วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกCOLUMNISTS‘มั่นคง’ หวั่นพวกคลั่งการเมืองทำชาติแตกแยก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘มั่นคง’ หวั่นพวกคลั่งการเมืองทำชาติแตกแยก

สถานการณ์การเมืองเริ่มเคลื่อนไหว หลังจากที่หยุดนิ่งไปเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่ดูเหมือนว่ากลุ่มคนที่คลั่งการเมืองไม่หยุด ไม่แยแสว่าประเทศชาติจะเป็นอย่างไร 

@@@…….สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน พบกันทุกวันเสาร์กับคอลัมน์ “Military Key” ทางเว็บไซต์ ThekeyNews ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 13 ก.พ. 64 การยึดอำนาจรัฐประหารของ พล.อ.อาวุโสมิน อ่อง ลาย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กองทัพพม่า ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า หรือ เมียนมา ผ่านมาหลายวันแล้ว ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้หนังสือชี้แจง จาก พล.อ.อาวุโสมิน อ่อง ลาย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด

@@@……เรื่องของการทำกิจกรรมต่อต้านรัฐประหารของชาวพม่าในประเทศไทยนั้น ฝ่ายความมั่นคง มีความกังวลในเรื่องของการแพร่เชื้อระบาดของโควิด 19 ที่กลุ่มผู้ชุมนุมชาวพม่าจะนำเชื้อเข้ามาแพร่ระบาดในใจกลางเมือง ซึ่งไม่รู้ว่าใครติดหรือไม่คิด ส่วนงานชายแดน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้กองทัพทุกหน่วยที่มีพื้นที่ติดแนวชายแดนได้เฝ้าระวังไม่ให้ชนกลุ่มน้อยหรือคนต่างด้าวหลบเข้ามาทำกิจกรรมต้านรัฐประหารในประเทศไทย 

ทวิตเตอร์ Panusaya S.

@@@……ฝ่ายความมั่นคง ยังคงเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองภายในประเทศ อย่างใกล้ชิดต่อเนื่องต่อไป ฝ่ายการเมืองบางพรรคแสดงท่าทีให้ท้ายการชุมนุมผิดกฏหมาย ดูหมิ่นเจ้าพนักงานของรัฐ  ฝ่ายความมั่นคง รู้สึกเป็นกังวลอย่างมาก เนื่องเพราะยิ่งทำให้เกิดความแตกแยกรุนแรงของคนในชาติ   

@@@……การละเมิด พรบ.ชุมนุมสาธารณะ ฝ่าฝืนกฏหมาย แต่หากชุมนุมโดยสงบเรียบร้อย ดูเหมือนยังพอทน แต่สถานการณ์ระบาดโควิดใน กทม.ยังไม่ลดลง ฝ่ายความมั่นคง หวังให้แกนนำม็อบรับผิดชอบต่อสังคมด้วย ต่างคนต่างทำหน้าที่อย่างหนัก แต่กลุ่มคนคลั่งการเมือง กลับไม่แยแส คนส่วนหนึ่งไม่อยากทน ฝ่ายความมั่นคง จึงยังคงนิ่ง เฝ้าดูเก็บข้อมูลอยู่อย่างใกล้ชิด หากมีสถานการณ์รุนแรงเกิดขึ้น จะได้รู้ว่าใครเป็นใครอย่างแตกฉาน 

@@@……การใช้กำลังเพื่อสยบความรุนแรงให้เกิดความสงบเรียบร้อยนั้น ฝ่ายความมั่นคง ก็จะสามารถดำเนินการตามกฏหมายได้อย่างถูกต้องรวดเร็ว ตามมาตรฐานสากล จนไม่มีผู้ใดตำหนิได้ในภายหลัง การแยกแยะคนดีคนชั่ว คนทุรยศต่อชาติ เผ่าพันธุ์ ก็สามารถดำเนินการได้อย่างเฉียบขาด โดยไม่ผิดพลาด 

