วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกCOLUMNISTS“บิ๊กบราเธอร์”เปิดศึก“น้องเลิฟ” !?
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กบราเธอร์”เปิดศึก“น้องเลิฟ” !?

“เยาวราช” บรรยากาศคึกคักฉลองเทศกาลตรุษจีนปีกระต่าย 2566 ผู้คนแห่ไปทำบุญ ไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชนิดมืดฟ้ามัวดิน

บรรดาพรรคตัวเต็งที่มีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง วางคิวโชว์ตัวประชันโฉมหน้าให้เห็นหน่วยก้าน ว่า ใครเหมาะที่จะก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป !!

แน่นอน “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกวางตัวเป็นนายกฯ คนที่ 30 พร้อมคณะ เป็นมวยจังหวะชิงออกอาวุธลงพื้นที่ก่อน “น้องเลิฟ” เพียงชั่วยาม ปั่นกระแสตีกิน

ฟากน้องเลิฟ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ และระดับแกนนำ เป็นมวยจังหวะสอง ลงพื้นที่ตามหลังเช่นเคย ค่อย ๆ เด้งเชือกสาดอาวุธโชว์เอาแต้มคืน

ถึงวันนี้ทั้ง “2 ป.” มีจุดแข็ง-จุดอ่อน ลูกล่อลูกชนสูสีตีคู่ แต่ “ลุงป้อม” เริ่มโดดเด่น นับตั้งแต่ลุกขึ้นบนบัลลังก์ระหว่างถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมชี้ไปที่ “น้องเลิฟ” ที่นั่งอยู่ใกล้ ๆ “เป็นผู้ยึดอำนาจแต่เพียงผู้เดียว” !!!

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

กลยุทธ์ถอยฉากออกจาก “เงาเผด็จการ” ยืนเคียงข้างประชาธิปไตย เป็นไปตามการสร้างภาพลักษณ์ผู้นำยุคโลกใบใหม่

“บิ๊กบราเธอร์” เดินถึงทางสองแพร่ง แยกทาง “น้องเลิฟ” ต้นเหตุหลักมาจาก เริ่มไม่ฟังกันและกัน โดยเฉพาะการครับครม. พูดเหมือนเข้าหูซ้าย-ทะลุหูขวา และ บริวารซัดกันนัว…ไม่ให้ทีมของน้องเลิฟเหยียบประตูพรรคพลังประชารัฐ

เป็นที่มาของการ “เข็นภูเขาถมทะเล” หาทางขึ้นสู่อำนาจเป็นนายกฯ คนที่ 30 ประเดิมจดหมายเปิดใจฉบับแรก เป็นยาหยุดเลือดไหลออกจากชายคา นับว่าได้ผล

พรรคเริ่มมีชีวิตชีวา บรรยากาศการสัมมนาว่าที่ผู้สมัครส.ส.แต่ละรุ่นคึกคัก เหมือนได้ยาโด๊ป “กลุ่มสามมิตร” นำโดยรมว.ยุติธรรม “สมศักดิ์ เทพสุทิน” เริ่มคิดหนักถึงอนาคตทางการเมือง เพราะเหลือส.ส.อยู่ในกำมือไม่เกิน 3 คน

และนักการเมืองเกรดเอ…ทยอยย้ายเข้ามาระดับ “ซ้อเจน” ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ทิ้งเก้าอี้ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อาสาดูแลพื้นที่จ.กาญจนบุรี “จั้ม” สกลธี ภัทธิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. กลับบ้านเก่าคุมพื้นที่กทม. “ลูกบิ๊กบัง” น.ต.นิธิ บุญยรัตกลิน ขอลงสมัครส.ส.เมืองหลวง

แถมดีล “มือเศรษฐกิจระดับประเทศ” เสริมทัพอย่างน้อย 2 คน อดีตรองนายกฯ ด้านเศรษฐกิจคนหนึ่งอดีตรมว.คลัง อีกคน ซึ่งอยู่ระหว่างวางเงื่อนไข ไม่ขอสมัครเป็นสมาชิกได้ไหม

เสริมทัพทีมเศรษฐกิจเพื่อปิดจุดอ่อนพรรค เข้าไปพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศหลังการเลือกตั้ง

2 ป. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

แค่จดหมายน้อยฉบับเดียว !! พรรคพลังประชารัฐก็รอดพ้นตกเหว และตามมาด้วยจดหมายน้อยฉบับที่สอง ตอกย้ำคุณสมบัติผู้นำยุคใหม่ของ “ลุงป้อม” เป็นมือประสานสิบทิศ วางเป้าหมายนำพาประเทศฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจให้ได้

“บิ๊กบราเธอร์” กำลังติดปีกโบยบิน ก้าวข้าม “หุ้นส่วนอำนาจ” ผลักไปเป็น “ศัตรูคู่แข่งทางการเมือง”

ส่วนทาง “น้องเลิฟ” ทรงยังแบด ว๊ากอย่างบ่อย ถูกรุมกินโต๊ะ ทำได้แค่ ตั้งรับยุทธการถอดหน้ากากคนดีของฝ่ายค้าน และ คอยแก้เกมของทีม “บิ๊กบราเธอร์”

………………………………..

คอลัมน์ : ไขกุญแจ-ไขแหลก

โดย #ราษฎรเต็มขั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img