วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight‘มั่นคง’ เตือนแนวคิดซ้ายใหม่พาชาติถอยหลังสู่ยุคหิน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘มั่นคง’ เตือนแนวคิดซ้ายใหม่พาชาติถอยหลังสู่ยุคหิน

สถานการณ์การเมืองร้อนแรง สารพัดม็อบออกมากดดันให้นายกรัฐมนตรีลาออก แต่สิ่งหนึ่งที่กระทบต่อชาติก็คือคนที่มีแนวคิดซ้ายใหม่หารู้ไม่ว่าแนวคิดดังกล่าวจะนำพาประเทศสู่ยุคหิน ถ้านึกไม่ออกให้ดูเขมรเป็นตัวอย่าง หรือไทยต้องการให้เป็นเช่นนั้น 

@@@……สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่าน พบกันทุกวันเสาร์กับคอลัมน์ “Military Key” ทางเว็บไซต์ TheKeyNews ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 7 มี.ค.สถานการณ์การเมืองดูจะร้อนระอุ ไม่ว่าจะเป็นในรัฐบาลที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กำลังปรับคณะรัฐมนตรีหลังจากที่มีรัฐมนตรีถูกศาลตัดสินจำคุก ส่วนกลุ่มผู้เห็นต่างก็ออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมกดดันรัฐบาลให้ปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับกุม

@@@……ตอนนี้ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ถูกกระแสกดดันเข้ามาทุกทางเพื่อให้ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งคนที่อยู่รอบ ๆ นายกรัฐมนตรีต่างลุ้นกันว่านายกรัฐมนตรีจะสามารถผ่านพ้นวิกฤตไปได้หรือไม่ แต่หากฟังอาจารย์วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหรคมช.ยังคงยืนยันเหมือนเดิมว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังทำหน้าที่เพื่อบ้านเมืองต่อไป แต่ท่านนายกฯจะเหนื่อย ยุ่งยากขึ้นกว่าเดิม เพราะผู้แสวงหาอำนาจ เสียประโยชน์ เอาแต่ประโยชน์ส่วนตน เอาชาติบ้านเมืองมาเป็นตัวประกัน จิตใจของกลุ่มนี้ที่ออกมาปั่นป่วนชาติบ้านเมือง มันคงผิดปกติ เพราะบ้านเมืองเรากำลังไปได้ รัฐบาล กลุ่มคนต่างๆ พยายามประคับประคอง ไปได้ดี ตรงกันข้าม กลุ่มจิตผิดปกติไม่รักชาติบ้านเมืองก่อความเสียหาย ด้านเศรษฐกิจและ ความเป็นอยู่

@@@……วันหยุดนี้จะไปไหนมาไหนตรวจสอบเส้นทางกันให้เรียบร้อย เพราะมีการจัดกิจกรรมกันถึง 3 กลุ่มด้วยกัน ได้แก่ 1.กลุ่มอาชีวะปกป้อง สถาบันฯ จัดกิจกรรม แสดงพลังปกป้อง สถาบันฯ และต่อต้าน กลุ่มที่มีพฤติกรรม จาบจ้วงสถาบันฯ ณ ลานหน้า ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 2.กลุ่มมวล ชนเสื้อแดง จัดกิจกรรม “เดินขบวน ไล่เผด็จการ” จากบริเวณ หน้าห้างสรรพสินค้า โลตัส สาขารังสิต ไปยัง ร.11 ทม.รอ. และ 3.กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ ประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตย จัดการชุมนุม “รวมพลอาชีวะ ไล่เผด็จ การ ครั้งที่ 3” ณบริเวณอนสุาวรีย์ ประชาธิปไตย ถ้าไม่จำเป็นก็หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวหรือบริเวณโดยรอบ

@@@……การเคลื่อนไหว ชุมนุมผิดกฏหมายบนถนน แบบไม่เป็นชิ้นเป็นอัน และประชาชนทั่วไปไม่เคยได้ประโยชน์ ยังคงมีขึ้นต่อเนื่องแต่ด้วยมวลชนที่ลดลงเรื่อย ๆ จึงมีการระดมผู้คนในลักษณะม็อบจัดตั้งมุ่งใช้ความรุนแรงให้มากขึ้นเพื่อเรียกแขก โดยมีกลุ่มการเมืองอยู่เบื้องหลัง อย่างไรก็ตาม ฝ่ายความมั่นคงเชื่อว่า มันกลับจะเกิดผลตรงข้าม กับไม่เป็นผลดีต่อแกนนำการชุมนุมผิดกฏหมายที่อยู่ในเรือนจำปัจจุบัน และไม่ดีต่อแกนนำที่เหลือ ซึ่งคดีกำลังจะขึ้นสู่การพิจาณาของศาลในต้นสัปดาห์ที่จะถึงนี้ 

