วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกCOLUMNISTSเลือกตั้งใหญ่-เงินใต้ดินสะพัด-มือปืนท่องยุทธจักร !!?
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เลือกตั้งใหญ่-เงินใต้ดินสะพัด-มือปืนท่องยุทธจักร !!?

7 พ.ค. 66 ดีเดย์เลือกตั้งใหญ่ ตามไทม์ไลน์ กกต. รอลุ้นยุบสภาเดือนมี.ค.66 วันไหนอยู่ในใจแห่งอำนาจของ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม

ทั้งหมดทั้งมวลน้ำยังไม่สะเด็ด รอ 3 มี.ค. 66 ศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ขาดกรณี กกต.ยื่นคำร้องขอให้วินิจฉัยที่นำจำนวนราษฎรที่ไม่ใช่สัญชาติไทย มาคำนวณจำนวนส.ส.แต่ละจังหวัด และแบ่งเขตเลือกตั้งของแต่ละจังหวัด

ออก คว่ำ หรือ หงาย กกต.ลับมีดซ้อนแผนเฉาะแบ่งเขตใหม่ 8 จังหวัดที่มีผลกระทบไว้ล่วงหน้า หมดข้อกังวลไปอีกเปราะ แต่ยังเหลืออีกหลายบ่วง วางเป็นกับดักเตะสกัดอำนาจของประชาชน

แน่นอนวันนี้ทุกสำนักโพล ผลพรรคฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย กระแสนำโด่งตลอด ตามด้วยพรรคก้าวไกล

สวนทางพรรคร่วมรัฐบาลที่กระแสแผ่ว เข็นไม่ขึ้น แทบหมดลุ้นกลับมารักษาอำนาจไว้ดังเดิม มีเพียง 250 ส.ว.ตุนบนหน้าตัก ซึ่งเป็นตัวแปรแห่งอำนาจ และตัวแปรแห่งการทำลายล้าง เปรียบเหมือน ดาบสองคม เทหมดหน้าตักผิดจังหวะ ระวังบ้านเมืองลุกเป็นไฟ

บั่นทอนเสียงขานรับของประชาชน เจ้าของอำนาจตัวจริง และ นักลงทุน มองทะลุเห็นโอกาสหลังการเลือกตั้ง เพราะ การเลือกตั้งครั้งนี้กำลังตั้งไข่อยู่ในลูปกลไกประชาธิปไตย ไม่มีเหตุการณ์ซุปเปอร์วิกฤติ ม็อบกดดัน ม็อบชนม็อบ หรือเลือกตั้งหลังรัฐบาลถูกยึดอำนาจ

เฉพาะเม็ดเงินหมุนเวียนอัดฉีดเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจช่วงเลือกตั้ง งบประมาณจัดการเลือกตั้งที่ กกต.ได้รับจัดสรร 5,900 ล้านบาท

ผู้สมัครส.ส.400 เขต ใช้เม็ดเงินรณรงค์หาเสียงได้คนละ 1.7 ล้านบาท พรรคการเมืองใช้งบหาเสียงได้ผ่านผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคละ 40.6 ล้านบาท

สมมติ มีแค่ 10 พรรคการเมือง ลงแข่งสมรภูมิเดือด ใช้เงินบนดินถูกกฎหมายเฉพาะผู้สมัครส.ส. รวมกันสูงถึง 6,800 ล้านบาท

และ ใช้เงินบนดินถูกกฎหมายเฉพาะผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของทุกพรรค รวมกัน 406 ล้านบาท รวม 7,206 ล้านบาท

แค่เงินถูกกฎหมายของกกต.และ 10 พรรคการเมือง ยอดรวม 13,106 ล้านบาท 

และ ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เคยประเมินการเลือกตั้งครั้งก่อนมีเม็ดเงินสะพัด 4-5 หมื่นล้านบาท

อย่าลืมกระสุนดินดำที่ฝังอยู่คงคลังใต้ดิน ซึ่งเป็นภาษีของประชาชนที่ถูกคอร์รัปชัน-ค่าตอบแทนผ่านเมกะโปรเจค อีกจำนวนมหาศาลที่พร้อมหยิบออกมายิง

ตรงกับนักการเมืองใหญ่หลายคนออกมาสำทับตรงกัน เลือกตั้งครั้งนี้…รับรองมีการซื้อเสียงสูงสุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย

สมมติ ยิงต่อสู้กันชนิดหวังผลในเขตเลือกตั้งเขต แน่นอนต้องวนมายิงซ้ำ…อย่างน้อยอีกรอบ แข่งประมูลอำนาจ เริ่มต้นเคาะขั้นต่ำที่ 50 ล้าน อย่างน้อยฟัดเหวี่ยงแค่ 2 คน 2 ค่ายทะลุ 100 ล้านบาทเข้าไปแล้ว

และยังมีค่าใช้บริการ ซุ้มมือปืนมีสี-ซุ้มมือปืนขั้นเทพ ที่ขาดตลาด ค่าตัวพุ่งแค่ไหนลองไปถามนักการเมืองขาใหญ่ที่แอบใช้บริการดู

เบ็ดเสร็จประมูลอำนาจประเทศไทยใช้เงินเท่าไหร่ ลองคำนวณเล่น ๆ กันดู ป้องกันอัลไซเมอร์ไปในตัว และเป็นเครื่องเตือนใจพวกเราทุกคนที่มีสิทธิเลือกตั้ง ออกไปเลือกคนที่ท่านรัก เลือกพรรคที่ท่านชอบ

ชาวบ้านออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งมากเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสสูงดัดหลังนักการเมืองโกงการเลือกตั้งได้มากเท่านั้น

ห้ามฝากความหวังไว้ที่ กกต.เด็ดขาด!! ระวังประชาธิปไตยและประชาชนน้ำตาตกเช็ดตาตุ่มเอาได้นะครับ

………………………………….

คอลัมน์ : ไขกุญแจ-ไขแหลก

โดย #ราษฎรเต็มขั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img