้องแถลงข่าวให้ประชาชนทราบว่าเรื่องมันเป็นอย่างไร แท้จริงมันคืออะไร

เมื่อถามย้ำถึงการจับแพะแทนผู้กระทำความผิดจริง นายกรัฐมนตรี กล่าวตอบสวนว่า “คงรับไม่ได้หรอก” ทุกอย่างต้องถูกต้องตามกฎหมาย

เมื่อถามต่อว่าจะสะสางคดีเพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้กลับคืนสู่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)ได้อย่างไร นายกฯ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)ที่ต้องทำให้ได้ ส่วนถ้าหากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีส่วนกระทำผิดกฎหมายด้วย จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดอย่างไรนั้น ต้องดำเนินการตามกฎหมาย

เมื่อถามถึงกรณีความผิดของกลุ่มเยาวชนที่มีหลายฝ่าย รวมทั้ง ผบ.ตร.อาจจะมีการเสนอให้ปรับกฎหมาย ให้ผู้ที่มีอายุน้อยได้รับโทษ เพราะปัจจุบันมีผู้กระทำความผิดเป็นเยาวชนจำนวนมาก แต่ได้รับโทษสถานเบา นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องขอพูดคุยก่อน ตนก็ได้ยินมาคร่าวๆ เหมือนกันระหว่างที่อยู่ต่างประเทศ ซึ่งจะไปพูดคุยกับผบ.ตร.ว่าเหตุผลคืออะไร ข้อดีข้อเสียคืออะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเช้าวันเดียวกันนี้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมารอเข้าพบนายกรัฐมนตรี หลังลงจากเครื่องบินกลับมาจากภารกิจที่เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส ซึ่งคาดว่าได้เข้ามารายการความคืบหน้าคดีดังกล่าวด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img