วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกCOLUMNISTS“มั่นคง”เร่งจี้“ตร.”จัดการหนังสือ“ทุนนิยมเจ้า” ในสถานศึกษาโดยเร็ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“มั่นคง”เร่งจี้“ตร.”จัดการหนังสือ“ทุนนิยมเจ้า” ในสถานศึกษาโดยเร็ว

ฝ่ายความมั่นคง เผยหนังสือ “ทุนนิยมเจ้า” แพร่กระจายในสถาบันการศึกษา จี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการกับหนังสือ และผู้เขียนให้เป็นไปตาม กม.โดยเร็ว

@@@…….สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน พบกันทุกวันเสาร์กับคอลัมน์ “Military Key” ทางเว็บไซต์ https:// thekey.news ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.2566 ซึ่งตรงกับ “วันเด็กแห่งชาติ”  โดย “ลุงตู่”  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ได้มอบคำขวัญวันเด็ก “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี” ให้กับหลาน ๆ ในปี 2566 

@@@……วันเด็กในปีนี้ ทุกเหล่าทัพ พร้อมใจกันจัดกิจกรรมในวันเด็กชนิดจัดเต็ม โดย กองบัญชาการกองทัพไทย จัดแสดงกิจกรรมของทหารในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 ถึง 14.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพไทย ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ พ่อแม่สามารถพาลูกหลานร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่เช้า  

กองบัญชาการกองทัพไทยเชิญชวนเด็ก ๆ ร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ

@@@……กองทัพบก จัดที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (สนามเป้า) กทม.โดยมีการตั้งแสดง ยุทโธปกรณ์ของ ทบ. เช่น รถถัง รถเกราะ แบบต่างๆ เฮริลคอปเตอร์ ปืนใหญ่ การแสดงบนเวที แจกของรางวัล การแสดงของสุนัขทหาร ออกบูทเล่นเกมส์ชิงรางวัลมากมายก ในส่วนภูมิภาค กองทัพภาคที่ 2 จัดที่ (ค่ายสุรนารี), กองทัพภาคที่ 3 (ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช), กองทัพภาคที่ 4 (ค่ายวชิราวุธ) ทั้งนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สั่งให้หน่วยดำเนินการในรูปแบบที่เหมาะสม ทันสมัย ให้เด็กมีส่วนร่วมในกิจกรรมอย่างมีความสุข โดยแต่ละกิจกรรมเน้นการพัฒนาทักษะความรู้ให้เยาวชนได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นพร้อมสอดแทรกเนื้อหาความรู้ด้านประวัติศาสตร์ที่เข้าใจง่าย รวมถึงคุณธรรมจริยธรรมและหน้าที่พลเมือง นอกจากนี้ให้หน่วยทหารดูแลเด็กและเยาวชนในชุมชนรอบหน่วยทหารให้ได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมและได้รับของขวัญวันเด็กอย่างทั่วถึงด้วย

กองทัพเรือจัดงานวันเด็ก

@@@……กองทัพเรือ จัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 โดยมีการจัดแสดงนิทรรศการภารกิจของกองทัพเรือ มีหน่วยรับผิดชอบในการจัดกิจกรรมฯ จำนวน 13 หน่วย ได้แก่ กองเรือยุทธการ ทัพเรือภาคที่ 1 ทัพเรือภาคที่ 2 ทัพเรือภาคที่ 3 หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ฐานทัพเรือกรุงเทพ กรมอู่ทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ โรงเรียนนายเรือ กองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงและ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ จัดแสดงยุทโธปกรณ์และอากาศยาน สาธิตการปฏิบัติการทางทหารในรูปแบบต่าง ๆ การเยี่ยมชมเรือหลวง การแสดงการปฏิบัติการของสุนัขทหาร การบริการทางการแพทย์ การแข่งขันกีฬา การแสดงดนตรี การแข่งขันตอบปัญหา การแจกของขวัญและมอบของที่ระลึก ทั้งนี้ เพื่อให้เยาวชนได้ศึกษาหาความรู้ ได้ใกล้ชิดและสัมผัสกับยุทโธปกรณ์ประเภทต่าง ๆ และสนุกสนาน เพลิดเพลิน กับการแสดงในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งในหน่วยทหารและหน่วยราชการอื่น 

