วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกCOLUMNISTS“ทหาร” พร้อมเก็บศพ เคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด 24 ชม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทหาร” พร้อมเก็บศพ เคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด 24 ชม.

สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น กองทัพ“ทหารไทย” ทำได้ทุกอย่าง ผบ.ทบ.สั่งทหารช่วยเก็บศพ เคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด-19 ตลอด 24 ชั่วโมง 

@@@…….สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน พบกันทุกวันเสาร์กับคอลัมน์ “Military Key” ทางเว็บไซต https:// thekey.news  ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 24 ก.ค.64 ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทุกหน่วยงานโดยเฉพาะ “กองทัพ” ได้ระดมสรรพกำลังช่วยเหลือประชาชนตลอดเวลา ล่าสุด พล.อ.ณรงค์พันธ์​ จิตต์แก้วแท้​ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งทหารช่วยเก็บศพผู้ป่วยโควิด-เคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด ตลอด 24 ชม.

ทหารตั้ง รพ.สนาม

@@@…….พูดกันมากมายว่า “ทหาร” ทำอะไรในช่วงโควิด  ทำไมไม่ออกมาช่วยเหลือประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาอาจจะไม่มีใครรู้ว่า “ทหาร” ทำอะไรให้กับประชาชนบ้าง หากไล่เรียงกันแล้ว “ทหารทุกเหล่าทัพ” ได้ช่วยเหลือประชาชนทุกวัน ได้เปิดฌาปนสถานกองทัพบกจัดพิธีฌาปนกิจศพผู้ป่วยโควิด-19 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย มีจำนวน 3 วัดในกทม.ได้แก่ วัดโสมนัสวิหาร วัดอาวุธวิกสิตาราม  และ วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต พร้อมทั้งสนับ สนุนรถพร้อมพลขับในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกลับไปรักษาที่บ้านเกิด ส่วนทหารบก ทหารเรือ และ ทหารอากาศ จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม สนับสนุนเตียงนอน/ที่นอน และเจ้าหน้าที่ช่วยสร้างโรงพยาบาลสนามในค่ายทหาร และที่ต่างจังหวัดทหารมณฑลทหารบก จะประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัด และ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ในการร่วมมือกันตั้ง รพ.สนาม ดูแลผู้ป่วย และรับผู้ป่วยเข้ารักษาใน รพ.ทหาร

@@@…….การสนับสนุนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินทางอากาศ การเดินลาดตระเวนตลอดแนวชายแดนไไทย เป็นระยะทาง 5,656 กิโลเมตร การจัดกำลังพลเฝ้าระวังป้องกันตลอดแนวชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำ ตลอด 24 ชั่วโมง การจับกุมยาเสพติดตามแนวชายแดนและการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย การจัดเจ้าหน้าที่คัดกรองผู้เดินทางเข้าออกที่ท่าอากาศยานดอนเมือง และ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ การสนับสนุนเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ให้พื้นที่กักกันแห่งรัฐ นอกจากนี้ ทหารยังมีภารกิจอื่น ๆ เช่น การทำความสะอาดแม่น้ำ ร่องน้ำ ตัดต้นไม้ การสนับสนุนกำลังพลช่วยเหลือในเหตุการณ์อัคคีภัย การเกิดอุทกภัย และวาตภัย เป็นต้น การจัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน สนับสนุนการฟื้นฟูและเยียวยาหลังเกิดเหตุการณ์อัคคีภัย 

@@@…….กองทัพบก จัดโครงการ “Army Delivery” โดยการแจกจ่ายสิ่งอุปโภคบริโภคและตรวจสุข ภาพให้กับประชาชนตามหมู่บ้าน, การแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้ประชาชน, บริการตัดผมให้กับประชาชน, นอกจากนี้ยังมีโครงการพัชรสุธาคชานุรักษ์ รับซื้อผลผลิตจากเกษตรกรโดยตรง โครงการจิตอาสาพระราช ทาน โดยทำการซ่อมแซมที่พักอาศัยให้ชาวบ้านที่ยากไร้/ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกโดย รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน จัดรถครัวสนามแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่มให้กับประชาชน ร่วมบริจาคโลหิต จัดโครงการทหารพันธุ์ดี ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 

