วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกEXCLUSIVE“สาวเมืองคอนติดโควิด”แฉความจริง “ระบบแจ้งห่วย-ปัดสวะอ้างเตียงเต็ม”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สาวเมืองคอนติดโควิด”แฉความจริง “ระบบแจ้งห่วย-ปัดสวะอ้างเตียงเต็ม”

“สาวเมืองคอน” ป่วยโควิด แฉความจริงหลังโดนสังคมรุมถล่ม ยันโทร.ติดต่อสายด่วน สธ. และรพ.ในกรุงเทพฯแล้ว แต่ได้รับการปฏิเสธ อ้างเตียงเต็ม ให้กักตัวเอง 14 วัน โทรหาบริษัทประกันก็โดนลอยแพ จนถึงวันนี้ยังไม่ติดต่อกลับ จึงตัดสินใจกลับบ้านเกิด

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.64 น้องเกรซ สาวชาวนครศรีธรรมราช ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในกรุงเทพฯแต่ขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับนครศรีธรรมราช จนถูกกระแสสังคมรุมโจมตีอย่างหนัก โดยเจ้าตัวยืนยันกับรายการ “กวนข่าว กวนคน” ทางสถานีวิทยุ FM คลื่น 102.5 MHz กองทัพอากาศ ว่า ตนไม่ได้มีการปกปิดไทม์ไลน์ จากที่มีอาการภูมิแพ้ จึงไปตรวจหาเชื้อโควิด เพราะมีอาการปวดเบ้าตา ทั้งนี้ก่อนเดินทางมากรุงเทพฯ ได้วางแผนกลับบ้านจ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 11 เม.ย.อยู่แล้ว โดยขึ้นมากรุงเทพฯวันที่ 3 เม.ย. เพื่อไปเรียนทำชานมไข่มุก เพราะตกงาน ไม่ได้ปกปิดอะไร พอรู้ผลว่าติดโควิด-19 ได้โทรติดต่อสายด่วน 1330 กระทรวงสาธารณสุข ที่เปิดให้บริการ และโทรหาบริษัทประกันชีวิต เพราะได้ซื้อประกันโควิดไว้

“หลังจากไปตรวจและได้รับแจ้งผลติดโควิด วันที่ 10 เม.ย. ได้โทรหาบริษัทประกัน เจ้าหน้าที่ได้บอกให้สามารถค้นหาชื่อโรงพยาบาลในเครือได้เลย จึงได้โทรไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ก็บอกว่าถ้าไม่ตรวจกับเขา จะไม่รับเข้ารักษาที่รพ.นี้ และจากนั้นโทรหากระทรวงสาธารณสุข เบอร์ 02-590-1000 และโทรหาเบอร์สายด่วน 1330 เจ้าหน้าที่บอกว่าให้กินยารักษาตัวเองตามอาการ และกักตัวเอง หนูได้แจ้งว่า หนูไม่มีที่อยู่ที่กรุงเทพฯ ขอให้กระทรวงสาธารณสุขช่วยเหลือ ช่วยเช็คประกัน 30บาทว่ามีสิทธิรักษาที่รพ.ไหนบ้าง ซึ่งได้รับแจ้งว่าอยู่รพ.วชิระ แต่เจ้าหน้าที่ยังบอกว่า ไม่ต้องไปเพราะเตียงเต็มหมด ให้กักตัวเองเลย 14 วัน กินยารักษาตัวเองตามอาการ ตอนนั้นแจ้งทุกสาย ว่าติดโควิดแล้ว แต่โทรไปหลายรพ.ไม่รับรักษา”น้องเกรซ กล่าวและว่า ได้โทรไป 4 สาย โดนปฏิเสธหมดเลย หลาย รพ.ที่โทรไป แม้บอกว่ามีประกัน ก็บอกเตียงเต็ม ไม่รับแล้ว ส่วนมากเป็นแบบนี้ ได้ให้ข้อมูลทุกอย่างว่าเราขอความช่วยเหลือ แต่รพ.ไม่รับ จึงตัดสินใจกลับนครศรีฯ แต่ข่าวไม่ออกตามนี้

น้องเกรซ กล่าวต่อว่า เดิมมีแผนจะเดินทางกลับนครศรีธรรมราช วันที่ 11 เม.ย.จริงๆ จองเครื่องบินแอร์เอเซีย ช่วงบ่ายสามโมง และพยายามหาที่พักในกรุงเทพฯ แต่เงินเหลือติดตัวเพียง 3 พันบาท หากกักตัว 14 วันในกรุงเทพฯ เงินไม่พอแน่นอน จึงตัดสินใจซื้อตั๋ว แม้รู้ว่าทำลงไปเห็นแก่ตัว ทั้งกับสังคม และผู้โดยสาร หนูเสียใจมากๆ แต่เพราะตัวคนเดียวไม่มีใครช่วยจริงๆ ไม่รู้จะทำอย่างไร ขอโทษจริงๆ ค่ะ พอไปถึงนครศรีฯ ตัดสินใจโทรหาโรงพยาบาลเอง เล่าทุกอย่างให้ฟัง ว่าติดโควิด และประสบปัญหาหลายโรงพยาบาลในกรุงเทพฯไม่รับรักษา ซึ่งรพ.ที่นครศรีธรรมราช รับตัวเลย ดีมาก ช่วยเหลือเอารถมารับ พาแอดมิท หมอ พยาบาล หมอจิตเวช ดูแลดีมาก ตอนนี้อาการดีขึ้น ก่อนหน้านี้จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ท้องเสีย ตอนนี้เริ่มได้กลิ่น แต่ลิ้นยังเหมือนเดิม ท้องยังเสียอยู่

“ขณะนี้ใกล้ออกจากรพ.ที่นครศรีฯ ก็ยังไม่มีรพ.ไหนที่กรุงเทพฯโทรกลับมา ส่วนประกันชีวิต ซื้อ 350 บาทแบบใช้เป็นค่ารักษา หนูรู้เงื่อนไขทำประกัน ไม่มีการติดต่อกลับมา ระหว่างที่หนูโทรไป มีการบันทึกเสียง โทรไปวันที่ 10 เม.ย. ขณะนี้ติดใจว่าทำไมไม่ดูแล ซึ่งอีกสอง-สามวันจะโทรหาประกันอีกครั้ง”น้องเกรซอธิบาย และกล่าวต่อว่า ทุกๆ สาย โทรมาสอบสวน จากสาธารณสุขจังหวัด จากสื่อ เล่าให้ฟังแบบนี้ ซึ่งทางครอบครัวยังโดนชาวบ้านต่อว่า และวันที่ไปสนามบิน ไม่มีไข้ มีอาการภูมิแพ้ ปวดเบ้าตาเท่านั้น ถ้ามีที่อยู่ในกรุงเทพฯจะไม่ปล่อยเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น จะกักตัวเองก่อนแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img