วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกCOLUMNISTS‘มั่นคง' ขอไทยผนึกกำลังสู้โควิด อย่าชังชาติย้ายหนี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘มั่นคง’ ขอไทยผนึกกำลังสู้โควิด อย่าชังชาติย้ายหนี

“ในหลวง-ราชินี” พระราชทานสิ่งของช่วยชาวอินเดียติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ “ลุงตู่” ประกาศสงครามโควิด-19 ประเทศไทยต้องชนะ สั่งกอ.รมน.ตรวจสอบข่าวปลอมที่แพร่ระบาดในโลกโซเซียล

@@@…….สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน พบกันทุกวันเสาร์กับคอลัมน์ “Military Key” ทางเว็บไซต์ THE KEY NEWS  ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 8 พ.ค.64 สถานการณ์ประเทศไทยในเวลานี้ยังต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แม้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะประกาศสงครามโควิด-19 “ประเทศไทยต้องชนะ” 

FB / www.thaigov.go.th

@@@…….สถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ พบว่ามีกระบวนการผลิตข่าวปลอม (Fake News) เผยแพร่ข่าวสารอันเป็นเท็จ เพื่อสร้างความสับสนให้เกิดขึ้นในสังคม จากการตรวจสอบมีข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงจำนวนมาก โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ ทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนกและเข้าใจผิดเกี่ยวกับสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นนั้น

 

@@@…….พล.ต.ธนาธิป  สว่างแสง โฆษก กอ.รมน.  กล่าวว่า กอ.รมน.ในฐานะหน่วยงานที่มีส่วนร่วมดำเนินการสื่อสารให้ความรู้ และประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับประชาชน ได้ใช้ช่องทาง กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด ร่วมตรวจสอบข้อมูลข่าวสารอันเป็นเท็จ แจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม รวมถึงชี้แจงข้อมูลที่เป็นจริง เพื่อสร้างการรับรู้ และเข้าใจที่ถูกต้อง และขอความร่วมมือประชาชนระมัดระวัง เลือกรับข่าวสารจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้

@@@…….กองทัพบก โดย พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการให้จัดตั้ง “ศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด ทบ.” ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กองทัพบก ในการเป็นสื่อกลางรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผ่านทางโทรศัพท์ เพื่อประสานไปยังศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 ของรัฐบาล (อาคารนิมิบุตร) หรือสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถเข้าดำเนินการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อที่ตกค้างหรืออยู่ระหว่างการรอเรียกจากสถานพยาบาลให้ได้เข้าสู่กระบวนรักษา 

@@@…….รวมถึงการประสานศูนย์ควบคุมการเคลื่อนย้าย ศปม.ทบ. ในกรณีที่โรงพยาบาลต้องการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อที่มีอาการไม่รุนแรงไปยังโรงพยาบาลสนามที่จัดเตรียมไว้  ตลอดจนให้การสนับสนุนการเคลื่อนย้ายของประชาชนในทุกกรณีเมื่อได้รับการร้องขอ โดยเจ้าหน้าที่จะทำการบันทึกข้อมูลของผู้ติดเชื้อ พร้อมติดตามความคืบหน้าการดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนกว่าผู้ติดเชื้อจะได้รับการรักษาตามกระบวนการสาธารณสุข  ศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด ทบ. ดังกล่าว จะทำหน้าที่เป็นช่องทางหนึ่งในการสนับสนุนรัฐบาลสำหรับการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงเป็นการช่วยให้ผู้ติดเชื้อสามารถเข้าถึงการดูแลรักษาจากแพทย์ได้อย่างทันท่วงที โดยสามารถประสานขอรับการช่วยเหลือได้ที่เบอร์ 02-2705685-9 ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 64 เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลาย 

@@@…….ขณะที่กองทัพเรือ พล.ร.อ.ชาติชาย  ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ  (ผบ.ทร.) รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ จากคณะบุคคลต่างๆ ที่บริจาคให้แก่ มูลนิธิสมเด็จพระปิ่นเกล้า เพื่อใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วย COVID – 19  ในโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ โดยมี พล.ร.ท.วิชัย  มนัสศิริวิทยา เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ และ  พล.ร.ต. นิธิ  พงศ์อนันต์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระ ปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ร่วมพิธี ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ  พระราชวังเดิม

@@@……กองทัพอากาศได้จัดเที่ยวบินพิเศษเชิญสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ในการจัดหาเครื่องผลิตออกซิเจนและถังบรรจุก๊าซออกซิเจนพร้อมอุปกรณ์ เพื่อพระราชทานสำหรับช่วยเหลือชาวอินเดียที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ณ สาธารณรัฐอินเดีย

@@@……โดยจัดเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 19 (A 340 – 500) จำนวน 1 เครื่อง เพื่อเชิญเครื่องผลิตออกซิเจนและถังบรรจุก๊าซออกซิเจนพร้อมอุปกรณ์พระราชทาน ในการช่วยเหลือชาวอินเดียที่ประสบภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ไปยังสถานเอกอัครรราชทูต ณ กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย กำหนดเดินทางในวันเสาร์ที่ 8 พ.ค.2564  เวลา 07.00 น. เดินทางไปกลับในวันเดียวกัน (สำรองวันอาทิตย์ที่ 9 พ.ค.2564) 

