วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกCOLUMNISTS‘โควิด’น่าเชื่อถือยิ่งกว่า‘รัฐบาล’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘โควิด’น่าเชื่อถือยิ่งกว่า‘รัฐบาล’

เป็นประเด็นที่น่าท้าทายค้นหาความจริง เมื่อคุณหมอทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. รับข้อมูลจากกระทรวงการต่างประเทศมาแถลงปฏิเสธข่าว ไม่เคยให้ใบผ่านกับคนอินเดียเช่าเหมาลำเครื่องบิน ลัดฟ้าเข้ามาในประเทศไทย เพื่อลี้ภัยโควิดในประเทศของตัวเอง

พร้อม ๆ กันนี้สถานทูตไทยในอินเดียได้ประกาศผ่านเพจ Royal Thai Embassy, New Delhi เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564 โดยระบุว่า

“ประกาศ : การยกเลิกและระงับการออก COE สำหรับ Non-Thai Nations ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2021 เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศไทย ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (CCSA) จึงได้มีข้อจำกัดสำหรับชารวไทยที่ประสงค์จะเดินทางเข้าประเทศไทยในเที่ยวบินถัดไปดังนี้

1.COE ทั้งหมดที่ได้ออกให้ไม่ใช่คนไทยเข้าไทยจากอินเดียโดยวันที่ถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2021 จะถูกยกเลิก

2.การประกาศ COEs สำหรับชาวต่างชาติไทยไม่ใช่ชาวไทยที่จะเดินทางมาถึงประเทศไทยตั้เงแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2021 เป็นต้นไปจะถูกระงับจนกว่าจะมีการแจ้งต่อไป

ดังนั้นสถานเอกอัครราชทูตฯ จะไม่รองรับผู้โดยสารที่ไม่ใช่คนไทยในเที่ยวบินวันที่ 1, 15 และ 22 พฤษภาคม 2021”

ข้อความล่าสุดมีเท่านี้ พออ่านแล้วก็พาลคิดไปว่า ไม่มีคนอินเดียหลุดเข้ามาในประเทศไทยจริง ๆ แต่เมื่อย้อนไปดูเพจ Royal Thai Embassy, New Delhi ที่แพร่ข้อมูลเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 กลับพบประกาศข้อมูลเที่ยวบินวันที่ 17 เมษายน 2021 ที่ระบุว่า

“กรุณาค้นหาด้านล่างรายชื่อผู้โดยสารสำหรับเที่ยวบินในวันที่ 17 เมษายน 2021 ผู้โดยสารทุกคนจะได้รับลิงก์การชำระเงินจาก Air India กรุณาส่งตั๋วเครื่องบินและการจอง ASQ ที่ coethailand mfa ไปค่ะ th ภายใน 12.00  น.ของวันที่ 15 เมษายน 2021 ผู้โดยสารทุกคนได้รับการร้องขอให้ดาวน์โหลดและลงทะเบียนด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชั่น “ThailandPlus” ก่อนเดินทางมาถึงประเทศไทย สำหรับ COE หรือสอบถามเที่ยวบินกรุณาโทร +9196169 92053 ในเวลาทำการของสถานทูตหรืออีเมลถึงเราที่ consular.del@gmail.com

ในตอนท้ายข้อความนี้สถานทูตฯ แปะรายชื่อ ชาวอินเดียที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าไทย 114 ราย เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2564

หมายความว่า มีคนอินเดียเดินทางเข้าไทยจริง ๆ 114 คน แล้วพอไปเปิดข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขในวันที่ 17 เมษายน 2564 พบว่า ผลการตรวจผู้เดินทางจากต่างประเทศ คัดกรอง ณ ด่านฯ และเข้า รพ./สถานกักกันทุกประเภท 12 ราย ในจำนวนนี้พบคนอินเดียที่เดินทางเข้าประเทศติดเชื้อโควิด 7 ราย ทุกคนถูกส่งตัวไปนอนรักษาในโรงพยาบาลเอกชนซึ่งต้องออกค่าใช้จ่ายเอง แสดงว่าเป็นชาวอินเดียที่มีเงิน หรือเผลอ ๆ อาจเป็นเศรษฐีที่พากันหนีตายอย่างที่เป็นข่าวก็ได้

กระทรวงการต่างประเทศกำลังทำให้คนไทยเชื่อว่า ไม่มีคนอินเดียเข้ามาในประเทศไทย เพราะยกเลิกใบผ่านหมดแล้ว แต่ในข้อเท็จจริงเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2564 มีคนอินเดียเดินทางเข้ามา 114 คน และป่วย 7 คน และไม่รู้ว่าป่วยด้วยเชื้อโควิดสายพันธุ์เบงกอลที่แพร่ระบาดตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมหรือไม่

แพทย์ตรวจพบเชื้อโควิดสายพันธุ์เบงกอล กลายพันธุ์ 3 ตำแหน่ง ฉะนั้นจึงมีฤทธิ์มากกว่าทุกสายพันธุ์ในโลกนี้ หากหลุดเข้ามาอาละวาดในไทย ประชาชนจะล้มตายเป็นใบไม้ร่วง เหมือนอินเดียที่ต้องเผาศพกันข้างถนน

ดู ๆ แล้ว โควิด มีพฤติการณ์ตรงไปตรงมา น่าเชื่อถือยิ่งกว่ารัฐบาล เพราะระบาดที่ไหนก็สร้างความเดือดร้อนที่นั่นอย่างชัดเจน ไม่ปิด ๆ บัง ๆ เหมือนรัฐบาล.

…………………………….

#ดินสอโดม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img