วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ตกใจมากอดีตนายกฯญี่ปุ่น “ชินโซ อาเบะ”ถูกลอบยิงเสียชีวิต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ตกใจมากอดีตนายกฯญี่ปุ่น “ชินโซ อาเบะ”ถูกลอบยิงเสียชีวิต

รมว.ต่างประเทศเผย “ประยุทธ์” ตกใจมาก “อดีตนายกฯญี่ปุ่น” ถูกลอบยิงเสียชีวิต เตรียมออกแถลงการณ์ในนามรัฐบาลและอาเซียน เพื่อแสดงความเสียใจ

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุลอบยิงนายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ระหว่างการปราศรัยที่เมืองนารา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่าได้พูดคุยกันถึงข้อมูลเบื้องต้นของเหตุการณ์ดังกล่าว โดยที่ฝ่ายไทยได้รับทราบรายละเอียดของเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รู้สึกตกใจกับเรื่องนี้อย่างมาก และไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับเพื่อนของท่าน เพราะทั้งนายอาเบะ และนายกรัฐมนตรี มีความใกล้ชิดกันมาก เนื่องจากสมัยที่นายอาเบะ เป็นนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ได้พบปะกับนายกรัฐมนตรีของไทยอยู่บ่อยครั้งทั้งที่จัดขึ้นในไทยและในญี่ปุ่น ทำให้บุคคลทั้งสองมีความคุ้นเคยกัน

นายดอน กล่าวว่า จากนี้จะมีการออกแถลงการณ์ในนามของรัฐบาลไทยและในนามของอาเซียน เพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยแถลงการณ์ในนามของอาเซียน ฝ่ายไทยจะเป็นผู้เสนอให้ดำเนินการ ในฐานะผู้ประสานงานของอาเซียน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะเป็นไปตามขั้นตอนของอาเซียน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img