วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกCOLUMNISTSMilitary Keyม็อบ ''19 กันยา"ทหารขอเป็นผู้ดู
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ม็อบ ”19 กันยา”ทหารขอเป็นผู้ดู

สัปดาห์นี้พูดถึงสถานการณ์การเมืองที่นับวันจะร้อนแรงขึ้น งานนี้ “ทหาร” ไม่ยุ่ง ให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายพิทักษ์รักษากฎหมายที่จะดูแลความสงบเรียบร้อย โดยเตรียมแผนกรกฎ 52 ไว้รับมือผู้ชุมนุม

@@@…….สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน หลังจากที่ ”รหัสมอร์ส” หายไปนานกลับมาพร้อมกับบ้านหลังใหม่ ภายใต้ชื่อคอลัมน์ “Military Key”  ทางเว็บไซต์ เดอะคีย์นิวส์  หรือเวปไซต์  https:// thekey.news เริมตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2563 ลุ้นกันว่า สถานการณ์บ้านเมืองจะเป็นอย่างไร แม้จะเข้าสู่หน้าฝน แต่บรรยากาศการเมืองดูจะร้อนแรงมากขึ้น  

@@@….ฝนจะตกฟ้าจะร้อง ไม่สนใจ เมื่อกลุ่มผู้ชุนุมแนวร่วมธรรมศาสตร์ นัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 19 ก.ย.63  ใช้ชื่อ”19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร” ซึ่งจะจัดตั้งแต่เวลา14.00 น.เป็นต้นไปโดยใช้พื้นที่ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และหากมวลชนมาจำนวนมาก จะเดินเท้าไปใช้ที่สนามหลวง……..

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวเสียงดังฟังชัดว่า รัฐบาลจะไม่ทำอะไรกับผู้ชุมนุมแน่นอน แต่ถ้าหากเกิดเหตุจะต้องหาตัวคนทำให้เจอ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลเหมือนลูกหลาน…..

@@@…. เจ้าหน้า ตร.จึงเตรียมแผนกรกฎ 52 รับมือม็อบที่จะเดินทางมายังท้องสนามหลวง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นโบราณสถานจะต้องได้ขออนุญาตหน่วยงานที่รับผิดชอบ แต่ถ้าฝืนเข้ามาจะต้องถูกดำเนินตาม พ.ร.บ. ชุมชนสาธารณะ ซึ่งมิใช่เพียงฝ่ายการเมืองเท่านั้น ทุก ๆ ฝ่าย และประชาชนคนทั้งประเทศก็อยากรู้เหมือนกันว่าโลกปัจจุบันและอนาคต รวมถึงโลกแห่งความฝันของเยาวชนที่ยังเรียนไม่จบ กฏหมู่จะอยู่เหนือกฏหมายได้จริงหรือไม่ เพราะมันคือพื้นฐานของสังคมไทยต่อไปที่ต้องทำตัวให้คุ้นไว้นั่นเอง

@@@……ช่างเป็นของคู่กัน เมื่อมีม็อบเคลื่อนไหวขับไล่นายกรัฐมนตรี ก็ต้องมีข่าวของการปฏิวัติทำรัฐ ประหารขึ้นมาทันที แม้จะเป็นจริงหรือไม่จริงไม่รู้ ลือกันไว้ก่อน และตอกย้ำกับข่าวลือที่เกิดขึ้น เมื่อมีการเคลื่อนย้ายรถถัง ยุทโธปกรณ์ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ต้องออกมายืนยันว่าเป็นการฝึกภาคสนามของหน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็วกองทัพบก (อาร์ดีเอฟ) ประจำปี2563 ในวันที่ 9 ก.ย. 

โดยเคลื่อนย้ายกลับหน่วยจากบริเวณพื้นที่สนามฝึกทางยุทธวิธีกองทัพภาคที่ 2 อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา  ปลายทางที่ตั้งหน่วยที่อยู่ในพื้นที่ของกองทัพภาคที่ 1คือกทม. จ.กาญจนบุรี และ จ.ลพบุรี กองทัพภาคที่ 2 พื้นที่ จ.นครราชสีมา,จ.อุบลราชธานี,จ.ร้อยเอ็ดและกองทัพภาคที่ 3 พื้นที่ จ.พิษณุโลก,จ.เชียงใหม่

@@@…… ใกล้ถึงวันเกษียณ ”บิ๊กลือ” พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) กล่าวเปิดใจในงานวันเกษียณฯอายุราชการว่า ตลอดระยะเวลาเป็นผบ.ทร.เกือบ 2 ปีไม่มีอะไรติดค้าง และไม่มีอะไรในใจวันแรกที่ก้าวขึ้นเป็นผบ.ทร. ย้ำเสมอว่าไม่มีซ้าย ไม่มีขวา ไม่มีหน้า ไม่มีหลัง เพราะทุกคนเป็นลูกเสด็จเตี่ยเหมือนกันในช่วงที่มีคนเสียประโยชน์อยากเป็นโน้นเป็นนี่ แต่ไม่ได้ ต้องไปพูดคุยกันแบบพี่น้องวันนี้ปล่อยว่างแล้ว อีกไม่กี่วันก็เป็นลุง 

”ทหารเรือ เก่งทุกคน ใครที่คิดต่อกรกับทหารเรือต้องคิดให้หนัก เราคบใครคบด้วยใจ ไม่ใช่คบเพราะพวกนั้นพวกนี้ เราคบด้วยความจริงใจ และไม่เคยเห็นใครเป็นศัตรู ตัวทหารเก่ง ยุทโธปกรณ์ไม่เก่ง ก็ไม่อาจเอาชนะข้าศึกได้ทหารฉลาด อาวุธฉลาด กลยุทธ์ฉลาดเท่านั้นที่ชนะข้าศึกศัตรูแน่นอน.”

@@@……การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ระลอก 2 ที่กลัวกันว่า จะเข้ามาทางชายแดนของประเทศเพื่อนบ้านนั้น พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า กองทัพบกขอความร่วมมือจากประ ชาชนหากพบเห็นพฤติกรรมการลักลอบเข้าเมืองในพื้นที่ชายแดนโดยผิดกฎหมาย และไม่ผ่านการตรวจคัดกรองขอให้แจ้งผู้นำชุมชนหรือกองกำลังชายแดนกองทัพบกประจำพื้นที่ เพื่อร่วมกันเป็นปราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากประเทศเพื่อนบ้าน สามารถแจ้งได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ ตามพื้นที่จังหวัดชายแดนดังนี้ 

@@@…กกล.ผาเมือง พื้นที่ จ.เชียงใหม่ ( หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 )โทร 053-114804 พื้นที่จ.เชียงราย ( หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่2 ) โทร 053-758589 กกล.นเรศวร จ.ตาก จ. แม่ฮ่องสอน โทร 055-515839-40 กกล.สุรสีห์ พื้นที่ จ.กาญจนบุรี แจ้งฉก.ลาดหญ้า โทร 034-599481 พื้นที่จ.ราชบุรี จ.เพชรบุรี แจ้งที่ฉก.ทัพพระยาเสือ โทร 032-395205 พื้นที่จ. ประจวบคีรีขันธ์ แจ้งฉก.จงอางศึก โทรศัพท์ 032-661889 และ กกล.เทพสตรี จ.ระนอง (หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ) โทร 077-862232. 

@@@……ปิดท้ายกันด้วยเพลง ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป

…………………..

คอลัมน์ : “Military Key” 

โดย ”รหัสมอร์ส์”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img