@@@……ช่วงที่ผ่านมา พล.อ.ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ประชุมติดตามการทำงานกับหน่วยภูมิภาคด้วยระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์  โดยกำชับให้หน่วยทหารดำรงความต่อเนื่องในการช่วยบริหารจัดการคลี่คลายสถานการณ์โควิดตามนโยบายรัฐ โดยเฉพาะการช่วยลดผลกระทบให้กับประชาชน เน้นย้ำให้พิจารณาใช้งบประมาณในการปฏิบัติงานหรือจัดกิจกรรม/โครงการเพื่อช่วยสังคม ช่วยประชาชน เน้นการกระจายรายได้สู่ภาคเอกชน ท้องถิ่นและการอุดหนุนเศรษฐกิจชุมชน

@@@……ส่วนกองกำลังป้องกันชายแดนยังคงเน้นย้ำให้ใช้มาตรการอย่างสูงสุด สกัดกั้นการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายไม่ผ่านการคัดกรองโรค รวมทั้งการประสานกลไกของจังหวัดภายใต้กรอบกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในการตรวจสอบพื้นที่ดูแลแรงงานต่างด้าวและสถานประกอบการต่างๆ ให้ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลและ ศบค. อย่างเคร่งครัด

@@@……พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา เป็นประธานในการศึกษาดูงานและประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องกิจการทหารและความมั่นคงแบบองค์รวม โดยมี พล.อ.เฉลิมพล  ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้การต้อนรับ และมีหัวหน้าส่วนราชการกองบัญชาการกองทัพไทย เข้าร่วมการประชุมฯ ณ ห้องประชุมกองบัญชาการกองทัพไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องกิจการทหารและความมั่นคงแบบองค์รวม ตลอดจนการติดตาม เสนอแนะ เร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง 

@@@……หลังจากที่ กองทัพบก เปิดรับสมัครทหารกองเกินอายุ 18- 20 ปี และอายุ 22-29ปี สมัครเป็นทหารกองประจำการเป็นกรณีพิเศษ ด้วยระบบออนไลน์ ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 1- 28 ก.พ. 2564 ทางเว็บไซต์  เพื่อพัฒนาการตรวจเลือกให้สู่ระบบทหารกองประจำการอาสา ตามแนวทางของกระทรวงกลาโหมและเปิดโอกาสให้ต่อยอดสู่การเป็นทหารอาชีพนั้น มีจำนวนผู้สมัครเข้าสู่ระบบออนไลน์แล้ว 1,466 คน แยกเป็น กองทัพภาคที่1  365คน กองทัพภาคที่ 2   405 คน กองทัพภาคที่3  304คน และกองทัพภาคที่4   392คน และผู้สมัครส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 18 – 20 ปี นอกจากนี้มีบางหน่วยที่มีผู้ยื่นความประสงค์ขอเข้าประจำการเต็มจำนวนยอดทหาร

@@@……ปิดท้ายข่าวจากกองทัพอากาศ แจ้งว่า กองทัพอากาศได้จัดกิจกรรมการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ “รำลึก 80 ปี สดุดีวีรชนสงครามมหาเอเชียบูรพา 8 ธันวาคม 2484” ขึ้น เพื่อเป็นการประชา สัมพันธ์ และเป็นการรำลึกถึงประวัติศาสตร์สำคัญของประเทศชาติ อีกทั้งเพื่อเป็นการเทิดเกียรติแด่เหล่าบรรดาวีรชนและบรรพบุรุษของชาติในเหตุการณ์สงครามมหาเอเชียบูรพา โดยชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมทั้งสิ้น 16,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศผู้บัญชาการทหารอากาศ ส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 28 ก.พ.2564 ทางอีเมล press.rtaf@gmail.com  พร้อมระบุชื่อ – นามสกุล ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ หรือ อีเมลของผู้ส่งผลงานที่ติดต่อกลับได้สะดวก ประกาศผลการตัดสิน ในวันพุธที่ 10 มี.ค. 2564 ทาง  www.rtaf.mi.th  และ Facebook Page : ข่าวประจำวันกองทัพอากาศ

………………..

คอลัมน์  : ”Military Key” 

โดย… ”รหัสมอร์ส”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img