วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกCOLUMNISTSโควิดมาแรง “ชุมนุมบนถนน” ลดวูบรอจังหวะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โควิดมาแรง “ชุมนุมบนถนน” ลดวูบรอจังหวะ

เหล่าทัพจัดงานวันเด็กทางออนไลน์ ป้องกันการแพร่ระบาดโควิดสู่เด็ก ๆ โดยมีรางวัลให้กับเด็ก ๆ ที่ร่วมชมจำนวนมาก 

@@@…….สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน พบกันทุกวันเสาร์กับคอลัมน์ “Military Key” ทางเว็บไซต์ TheKeyNews ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 8 ม.ค.2565 เป็นวันเสาร์ที่สองของเดือน ม.ค. เป็นวันเด็กแห่งชาติ สำหรับคำขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ก็คือ “รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม”

@@@……ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และเกิดสายพันธุ์ใหม่อย่างโอมิครอน ทำให้การจัดงานวันเด็กในปีนี้ทุกเหล่าทัพพร้อมใจกันจัดงานวันเด็กทางออนไลน์ มีที่ไหนบ้างไปดูกัน เริ่มที่กองบัญชา การกองทัพไทย ได้จัดกิจกรรมตอบปัญหาชิงรางวัลในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ของกองบัญชาการกองทัพไทย ผ่านระบบออนไลน์ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 5 มกราคม 2565 เวลา 12.00 น.โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ https://children day2022.rtarf.mi.th/childday/index.php/home เพื่อศึกษาความรู้รอบตัว อาทิ ศาสตร์พระราชา ประวัติศาสตร์ชาติไทย โบราณราชพระเพณี อาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหาร เครื่องจักรกลในการสนับสนุนการพัฒนาประเทศ และการบรรเทาภัยพิบัติ ตลอดจนความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และฐานวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

@@@……กองทัพบก ได้ดำเนินรูปแบบการนำเสนองานวันเด็กแบบ LIVE สดออนไลน์ ผ่านช่องทาง Facebook เพจ กรมกิจการพลเรือนทหารบก Directorate of Civil Affairs (https:// www. facebook.com/doca.thaiarmy) ซึ่งเป็นช่องทางหลักในการ ร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยน้องๆ สามารถเข้าชมกิจกรรมของงาน และแชทตอบคำถาม เพื่อรับมอบของขวัญ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหลายๆ ภาคส่วน อาทิ ช่อง 7 HD, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR, ธนาคารแห่งประเทศไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน), KING POWER,  บริษัท เทเวศน์ ประกันภัย, บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  

@@@……สำหรับอีเวนท์พิเศษ จะเป็นการรับฟังโอวาท พบปะพูดคุย และมอบรางวัลพิเศษ จาก “คุณลุงบี้”พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก จากห้อง Easy Room ภายในกองบัญชาการกองทัพบก รวมทั้ง ขอเชิญน้อง ๆ เยาวชนทุกท่าน ได้ร่วมส่งภาพพร้อมข้อความ หรือคลิปสั้นๆ ที่ให้กำลังใจพี่ๆ ทหารทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ป้องกันประเทศในพื้นที่ตามแนวชายแดนทั่วประเทศ โดยสามารถส่งเข้ามาที่ Facebook เพจ กรมกิจการพลเรือนทหารบก Directorate of Civil Affairs ตั้งแต่ 6 – 8 มกราคม 2565 ซึ่งทุกคนจะได้รับของขวัญ

@@@……กองทัพเรือ ถ่ายทอดสดผ่านFackbook และYoutube กองทัพเรือ Royal Thai Navy ตั้งแต่เวลา 08.00 – 13.00 น. ภายใต้ชื่องานว่า “รวมใจภักดิ์ รักษ์ชาติ ราษฎร์ศัทธา” การจัดงานวันเด็กในครั้งนี้ พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชากาทหารเรือ ได้มอบให้โรงเรียนนายเรือเป็นหน่วยดำเนินการจัดกิจกรรมในนามของกองทัพเรือ นอกจากการจัดกิจกรรมวันเด็กในรูปแบบ Online แล้ว กองทัพเรือได้มอบให้หน่วยต่างๆ ของกองทัพเรือจัดของขวัญ อุปกรณ์การศึกษา อาหาร ขนมและของใช้ มอบให้กับเด็กๆ ตามโรงเรียนต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของกองทัพเรือทั่วประเทศ โดยเฉพาะโรงเรียนตามถิ่นทุรกันดาร และเด็กด้อยโอกาส ซึ่งทางโรงเรียนนายเรือได้จัดกิจกรรมมอบของขวัญแด่น้องๆ ตามโรงเรียน สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า และเด็กพิการ จำนวน 10โรงเรียน ทั้งนี้ กองทัพเรือจะรวบรวมภาพกิจ กรรมการมอบของขวัญให้กับโรงเรียนต่างๆ ที่หน่วยงานของกองทัพเรือได้ดำเนินการ นำมาออกอากาศวันถ่ายทอดสดกิจกรรมงานวันเด็กของกองทัพเรืออีกด้วย

@@@……กองทัพอากาศ ขอเชิญชมการถ่ายทอดสด กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติกองทัพอากาศ (แบบออนไลน์) ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 น. ผ่านทาง Facebook : กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force สำหรับการถ่ายทอดกิจกรรมดังกล่าว ประกอบไปด้วย การเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ เรียนรู้ภารกิจของโรงเรียนการบิน และกองบิน ผ่านวีดิทัศน์ แนวทางการรับบุคคลพลเรือนเข้ารับราชการในกองทัพอากาศ แนวทางการเข้าเป็นนักเรียนทหารของกองทัพอากาศ กิจกรรมมอบอุปกรณ์กีฬาให้บ้านเด็กด้อยโอกาส โดยในระหว่างการถ่ายทอดสด ผู้รับชมจะได้พบกับกิจกรรมการร่วมสนุก และชิงของรางวัลต่าง ๆ มากมาย