@@@…….พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพ ประสานกับกระทรวงสาธารณสุข พิจารณาปรับปรุงสโมสรทหารและตำรวจ ในพื้นที่กทม.และต่างจังหวัด เป็นศูนย์พักคอยผู้ป่วย หรือ รพ.สนาม ตามความเหมาะสม เพื่อใช้เป็นสถานที่พักคอยและรักษาผู้ป่วย รองรับสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่  และให้กระทรวงกลาโหม ประสานกับกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สนับสนุนจัดตั้ง รพ.สนาม ร่วมกับ รพ.ในสังกัดมหาวิทยาลัย รองรับดูแลผู้ป่วยในพื้นที่ต่างๆเสริมไปด้วยกัน

@@@…….นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าฝ่ายบริหารของภาครัฐ ไม่เคยที่จะไม่ห่วงใยประชาชน การเห็นประชาชนเป็นแค่ธุลี เป็นวาทะกรรมหมิ่นประมาท กับฝ่ายความมั่นคงหวังอยากให้กรรมาธิการงบประมาณบางคน ขอคำปรึกษาจากกรรมาธิการทหาร ด้วย และศึกษาประวัติศาสตร์สงคราม กับเรียนรู้เรื่องพลังอำนาจแห่งชาติให้มากกว่านี้ มิใช่ไล่ถล่มกองทัพด้วยแนวคิดที่ไร้เดียงสาโดยไม่ใส่ใจคำนึงเรื่องผลประโยชน์ของชาติใดใด ในเวทีการเมืองระหว่างประเทศ การวิพากษ์วิจารณ์ เป็นสิทธิตามกฏหมาย และสามารถทำได้ แต่หากก่นด่าด้วยคำหยาบคายไปพร้อมด้วยอาจกลายเป็นการหมิ่นประมาท และหากอ้างข้อมูลที่บิดเบือน หรือ Fake News ก็รับรองว่า จะถูกดำเนินคดีแน่นอน คนที่จะชี้ผิดถูกก็คือผู้พิพากษาในศาลนั่นเอง ฝ่ายความมั่นคง ยังคงเป็นห่วงประชาชนคนไทยทุกคน และพร้อมช่วยเหลือสังคมให้ดีที่สุดตามขีดความสามารถต่อไป ..ปิดร้านได้ แต่ปิดม็อบไม่ได้ การระบาดจะชะลอได้อย่างไร ..??

@@@…….กองทัพเรือและสภากาชาดไทย ร่วมต้านภัยโควิด – 19 กำหนดจัดการแสดงกาชาดคอนเสิร์ตครั้งที่ 47 แบบ  New Normal  ย้อนรำลึกความสัมพันธ์ 60 ปี ที่ร่วมกันสนองพระราชปณิธาน องค์สภานายิกาสภากาชาดไทย จัดแสดงดนตรีคลาสสิคมาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2504 สำหรับการแสดงในปีนี้จะมีทั้งเพลงคลาสสิค และเพลงร่วมสมัย ที่นำมาร้อยเรียงรำลึกถึงความผูกพัน ความร่วมมือ และพลังแห่งความสามัคคีเปิดกว้างให้รับชมการแสดงได้พร้อมกันทั่วประเทศ  พร้อมเพิ่มช่องทางการร่วมบริจาคเงินให้แก่ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาทั่วไป  ก็สามารถร่วมสนับสนุนได้โดยง่ายเพียง สแกน QR code ทางระบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ปันบุญ (www.punboon.org) โดยบัตรเครดิต,เดบิต,สแกนQR Code (e-donation)ผ่านแอปพลิเคชันทีทีบี( ttb touch) ,โมบายล์แบงก์กิ้งได้ทุกธนาคารหรือRabbit Line Pay รวมทั้งโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารทหารไทยธนชาต เลขที่ 115-2-50386-6 และธนาคารกรุงไทย เลขที่ 660-4-17792-0 ชื่อบัญชี”กาชาดคอนเสิร์ตครั้งที่47″

 ………………………

 คอลัมน์ “Military Key”

โดย “รหัสมอร์ส” 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img