@@@……การลอบวางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์ฯ หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ถือเป็นความผิดอาญาร้ายแรงที่มีโทษสูง คาดว่าศาลจะไม่ให้สิทธิประกันตัวชั่วคราวแนนอน เพราะผู้ต้องหาแสดงท่าทีหลบหนี อย่างไรก็ตาม ฝ่ายความมั่นคง ได้ติดตามตรวจสอบประวัติคนใกล้ชิดที่ร่วมก่อเหตุ พบว่า เป็นนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ที่มีผลการเรียนโดดเด่น แต่มีอุดมการณ์รุนแรงในแนวคิดซ้ายใหม่ ที่เชื่อมั่นในการล้มล้างระบบโครงสร้างเก่าให้สิ้นซาก เพื่อให้เมล็ดพันธุ์ระบบโครงสร้างใหม่ที่ดีกว่า เจริญงอกงามมาแทนที่ ซึ่งมันเป็นวิธีคิดรูปแบบเดียวในอเมริกาใต้ หรือ เช่นเดียวกับในประเทศกัมพูชา ซึ่ง เขมรพอลพต ได้ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ล้มเลิกระบบการศึกษา ทำลายวัด รื้อระบบการปกครอง ล้มระบบกษัตริย์ พาประเทศกัมพูชาสู่ยุคหิน เพื่อให้ระบบใหม่ที่ดีกว่างอกงาม นั้น สุดท้ายก็ล้มเหลว จบลงด้วยการที่ ฮุนเซ็น ยึดอำนาจได้สำเร็จด้วยกำลัง ทำให้เขมรเกิดความสงบสันติสุข และพัฒนาต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้

@@@……พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานประชุม คณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ครั้งที่ 1/2564  ณ  ห้องประชุมวิจิตรวาทการ  สมช. ทำเนียบรัฐบาล โดยที่ประชุม ได้รับทราบ ผลการปฏิบัติงานตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ระหว่างวันที่ 20 ธ.ค. 63 ถึงวันที่ 20 ก.พ.64 ซึ่งในภาพรวมมีสถานการณ์ ที่ดีขึ้น เหตุการณ์การก่อเหตุรุนแรง มีแนวโน้มลดลง อย่างต่อเนื่อง ประชาชนในพื้นที่ ได้รับการดูแลความปลอดภัยใน  ชีวิต และทรัพย์สินจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง พร้อมทั้ง มีความเข้าใจถึงความจำเป็น ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยได้ให้การสนับสนุน และให้ความร่วมมือ เป็นอย่างดีที่ผ่านมา  

@@@……อย่างไรก็ตามจากการประเมินสถานการณ์ด้านการข่าว พบว่าผู้ก่อเหตุความรุนแรง ยังมีสิ่งบอกเหตุที่อาจจะก่อให้เกิด ความเสียหายร้ายแรงรูปแบบอื่นๆในพื้นที่ จึงยังมีความจำเป็นที่จะต้องคงการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อไปอีก โดยคณะกรรมการฯ ได้มีการพิจารณาเห็นชอบ ตามที่ กอ.รมน.ภาค4 เสนอขอขยายระยะเวลา การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในพื้นที่ 3 จชต. ยกเว้น อ.แม่ลาน,อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี ,อ.เบตง จ.ยะลา และอ.สุไหงโก-ลก ,อ.สุคิริน ,อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส  ออกไปอีกเป็นเวลา 3 เดือนตั้งแต่ 20 มี.ค.64 ถึง 19 มิ.ย.64 (ครั้งที่ 63) เพื่อแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จชต. ให้มีความต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ ต่อไป