@@@……สำหรับสิ่งของที่ลำเลียงไปช่วยเหลือชาวอินเดียที่ติดเชื้อ COVID-19 ทั้งหมด ประกอบด้วย เครื่องผลิตออกซิเจน 70 เครื่อง ถังออกซิเจน 300 ถัง และอุปกรณ์ควบคุมปริมาณออกซิเจน 200 ชุด ทั้งนี้ ในการเดินทางกลับจะนำข้า ราชการของสถานเอกอัครราชทูตที่ติดเชื้อ COVID-19 กลับมารักษาพยาบาลที่ประเทศไทย และรับคนไทยที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทยตามที่ได้รับการประสานจากกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ให้คำแนะนำการปฏิบัติและสนับสนุนแพทย์และพยาบาลในการปฏิบัติภารกิจนี้ด้วย

เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH

@@@……แม้ว่าที่ผ่านมากองทัพจะมีภารกิจสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ฝ่ายความมั่นคงก็ไม่ได้เพิกเฉยต่อสถานการณ์ความมั่นคงภายในประเทศ ยังคงติดการการเคลื่อนไหวของพวกชังชาติ ที่นิยมกฏหมู่อ้างประชาธิปไตย แต่หัวใจนิยมเผด็จการ….ฝ่ายความมั่นคง ขอย้ำเตือนแกนนำม็อบผิดกฏหมาย ล้มรัฐ ล้มเจ้า ละเมิดอำนาจศาลให้สำนึกว่า การดำเนินคดีจริง ๆ นั้น เพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น การจะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความประพฤติของผู้ถูกกล่าวหาเองว่าผิดเงื่อนไขประกันหรือไม่ ยังมิได้เกี่ยวข้องกับการพิจรณาคดีหลักแต่อย่างไรเลย

@@@……ล่าสุด โจชัว หว่อง พวกญาติดีกับศัตรูของชาติ ทุรยศต่อบ้านเกิดเมืองนอน ก่อจลาจลหวังให้เกิดวุ่นวาย Hong Kong Winter Model ตามก้น Arab Spring ศาลมีคำสั่งติดคุกเพิ่มอีก 10 เดือน ด้วยการชุมนุมผิดกฏหมายกรรมเดียว ซึ่งดูแล้วน่าจะยาว เพราะยังมีที่จะต้องพิจารณาคดีในศาลอีกหลายกรรม ต่างวาระ อีกมากที่ศาลไม่รีบร้อนพิจารณา เฉกเช่นเดียวกับแกนนำผู้ชุมนุมของไทย ที่รับเงื่อนไขของศาล ถึงได้ประกันตัวออกมา…. ถ้ารับเงื่อนไขศาล ก็รับสิทธิในการประกันชั่วคราวไปตั้งนานแล้ว กฏหมู่จะอยู่เหนือกฏหมาย เหมือนประเทศด้อยพัฒนานั้นไม่ได้ ประเทศที่มีอารยธรรม ย่อมมีการบังคับใช้กฏหมายเคร่งครัด นอกจากสิทธิเสรีภาพของผู้คนแล้ว ยังต้องมาด้วยหน้าที่พลเมืองไปพร้อมด้วย เมื่อถูกศาลตัดสินจำคุก การเข้าไปอยู่ในเรือนจำนั้น ถือเป็นหน้าที่

@@@……ตัวอย่างในฮ่องกง และกฏแห่งกรรม แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ใครทำอะไรไว้ก็จะรับผลตอบแทนเช่นนั้นแน่นอนหนีกฏหมายบ้านเมืองไปไม่พ้น ยกเว้นจะหนีออกไปนอกประเทศเท่านั้น ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกชังชาติ ออกมาแสดงปฏิกริยาสร้างกระแสย้ายประเทศอีกครั้ง ปลุกความไม่พอใจให้ผู้คนออกมาแสดงความเห็นที่มิได้เป็นประโยชน์ใด ๆ ต่อประเทศ การดูถูกดูแคลนประเทศบ้านเกิดเมืองนอน ด้อยค่าการบริหารภาครัฐ ปรามาสเจ้าหน้าที่ บันทอนกำลังใจคนที่ทุ่มเททำงานเพื่อชาติบ้านเมือง อีกทั้งพยายามสร้างความแตกแยกให้สังคมต่อเนื่อง โดยการยุยงของฝ่ายการเมือง และคนบางกลุ่ม 

@@@……แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนจะไม่ได้เกิดผลเป็นรูปธรรมใด ๆ นอกจากสร้างความขัดแย้งในสังคมไทย ซึ่งในข้อเท็จจริงแล้ว ระบบรัฐขาติของไทย มิได้ลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชนคนไทยในชาติแต่อย่างไร แต่ที่ถูกต้องแล้ว ระบบรัฐชาติของเรากลับคุ้มครองสิทธิ และปกป้องคนไทยทุก ๆ คน จากความก้าวร้าว การเบียดเบียน สิทธิสภาพนอกอาณาจักรของต่างชาติ และการคุกคามจากนอกประเทศในทุกรูปแบบต่างหาก ..

ทั้งนี้ ฝ่ายความมั่นคง ยังคงเชื่อมั่นในความเมตตากรุณาปราณี ความรักความสามัคคี และวัฒนธรรมอันดีงามของประชาชนคนในชาติ เท่านั้น ที่จะทำให้เศรษฐกิจและสังคมไทยผ่านพ้นสถานการณ์สงครามกับโควิด – 19 ได้สำเร็จในที่สุด 

………………………

คอลัมน์ “Military Key”

โดย “รหัสมอร์ส” 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img