@@@……พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลเปิดให้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ เปิดให้เยี่ยมชมเรือหลวงบริเวณท่าเทียบเรือ อู่พระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พิพิธภัณฑ์เรือหลวงแม่กลอง อุทยานประวัติศาสตร์ทหารเรือ ปืนเสือหมอบ ห้องนิทรรศการใต้ฐานพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว สวนนก สะพานศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน ณ ป้อมพระจุลจอมเกล้า ฐานทัพเรือกรุงเทพ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เป็นต้น  การแสดงอาวุธต่อสู้อากาศยานแบบต่าง ๆ ระบบควบคุมการยิง และสาธิตการปฏิบัติงานด้วยระบบอัตโนมัติ ของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง, การแสดงรถลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบก V-150 พร้อมอาวุธปืนประจำรถ ,การแสดงรถสะเทินน้ำสะเทินบก AAV พร้อมอาวุธปืนประจำรถ ปืนกล M2 ขนาด 50 นิ้ว ,การแสดงการปฏิบัติการร่วมทางทหารต่าง ๆ ของ เครื่องบินและเฮลิปคอบเตอร์และหนาวยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ,กองเรือยุทธการ,การแสดงกระโดดร่ม/ร่มร่อน,การแสดงการบินผาดแผลงของเครื่องเอ็กซ์ตร้า

กองทัพอากาศบอกวิธีเดินทางไปดู AIR SHOW ที่โรงเรียนการบิน

@@@……กองทัพอากาศในปีนี้ย้ายการแสดงการบินไปที่โรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เพื่อลดผลกระทบต่อเที่ยวบินพาณิชย์ที่ดอนเมือง แม้จะย้ายไปจัดต่างจังหวัดก็ได้อำนวยความสะดวกให้เยาวชนที่สนใจเดินทางไปที่ โรงเรียนการบินกำแพงแสน จ.นครปฐม ทางกองทัพอากาศได้จัดรถโดยสารปรับอากาศ จากกรมขนส่งทหารอากาศ จำนวน 15 คัน อำนวยความสะดวก รับ-ส่งผู้ร่วมงานจาก โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ไปยัง โรงเรียนการบิน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โดยมีรายละเอียดดังนี้ ลงทะเบียนสำรองที่นั่งในวันที่13 ม.ค.2566 ระหว่างเวลา 09.00 – 12.00 น. ได้ที่ https://forms.gle/ffweF35y5z8hfLy78 (จำกัดจำนวน 600 ที่นั่งเท่านั้น) โดยผู้ที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ให้ตรวจสอบรายชื่อ พร้อมแสดงตนเพื่อรับบัตร ณ จุดจอดรถ (หน้าอาคารรณนภากาศ โรงเรียนนายเรือากาศนวมินทกษัตริยาธิราช) เพื่อยืนยันตัวตน ในวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. 2566 ระหว่างเวลา 06.00 – 08.00 น. (รถเที่ยวแรกออกเดินทาง 07.00 น.) สำหรับเที่ยวกลับ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 และเที่ยวสุดท้ายเวลา 15.00 น.

กองทัพอากาศเชิญชวนร่วมงานวันเด็ก ที่โรงเรียนการบิน

@@@……สำหรับการแสดงการบิน (AIR SHOW) จะเริ่มเวลา 07.00 – 15.00 น. โดยเครื่องบินแบบต่าง ๆ ได้แก่ การบินผ่านสนามบิน การบินผ่านปล่อยควันสี การบินต่อสู้ในอากาศและการโจมตีทางอากาศ การบินค้นหาและช่วยชีวิต การแสดงบินหมู่ และการบินแสดงสมรรถนะอากาศยาน เป็นต้น การตั้งแสดงยุทโธปกรณ์ และการตั้งแสดงอากาศยาน จำนวน 12 แบบ ได้แก่ T-50, F-16 A/B, AU-23A, Gripen, F-5 E/F, Alpha Jet, CT/4E, PC-9, DA-42, T-6C, AT-6 และ H-135 นอกจากนี้มีกิจกรรมบนเวที ได้แก่ การแสดงดนตรีของวงดุริยางค์ทหารอากาศและแขกรับเชิญ การเดินแบบโดยนักเรียนนายเรืออากาศและนักเรียนพยาบาลทหารอากาศ การแสดงของนักเรียนโรงเรียนประถมฐานบินกำแพงแสน การเล่นเกมส์แจกของรางวัล เป็นต้น