@@@……มาที่กองทัพบก พล.อ.ธีรวัฒน์  บุณยะวัฒน์  รองผู้บัญชาการทหารบก (รอง ผบ.ทบ.) และหน่วยงานภาคี ซึ่งประกอบด้วย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กรมทรัพยากรน้ำบาดาล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการประปาส่วนภูมิภาค มีความห่วงใยต่อความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาภัยแล้ง และถือเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วน ที่ต้องร่วมกันแก้ไขปัญหา จึงได้ประสานความร่วมมือกันในการบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ด้วยการระดมศักยภาพและทรัพยากรของ แต่ละหน่วยงานเข้าให้การช่วยเหลือโดยพร้อมเพรียงกัน ภายใต้ “โครงการ ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ซึ่งได้เริ่มโครงการฯ มาตั้งแต่ปี 2542 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน

@@@……โดยในปีนี้ กองทัพบกและหน่วยงานภาคี รวม 5 หน่วยงาน จะเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อนการขาดแคลนน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค และมีส่วนช่วยในการผลักดัน ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาบูรณาการร่วมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้หมดสิ้นไป ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลปรับปรุงฟื้นฟูแหล่งน้ำ การขุดลอกแหล่งน้ำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการส่งน้ำและระบายน้ำ รวมทั้งกักเก็บน้ำไว้เพื่อการอุปโภคและบริโภค การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างเป็นระบบ ตลอดจนให้ความสำคัญต่อการรณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์ และหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติควบคู่ไปด้วย 

@@@……พล.อ.อ. แอร์บูล  สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีเจริญพระพุทธมต์และพิธีเททองหล่อพระรูปจำลอง “พระบิดาแห่งกองทัพอากาศ” และเทนำฤกษ์องค์จำลองขนาดสูง 21 นิ้ว ณ บริเวณลานอเนกประสงค์โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธาราช โดยมี เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (สุชิน อคฺคชิโน) กรรมการมหาเถรสมาคม เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในโอกาสครบรอบ 100 ปี การเสด็จทิวงคต จอมพล สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนารถ กรมหลวงพิศณุโลกประชานารถ พระบิดาแห่งกองทัพอากาศ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติที่ทรงพัฒนาด้านการทหารและริเริ่มพระกรณียกิจด้านการบินของชาติ อันเป็นคุณูปการยิ่งใหญ่ต่อประเทศชาติมาถึงปัจจุบัน 

@@@……กองทัพอากาศเปิดโอกาสให้ กำลังพลทหารอากาศทั้งอดีตและปัจจุบัน รวมทั้งประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการจัดสร้างพระรูปจำลองขนาดหนึ่งเท่าครึ่งพร้อมแท่นประดิษฐาน และร่วมจารึกประวัติศาสตร์โดยการบริจาคเงินร่วมจัดสร้างตามที่กำหนด จะได้รับเหรียญผู้สร้างเหรียญเงินหน้าทองคำตอกโค๊ด 9 รอบ จำนวน 1 เหรียญ (สร้างจำนวนจำกัดและมอบให้เฉพาะผู้บริจาคเงินร่วมจัดสร้างตามที่กำหนด) พร้อมจารึกชื่อบนแผ่นป้ายติดด้านหลังแท่นประดิษฐาน 1 แห่งตามที่ผู้บริจาคระบุ

ทั้งนี้ ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาสนใจร่วมบริจาคเงินจัดสร้างพระรูปจำลอง ฯ หรือเช่าบูชาวัตถุมงคล ติดต่อได้ที่ นาวาอากาศเอก สุริยา  ราชขันธ์   หมายเลขโทรศัพท์ 0856655565 และ นาวาอากาศโทหญิง วาริกา  ยามเที่ยง  หมายเลขโทรศัพท์ 0818386303

@@@……พล.ท.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธาน พิธีเปิด โครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ประจำปี 2564 และปล่อยขบวนรถ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยแล้งในพื้นที่ โดย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 34 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ให้การสนับสนุน ดังนี้ กำลังพล 10 นาย รถบรรทุกน้ำ ขนาด 6,000 ลิตร 3 คัน รถประปาสนาม 1 คัน ส่วนศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว พร้อมรถยนต์บรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตร ดำเนินการแจกจ่ายน้ำอุปโภคบริโภค เพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำในการอุปโภคบริโภคจากสถานการณ์ภัยแล้งให้กับราษฎรในพื้นที่ บ.โคกใหญ่ หมู่ 5 ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์

………………..

คอลัมน์ “Military Key” 

โดย “รหัสมอร์ส” 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img