@@@……วันก่อน  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดทำงบประมาณรายจ่าย บูรณาการประจำปีงบประมาณ 2566 (3คณะย่อย) ครั้งที่1/2565 ณ ห้องประชุมวิจิตรวาทการ  สมช. ทำเนียบรัฐบาล โดยที่ประชุมได้เริ่มการประชุมคณะกรรมการฯ (คณะที่1.1:การขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา จชต.โดยมีการพิจารณาเห็นชอบ กรอบงบประมาณรายจ่ายบูรณาการตามแผนงานบูรณาการ ขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา จชต. ประจำปีงบประมาณปี 66  ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้ กอ.รมน. และ ศอ.บต.ในฐานะหน่วยงานเจ้าภาพ ด้านความมั่นคงและด้านการพัฒนาได้ประสานหน่วยงานต่างๆ เร่งนำข้อมูลที่ปรับตามมติคณะกรรมการฯ เข้าระบบ e-budgeting โดยมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายเพื่อทำให้พื้นที่ภาคใต้เกิดสันติสุข สงบร่มเย็น ส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อย่างยั่งยืน

ม็อบราชประสงค์ 12ธ.ค.64 @iLawClub

@@@……มาที่เรื่องของการชุมนุมทางการเมืองบนถนนผิดกฏหมายทั่วประเทศ ช่วงนี้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ กระแสโจมตีรัฐบาลด้วยการวิพากษ์วิจารณ์ด้วยทัศนะเชิงลบ ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม รวมทั้งข้อสังเกตต่าง ๆ เชิงทุจริตจากการใช้จ่ายงบประมาณ กลายเป็นประเด็นปลุกเร้าเพื่อสร้างกระแสปลุกระดมในสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อรอจังหวะในการจัดชุมนุมใหญ่ในครั้งต่อไป ควบคู่ไปกับความพยายามของฝ่ายการเมืองในรัฐสภาบางกลุ่มยื่นขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจพร้อมไปด้วย

@@@……อย่างไรก็ตาม แม้ยังคงความพยายามดำรงรูปแบบการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล และล้มสถาบันด้วยข้อเรียกร้องเดิมๆ เพื่อให้ซึมซับแขวนลอยอยู่ในสังคมอย่างต่อเนื่อง แต่คาดหมายได้ว่า จะมีมวลชนเข้าร่วมไม่มาก ผู้คนในสังคมให้ความสนใจน้อยลงเรื่อย ๆ รวมทั้งส่วนหนึ่งเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดสายพันธุ์โอมิครอนในขณะนี้ .. ทั้งนี้ฝ่ายความมั่นคง ยังคงเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อเนื่องต่อไปเพื่อให้มั่นใจว่าความสงบเรียบร้อยในบ้านเมืองจะดำรงอยู่ได้ต่อไปอย่างมั่นใจ

@@@……ปิดท้ายข่าว กองทัพบกรับสมัครเป็นทหารกองประจำการ กรณีพิเศษทางออนไลน์ สำหรับชายไทยอายุ 18-20 ปี และอายุ 22-29 ปี ที่เคยผ่านการตรวจเลือกแล้ว แต่ไม่ถูกเข้ากองประจำการ จะเปิดรับสมัครไปจนถึง 31 ม.ค.65 โดยกองทัพบกได้เปิดตัวพลทหารบอล-พลทหารบาส หรือ พลทหารศาตราวุธ อบเชย (บอล) และพลทหาร เศรษฐศาสตร์ อบเชย (บาส) สองพี่น้องคู่แฝด อายุ 19 ปี จากเมืองน่าน ที่ตั้งใจสมัครเป็นทหารกองประจำการกรณีพิเศษตามระบบออนไลน์ โดยได้คำแนะนำเรื่องการสมัครจากสัสดีในพื้นที่ อีกทั้งมีความตั้งใจที่อยากจะเป็นทหารเพราะการส่งเสริมของครอบครัวและต้องการความมั่นคงในชีวิต 

@@@……ปัจจุบันทั้ง 2 นาย เป็นทหารกองประจำการผลัดที่ 1/64 ปฏิบัติงานสนามชายแดน อยู่ที่ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 อ.แม่สาย จ.เชียงราย นอกจากต้องปฏิบัติภารกิจดูแลชายแดนไทย-เมียนมาแล้ว ทั้ง 2 นาย ยังได้รับการส่งเสริมจากต้นสังกัดทั้งด้านการศึกษาและเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกายเพื่อเตรียมตัวสอบเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก ด้วยโควตาพิเศษตามที่เจ้าตัวตั้งเป้าหมายไว้ กองทัพบกชูพลทหารบอล-พลทหารบาส ถือเป็นตัวอย่างของชายไทยที่มีความมุ่งมั่น เสียสละสมัครเข้ามาปฏิบัติงานด้านความมั่นคง ดูแลประเทศชาติช่วยเหลือประชาชน ซึ่งกองทัพบกพร้อมให้โอกาสต่อยอดสู่ทหารอาชีพต่อไป

……………

คอลัมน์ :“Military Key”

 โดย… “รหัสมอร์ส”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img