วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
หน้าแรกEXCLUSIVEไอเดียดี!!ประมูลป้ายทะเบียนใหม่ หาเงินไปเข้ากองทุนฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ไอเดียดี!!ประมูลป้ายทะเบียนใหม่ หาเงินไปเข้ากองทุนฯ

“เลขามูลนิธิเมาไม่ขับ” ชื่นชม “กรมการขนส่งทางบก” สุดยอดไอเดียป้ายทะเบียนรถใส่ชื่อ สร้างมูลค่าเพิ่มได้เงินไปใช้รณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนนได้มากขึ้น

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.64 นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ให้สัมภาษณ์ในรายการ “กวนข่าว กวนคน” ทาง FM 102.5 MHz ในประเด็นเปิดประมูลป้ายทะเบียนใหม่ใส่ชื่อและตามด้วยตัวเลข ว่า ไม่ต้องเป็นรถใหม่ รถเก่าก็ได้ ไปประมูลมาเปลี่ยนได้ คนชื่อ “สมชาย” อาจมีปัญหา เพราะเป็นชื่อที่มีมากทั่วประเทศ

นพ.แท้จริง กล่าวว่า แนวความคิดนี้สุดยอด เอาเงินไปเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัย ตนทำงานเรื่องความปลอดภัยทางถนน ที่ผ่านมา รัฐให้เงินมาไม่มาก ถ้ามีกองทุนเอาเงินประมูลป้ายชื่อนี้มาให้มูลนิธิบ้าง ก็เป็นเรื่องที่จะมาช่วยได้ เพราะรัฐมาทุ่มกับคนตายบนถนนน้อยกว่าโควิด-19 แค่คนตายบนนถนน 2 วัน 121 ศพ เกินคนตายจากโควิด-19 ที่ตาย 79 ศพ

“ถึงแม้ว่า ตัวป้ายทะเบียนชื่อ ไม่ได้ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน แต่เงินที่ได้ตรงนี้ เอาไปใช้ซื้อเครื่องตรวจแอลกอฮอล์ เครื่องอุปกรณ์ตรวจวัดต่างๆ ช่วยตรวจจับคนขับขี่ทำผิดบนท้องถนน ไม่ใช่ทุกวันนี้เห็นกันจนเคยชิน แต่ถ้ากรมการข่นส่งทางบก ได้เงินจากการประมูลป้ายทะเบียนไปติดกล้องให้มากขึ้น ใครสามารถแจ้งเบาะแสคนทำผิด กองทุนฯจ่ายเงินให้กับผู้ที่ส่งคลิปมา เป็นการจูงใจ ตอนนี้คนที่ขับรถจักรยานยนต์บนทางเท้า หายไปกว่า 50% ย่านสะพานควาย…ผมจะโดนชนวันละหลายรอบ จะหยิบมือมาถ่ายก็ลงถนนไปเลย เพราะคนขับกลัวโดนถ่ายคลิป” นพ.แท้จริง กล่าว

เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ กล่าวว่า คนขับรถย้อนศร ขับรถเร็ว เมาแล้วขับ ไม่มีใครทำอะไรเขาได้ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจมี 2 แสนคน ไม่เพียงพอไปยืนจับ แต่คนไทย 60 กว่าล้านคน ช่วยกันดูแลเพื่อความปลอดภัยการใช้รถใช้ถนน เห็นว่ากองทุนนี้เอาเงินมา 5% เพื่อมาให้คนที่ถูกรถชนแล้วพิการก็ได้ จริงๆ รถวีลแชร์ไฟฟ้า คันละเป็นแสน เป็นเรื่องที่ดีมากๆ เอาเงินตรงนี้ไปใช้เพื่อความปลอดภัยการใช้รถใช้ถนน จะไปใช้อย่างอื่นไม่ได้

“ชื่นชมกรมการข่นส่งทางบก คิดตรงนี้ดี สุดยอดมากในการหางบฯ ไม่ใช่โกงกินใครมา การหางบฯอย่างนี้ในประเทศไทยสุดยอด คนรวย ดารา ทำไมต้องหิ้วแบรนด์เนม เช่น ประมูลป้ายทะเบียนรถใส่ชื่อ เป็นเงินไม่ได้เบียดเบียนใคร” น.พ.แท้จริง กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img