วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกHighlightซัมเมอร์นี้ต้องรอด!! 5 วิธีกู้ผิวพังหลังไหม้แดด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ซัมเมอร์นี้ต้องรอด!! 5 วิธีกู้ผิวพังหลังไหม้แดด

เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์อย่างเป็นทางการ หลายๆ คนเริ่มแพ็คกระเป๋าจัดทริปออกไปเที่ยวท้าลมริมทะเล หรือ Staycation ตามโลเคชั่นเก๋ๆ แบบ New Normal กันแล้ว แต่เชื่อไหมว่าอากาศเมืองไทย…แค่ก้าวเท้าออกจากบ้าน ต้องก็เจอกับ แสงแดดตัวร้าย และมลภาวะต่าง ๆ ที่คอยทำร้ายผิวของเรา

กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็หมดจะสนุก กับปัญหา ผิวแห้งกร้าน ไหม้เกรียม บวมแดงแสบร้อน จนถึงขั้น ผิวอักเสบ และเป็นสิว  ยิ่งถ้าไม่รักษาให้ดี จะทำให้เกิดรอยแผลเป็น และความหมองคล้ำตามมา เรียกว่าเป็นฝันร้ายของสาวๆ ที่ไม่อยากเจอเลยล่ะ วันนี้เรามีวิธีกู้ผิวไหม้แดดแบบง่ายๆ ที่จะทำให้ผิวของทุกคนกลับมาสวยปิ้ง! อีกครั้ง

อาบน้ำเย็น หรือ ประคบเย็น หลังเพิ่งผ่านศึกใหญ่ ถูกแสงแดดรุมทำร้ายผิวจนไหม้เกรียม วิธีง่าย ๆ เบื้องต้น คือ ให้ผิวผ่านน้ำเย็น หรือหาผ้าชุบน้ำเย็นประคบเพื่อดูอาการซักนิด ซึ่งความเย็นจะช่วยลดอาการอักเสบและแสบร้อนบริเวณผิวหนังของเรา แต่ต้องระวังไม่ให้น้ำเย็นจัดจนกัดผิวแทน … แค่นี้อาการแสบร้อนก็ทุเลาลงได้บ้างแล้วล่ะ

งดขัดหรือสครับผิว : สาวคนไหนที่กำลังคิดว่าผิวคล้ำเสียจากแดดแล้วอยากจะขัดผิว หยุดความคิดเดี๋ยวนี้เลย! เพราะการขัดผิวจะเป็นการทำให้ผิวเราโดนทำลายมากยิ่งขึ้น อดใจรออีกประมาณ 2 สัปดาห์ พอผิวเริ่มดีขึ้นและกลับมาเป็นปกติ หลังจากนั้นอยากจะขัดผิว จะสครับผิว อะไรก็ว่ากันไป 

ไม่ล้วงแคะแกะเกา : ปกติแล้ว ผิวไหม้แดดจะมีอาการลอกเนื่องจากเซลล์ผิวหนังมีการผลัดตัว ซึ่งหลาย ๆ คนคงรู้สึกคันไม้คันมือ แต่บอกเลยว่าห้ามแคะ แกะ เกา เด็ดขาด เพราะอาจทำให้เกิดแผล และอาจจะทำให้ผิวหนังอักเสบเพิ่มไปอีก คราวนี้อดใส่บิกินี่กันไปยาวๆ เลยจ้า!

คืนผิวสวย ด้วย อโลเวร่า และ ซูทติ้ง เจล : ถ้าสาวๆ คนไหนปลูกต้นว่านหางจระเข้ไว้ที่บ้าน ให้ตัดว่านหางจระเข้ ล้างน้ำให้สะอาด ไม่ให้เหลือเมือก หรือยาง จากนั้นลอกเนื้อวุ้นของว่านหางจระเข้ มาวางลงบนผิว หรือง่ายกว่านั้นมากๆ แค่มีตัวช่วยดีๆ อย่าง “อโลเวร่า” และ “ซูทติ้ง เจล” จาก มาลิสสา คิส (Malissa Kiss) ที่ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายในขวดเดียว ซึมซาบเร็ว ไม่เหนอะหนะ อ่อนโยนต่อผิว ช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการอักเสบ ระคายเคือง ให้ความชุ่มชื้น อย่าง มาลิสสา คิส อโลเวร่า 99.5% แอนด์ ไฮยาลูรอน ซูทติ้ง เจล (Malissa Kiss Aloe Vera 99.5% & Hyaluron Soothing Gel) ที่สกัดจากว่านหางจระเข้เข้มข้นมากถึง 99.5% ผสานส่วนผสมของไฮยาลูรอน ที่ช่วยกักเก็บน้ำได้ดี เสริมสร้างผิวให้แข็งแรง อิ่มน้ำ กระชับ เต่งตึง

ส่วนใครที่มีอาการคันยุบยิบ เพราะผิวเบิร์น ต้องนี่เลย มาลิสสา คิส อโลเวร่า 99.5% แอนด์ สโนว์ โลตัส ซูทติ้ง เจล (Malissa Kiss Aloe Vera 99.5% & Snow Lotus Soothing Gel) เจลว่านหางจระเข้ 99.5% ผสานบัวหิมะ ซึ่งมีคุณสมบัติทางยาช่วยสมานผิวอักเสบจากความร้อนได้ดี และยังช่วยลดการอักเสบของสิว ช่วยให้สิวยุบไม่ทิ้งรอยดำไว้ และอีกหนึ่งไอเทมเด็ด คือ มาลิสสา คิส ซิก้า ซีแอนด์อี ไบรท์เทนนิ่ง แอนด์ ซูทติ้ง เจล (Malissa Kiss CICA C&E Brightening & Soothing Gel) ที่ผสาน 3 คุณประโยชน์ในหลอดเดียวด้วย CICA สารสกัดจากใบบัวบก ฟื้นฟูผิวอักเสบจากสิว ลดรอยสิว และผิวระคายเคือง วิตามินซี จากผลคามู คามู ช่วยปรับผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใส มีออร่า ลดจุดด่างดำ วิตามินอี ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ให้ผิวเนียนนุ่ม น่าสัมผัส พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ให้ผิวกระชับ เปล่งปลั่ง เสริมผิวให้แข็งแรง โดยทั้ง 3 สูตร ปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบน สีสังเคราะห์  เลยไม่ต้องกลัวแพ้ !!!           

ดื่มน้ำให้เพียงพอ : ดูแลผิวคล้ำเสียจากภายนอกแล้ว การดูแลผิวจากภายในก็สำคัญไม่แพ้กัน อีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ในยามที่ต้องเผชิญกับอากาศร้อนอบอ้าว หลังออกแดดนานๆ ก็คือ การดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อรักษาสมดุล และชดเชยน้ำที่ร่างกายสูญเสียไป ทั้งนี้ ควรหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มบางประเภท เช่น โซดา กาแฟ และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำแล้ว หุ่นยังพังอีกด้วยนะจ๊ะ 

นี่เป็นวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ผิวไหม้แดดของคุณกลับมาดูสุขภาพดีอีกครั้ง 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img