วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight3 ทริค ลงทุนทองอย่างไร ไม่ให้โดนโกง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

3 ทริค ลงทุนทองอย่างไร ไม่ให้โดนโกง

บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC แนะ 3 ทริคการลงทุนทองอย่างไรไม่โดนหลอก ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ เผยเลือกบริการผ่อนทองกับผู้ให้บริการที่มีประวัติการดำเนินธุรกิจ ที่น่าเชื่อถือ มีเสถียรภาพทางการเงิน และเลือกลงทุนกับผู้นำเข้าทองคำที่เชื่อถือได้

นางสาวบุษบา กุลศิริธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC เปิดเผย ถึง การลงทุน “ทองคำ” ทั้งรูปแบบทองคำแท่งและทองรูปพรรณว่า ยังคงเป็นการเลือกลงทุนที่ได้รับความนิยมในการออมเพื่อทรัพย์สินหมุนเวียนและใช้เป็นเครื่องประดับมาอย่างต่อเนื่องสำหรับคนไทย ขณะเดียวกันพบผู้บริโภคหลายกลุ่มมองทองเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย มีมูลค่าไม่ลดน้อยลงมากนัก หรือมีความผันผวนต่ำ แม้ในยามวิกฤติยุคเศรษฐกิจผันผวน ทำให้การลงทุนทองเป็นที่รู้จักและได้รับความสนใจจากผู้บริโภค โดยเป็นการลงทุนทองเพื่อเก็บออมสินทรัพย์เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ หรือแม้แต่การเตรียมของขวัญล่วงหน้าสำหรับเทศกาลตรุษจีนในช่วงต้นปี 2566 “ทอง” นับเป็นของขวัญที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ในการเลือกซื้อ หรือลงทุนสะสมทองเพื่อเป็นของขวัญให้กับตัวเองและสมาชิกในครอบครัว แต่ด้วยรูปแบบการผ่อนทองปัจจุบันที่หลากหลาย เพื่อให้ตอบโจทย์และเข้าถึงผู้บริโภคหลายกลุ่ม จึงกลายเป็นช่องโหว่ให้มิจฉาชีพใช้กลโกงล่อลวงประชาชนร่วมผ่อนทองหรือออม จนสูญเงินกันไปจำนวนมาก ทั้งรูปแบบแชร์ลูกโซ่ หรือจูงใจด้วยโปรโมชั่นราคาถูก และให้ผลตอบแทนสูงเกินจริง ทั้งบนแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมทั้งในโซเชียลมีเดีย

นางสาวบุษบา กุลศิริธรรม

ทั้งนี้ SGC ฐานะผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อชั้นนำ เชี่ยวชาญด้านบริการในแวดวงอุตสาหกรรมการเงิน ล่าสุดก้าวสู่บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ กลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจการเงิน หมวดธุรกิจเงินทุนและหลักทรัพย์ เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ยึดหลักธรรมาภิบาลการดำเนินธุรกิจบนความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสที่ตรวจสอบได้ มุ่งสร้างความมั่นใจที่เชื่อถือได้กับบริการสินเชื่อ CLICK2GOLD บริการสินเชื่อผ่อนทองรูปพรรณ ในราคายุติธรรม การันตีได้ทอง 100% เมื่อผ่อนครบสัญญา พร้อม แนะทริค 3 วิธี ให้ผู้บริโภครู้เท่าทันมิจฉาชีพและเลือกลงทุนผ่อนทองที่คุ้มค่า มีความปลอดภัย ไม่เสี่ยงสูญเงิน ได้แก่ 

1.เลือกผ่อนทองกับผู้ให้บริการที่มีชื่อเสียง เชื่อถือได้ มีประวัติให้บริการมานาน  

2.เลือกลงทุนกับแอปพลิเคชัน เว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดีย เฉพาะกับผู้ประกอบการที่มีความน่าเชื่อถือ มีตัวตนและที่อยู่ชัดเจน เปิดดำเนินธุรกิจมานาน และมีสภาพคล่องทางการเงินที่มั่นคง หรือเป็นบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ 

3.เลือกลงทุนกับผู้นำเข้าทองคำที่มีความน่าเชื่อถือ ให้บริการมานาน และควรรีเช็คทุกครั้งว่าเว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดียดังกล่าวที่เปิดให้บริการลงทุนทองคำเป็นของผู้ประกอบการรายนั้นจริง ไม่ใช่เป็นเพียงเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และแอปพลิเคชันที่มิจฉาชีพปลอมแปลงขึ้นเพื่อหลอกลวง

ร้านขายทอง

สำหรับพฤติกรรมที่เข้าข่ายและเป็นกลโกงของแก๊งค์มิจฉาชีพที่พบหลายรูปแบบในปัจจุบัน ประกอบด้วย 

1.ปิดบังไม่ให้ข้อมูลที่ครบถ้วนเกี่ยวกับหน่วยงาน คุณสมบัติเปิดกว้างให้ทุกเพศ ทุกวัย เข้าร่วมลงทุนได้โดยไม่จำกัดวงเงิน 

2.ราคาทองต่ำกว่าราคาตลาด แต่ให้ผลตอบแทนสูงเกิดความเป็นจริง เพื่อล่อลวงให้คนมาลงทุนจำนวนมาก

3.ลักษณะการออม เป็นการเปิดรับตัวแทน มีแม่ข่าย เน้นสร้างเครือข่าย รับผลตอบแทนเพิ่มเมื่อสามารถเพิ่มเครือข่ายได้จำนวนมาก กระบวนการคล้ายแชร์ลูกโซ่ 

4.ช่วงแรกจ่ายปันผล ได้ทองจริง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และจูงใจให้ใส่เงินลงทุนหาเครือข่ายเพิ่มมากขึ้น 

5.เมื่อจำนวนสมาชิกเพิ่ม เงินลงทุนมากขึ้นก็จะเริ่มติดต่อยาก และหนีหายติดต่อไม่ได้

ทั้งนี้ หากพบพฤติกรรมต้องสงสัยตั้งแต่ข้อแรกให้ระมัดระวังและอย่าหลงเชื่อเข้าร่วมลงทุน เพราะไม่มีการลงทุนใดที่ให้ผลประโยชน์ตอบแทนที่สูงเกินความเป็นจริง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img