วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“วิสุทธิ์”แจงตารางประชุมสภาฯวิสามัญ มั่นใจ“พท.”อภิปรายงบได้ดีกว่าทุกครั้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิสุทธิ์”แจงตารางประชุมสภาฯวิสามัญ มั่นใจ“พท.”อภิปรายงบได้ดีกว่าทุกครั้ง

ประธานวิปรัฐบาลชี้แจงตารางวันและกรอบประชุมสภาฯสมัยวิสามัญ ขณะที่เพื่อไทยนัดประชุมพรรค 4 มิ.ย.เตรียมความพร้อมพิจารณาพ.ร.บ.งบฯ เชื่อไร้ปัญหา

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.67 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดประชุมสภาฯสมัยวิสามัญ ว่า ในวันที่ 18 มิ.ย. จะเป็นการพิจารณาพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประชามติ ส่วนวันที่ 19-21 มิ.ย. จะเป็นการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 วาระที่ 1 ส่วนกรอบเวลาอภิปรายนั้น ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านได้คนละ 20 ชั่วโมง ประธาน 1 ชั่วโมง รวมเป็น 41 ชั่วโมง

เมื่อถามถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายงบ 68 นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า อะไรที่เข้าสภา เราเตรียมการเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณในปีนี้ ได้รับความร่วมมือจากรัฐมนตรีหลายคนในการส่งข้อมูล และขณะนี้ได้ให้ทีมวิชาการของพรรค ช่วยกันดูแลเพื่อทำให้ พ.ร.บ.งบฯ ครั้งนี้ออกมาดูดี สส.ของพรรค ก็ให้ความสนใจเยอะ ทั้งนี้จะมีการประชุมพรรคในวันที่ 4 มิ.ย. เพื่อเตรียมความพร้อม

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ เพราะถือเป็นการทํางบของพรรคเพื่อไทยเอง นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่กังวล มั่นใจว่าจะทำได้ดีกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะมีเวลาเตรียมข้อมูลอภิปราย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img