วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightนายกฯยันยังไม่ปรับครม. พรรคร่วมรัฐบาลยังทำงานร่วมกันดี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯยันยังไม่ปรับครม. พรรคร่วมรัฐบาลยังทำงานร่วมกันดี


นายกฯยันยังไม่ปรับครม. พรรคร่วมรัฐบาลยังทำงานร่วมกันดี ถึงเวลาเมื่อไรจะบอก ระบุไม่จำเป็นต้องกำหนดเวลาประเมินผลการทำงานครม. เหตุมีการติชมและเสนอแนะมาตลอด

เมื่อเวลา 09.41 น.วันที่ 21 ม.ค.67 ที่กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ให้สัมภาษณ์ถึงวัตถุประสงค์ เลือกจังหวัดระนองเป็นพื้นที่การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 2 ว่า ครม.สัญจรนัดแรกไปภาคอีสานมา ที่จังหวัดหนองบัวลำภู ครั้งนี้เป็นภาคใต้ ครั้งต่อไปเป็นภาคเหนือ สลับสับเปลี่ยนกันไป จะต้องไปดูแลให้ทั่วถึง รับฟังปัญหา พร้อมชี้แจง โอกาสที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งคนที่เห็นด้วยแล้วไม่เห็นด้วย

เมื่อถามว่า มีรายงานข่าวอาจจะมีประชาชนมาแสดงความคิดเห็น โดยเฉพาะการคัดค้าน โครงการแลนบริดจ์ เตรียมจะชี้แจงอย่างไรหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องมีการชี้แจง และมีการชี้แจงตลอด เวลาเราลงพื้นที่ ก็มีคนมาร้องเรียน ขอใช้คำว่า ร้องเรียนทุกเรื่องอยู่แล้ว รัฐบาลมีหน้าที่ต้องรับฟัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ราคาพืชผล หรือเรื่องอื่นๆ ก็ต้องรับฟังอยู่แล้ว

เมื่อถามต่อว่า ยืนยันว่าโครงการแลนด์บริดจ์จะทำให้เกิดประโยชน์ มากกว่าใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ใช่ ก็ต้องไปพูดคุย คิดว่า ยังทำได้อีกในแง่ของการสื่อสาร และรับฟังความคิดเห็น

เมื่อถามย้ำว่า มีการมองกันว่ารัฐบาลพยายามสร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างชาติ แต่กับคนในพื้นที่ การสร้างความเชื่อมั่นค่อนข้างน้อย นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็รับฟัง แล้วก็เห็นอยู่ว่า เดี๋ยวจะเดินทางไปที่จังหวัดระนอง วันที่ 22 ม.ค.อีกทั้งยังมีตารางเดินทางไปอีกหลายจังหวัด ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ ให้ความสำคัญอย่างมาก

นายกฯ กล่าวต่อว่า ส่วนกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น ตนยืนยันมาตลอดเวลาว่าเรายังทำงานร่วมกันดีอยู่ กับพรรคร่วมรัฐบาล และรัฐมนตรีทุกคนก็ทำงานหนักมาก ตรงนี้ขอให้ฟังจากตนคนเดียวก็แล้วกัน ถึงเวลาเมื่อไรจะบอกเองก็แล้วกัน ส่วนได้วางไว้หรือไม่ว่า 6 เดือนจะมีการประเมินผลการทำงานของ ครม. หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนคิดว่า ทุกคนมีการประเมินผลตลอดเวลา เรามีการติชม เสนอแนะมาตลอด ไม่จำเป็นต้อง 6 เดือน 3 เดือน หรือ1 ปี

เมื่อถามอีกว่า หากพรรคร่วมรัฐบาลพรรคไหน ต้องการปรับรัฐมนตรีในส่วนของพรรคตัวเอง สามารถเสนอได้ใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า รับฟังอยู่ตลอด แต่ตอนนี้เท่าที่ได้ยินมา ทุกท่านมัวแต่ง่วนกับการทำงาน ยังไม่ได้สนใจเรื่องนี้ ซึ่งความเดือดร้อนของประชาชนทุกคนก็รู้อยู่ว่ามีเยอะอยู่แล้ว ขณะเดียวกันรัฐมนตรีหลายท่านก็ลงพื้นที่ ก็ต้องรับฟังความเห็นของประชาชน อะไรที่ทำได้ก็ต้องพยายามทำออกไปให้ได้ อย่างไรก็ตาม เสียงไม่ค่อยดีตั้งแต่เดินทางกลับจากดาวอส สมาพันธรัฐสวิส เพราะเป็นหวัด แต่เมื่อคืนวันที่ 21 ม.ค.ผ่านมา ได้นอนพักผ่อน อาการไม่ได้แย่ลง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img