พล.อ.เฉลิมพล  ศรีสวัสดิ์ ผบ.ทสส. และ พล.อ.อ. ตัน สรี ดาโต๊ะ สรี ฮัญจี อัฟเฟนดี บิน บวง ผู้บัญชาการทหารสูงสุดมาเลเซีย เป็นประธานร่วมในการประชุมคณะกรรมการระดับสูง (HLC) ไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 37

@@@……วันก่อน พล.อ.เฉลิมพล  ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด  (ผบ.ทสส.) พล.อ.อ. ตัน สรี ดาโต๊ะ สรี ฮัญจี อัฟเฟนดี บิน บวง ผู้บัญชาการทหารสูงสุดมาเลเซีย เป็นประธานร่วมในการประชุมคณะกรรมการระดับสูง (HLC) ไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 37 ณ โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่ การประชุมคณะกรรมการระดับสูง (High Level Committee : HLC) ไทย-มาเลเซีย เป็นการดำเนินการตามความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งประเทศไทยกับรัฐบาลแห่งประเทศมาเลเซียว่าด้วยความร่วมมือชายแดน 

กองทัพไทย และกองทัพมาเลเซีย ร่วมในการประชุมคณะกรรมการระดับสูง (HLC) ไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 37 ณ โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่

@@@……การประชุมดังกล่าวเป็นการดำเนินการตามกลไกระหว่างกองบัญชาการกองทัพไทยกับกองบัญชาการทหารสูงสุดมาเลเชีย มีวัตถุประสงค์เพื่อให้กองบัญชาการกองทัพไทย และกองบัญชาการทหารสูงสุดมาเลเซีย มีความสัมพันธ์และความร่วมมือที่ดีระหว่างกันอย่างแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้พื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย มีความมั่นคง และสงบเรียบร้อย เป็นพื้นที่แห่งมิตรภาพ สันติภาพ ความสงบสุข และความร่วมมือในการพัฒนาระ หว่างสองประเทศอย่างยั่งยืน ตลอดจนช่วยเสริมสร้างบรรยากาศที่เกื้อกูลต่อความร่วมมืออันดีในการปฏิบัติงานร่วมกันของคณะกรรมการฯ ฝ่ายไทย และฝ่ายมาเลเชีย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตามพื้นที่ชายแดนของทั้งสองประเทศ และเป็นการสนับสนุนให้มีความร่วมมือในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นในทุกมิติอย่างเป็นรูปธรรม

บรรยายกาศการประชุมคณะกรรมการระดับสูง (HLC) ไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 37 ณ โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่

@@@……การประชุม HLC ไทย-มาเลเซีย ในครั้งนี้จะได้รับทราบถึงผลการดำเนินงานตามงานมอบที่ HLC มอบให้คณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาค (RBC) และคณะกรรมการฝึกร่วม/ผสม (JCEC) ดำเนินการ รวมทั้งจะมอบหมายงานเพิ่มเติมให้ RBC และ JCEC ดำเนินการต่อไป อาทิ การแลกเปลี่ยนข่าวสาร เพื่อรักษาความมั่นคงและลดอาชญากรรมตามแนวชายแดนไทย-มาเลเชีย การสกัดกั้นการผ่านแดนโดยผิดกฎหมาย การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการบรรเทาภัยพิบัติ การอำนวยความสะดวกในการข้ามแดนเพื่อให้การผ่านเข้า-ออกของบุคคลและสินค้าตามแนวชายแดนมีความปลอดภัย และการป้องกันอาชญากรรมตามแนวชายแดน เป็นต้น

ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม หรือ ต้นเรือพลับ

@@@……ปาฏิหาร์ย์ไม่เกิดขึ้น พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง กองทัพเรือยังคงดำรงการค้นหาผู้สูญหาย อย่างต่อเนื่องต่อไป ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม ในขณะที่ผลพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ผู้เสียชีวิตรายที่ 24 จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ในขณะนี้สามารถยืนยันได้ว่าคือร่างของ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม หรือ ต้นเรือพลับ ต้นเรือเรือหลวงสุโขทัย โดยในวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. 2566 เวลา 13.30 น.จะมีการเคลื่อนร่างของ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ ออกจาก ฐานทัพเรือกรุงเทพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ไปยัง วัดศรีเอี่ยม เขตบางนา โดยมี ผู้บังคับบัญชา ตลอดจนกำลังพลกองทัพเรือในพื้นที่ ร่วมพิธี ในการนี้กองทัพเรือได้จัดกองทหารเกียรติยศและขบวนรถเคลื่อนร่างของ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ อย่างสมเกียรติ โดยจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ณ วัดศรีเอี่ยม ในเวลา 17.30 น. …ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ “ต้นเรือพลับ”

กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

@@@……มาที่ประเด็นความมั่นคงซึ่งมาจากการเคลื่อนไหวของฝ่ายการเมือง และกลุ่มการเมืองนอกสภาฯ ที่อาจทำให้กลุ่มไม่หวังดีนำไปใช้ทำกิจกรรมผิดกฎหมายบนถนน เพื่อให้เกิดกระแสที่กระทบต่อความสงบเรียบร้อยในบ้านเมืองนั้น ในห้วงเวลาที่ผ่านมา พรรคฝ่ายค้าน ได้หยิบยกกรณีการแต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีนํามาเป็นประเด็นเคลื่อนไหวโจมตีนายกรัฐมนตรี และพรรคการเมืองที่นายกรัฐมนตรี สังกัด ทั้งในและนอกสภาฯ ทั้งนี้ กลุ่มเห็นต่างนอกสภาฯ ยังคงดํารงการจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนักกิจกรรมที่ถูกคุมขัง และยกเลิก ม.112 ในรูปแบบเดิมอย่างต่อเนื่อง หากแต่ดูเบาบางลงอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก แนวโน้มคาดว่า กลุ่มฯ จะไม่สามารถขยายพื้นที่กิจกรรม 

หนังสือ “ทุนนิยมเจ้า”

@@@……อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ฝ่ายความมั่นคง กังวลอย่างมาก ได้แก่ กิจกรรมของกลุ่มการเมืองบางกลุ่มที่ยังคงมุ่งมั่นส่งเสริม แทรกซึมลึก เพื่อปรับเปลี่ยนความคิดของเยาวชนให้เกลียดชังสถาบันใน Common Shool ด้วยการใช้เอกสารที่เป็นหนังสือซึ่งเขียนโดยอาจารย์คนหนึ่งของ ม.นเรศวร ที่ไม่หวังดีต่อสถาบัน ชื่อหนังสือ “ทุนนิยมเจ้า” ซึ่งพิมพ์ออกมาจำหน่ายเป็นจำนวนมากออกสู่สาธารณะ ตั้งแต่เดือนก.ย. 2565 เป็นต้นมาแล้ว โดยนำมาใช้เป็นตำราสำคัญ ที่มีเนื้อหาให้ร้ายสถาบัน บิดเบือนข้อเท็จจริง และโกหกอย่างร้ายแรง .. ซึ่ง ฝ่ายความมั่นคง ได้กระตุ้นเตือนหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายให้เร่งดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมายแล้ว ซึ่งหากล่าช้าออกไป อาจส่งผลให้เกิดความแตกแยกรุนแรงขึ้นในสังคมไทย และกระทบโดยตรงต่อความมั่นคงของประเทศอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ .. ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคง จะได้ติดตามพฤติกรรมของกลุ่มคนเหล่านี้อย่างเฉพาะเจาะจงใกล้ชิด เพื่อจะได้ใช้มาตรการที่เฉียบขาดได้ทันท่วงทีต่อไป.

 ………………………………….

 คอลัมน์ “Military Key”

 โดย “รหัสมอร์ส”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img