วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกLIFE STYLEเคล็ดลับเลือก''ชุดลายพิมพ์''ให้ลุคดูสนุกรับซัมเมอร์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เคล็ดลับเลือก”ชุดลายพิมพ์”ให้ลุคดูสนุกรับซัมเมอร์

พร้อมต้อนรับด้วยชุดลายพิมพ์ ที่มีความสนุกในตัวเองอยู่แล้ว เพียงหยิบชุดลายพิมพ์มาแมทช์กับชิ้นเบสิกสีเรียบๆ ก็ได้ลุคที่ดูสนุกขึ้นแล้ว

”พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล”ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ จากแบรนด์ ‘ลา บูทีคส์’ (La boutique)  แนะนำเคล็ดลับการแต่งตัวด้วยชุดลายพิมพ์ให้โดดเด่นรับซัมเมอร์นี้ว่า การใส่ชุดลายพิมพ์นั้นไม่ได้เป็นเรื่องยากอย่างที่หลายคนคิด บางคนอาจจะมองว่าลายพิมพ์แต่งยาก แต่ในมุมของเรากลับมองว่า การหยิบเสื้อผ้าลายพิมพ์มาใส่นั้น จะทำให้การแต่งตัวของเราดูมีความน่าสนใจมากขึ้น เพราะชุดลายพิมพ์มันมีความสนุกในตัวเองอยู่แล้ว อย่างถ้าใครเพิ่งเริ่มต้นก็อาจจะหยิบชุดลายพิมพ์มาแมทช์กับชิ้นเบสิกสีเรียบๆ ก่อน

สำหรับซัมเมอร์นี้ก็อาจจะใส่ชุดว่ายน้ำวันพีชลายพิมพ์ไว้ด้านในคู่กับกางเกงยีนส์ขาสั้นก็ได้ หรือเป็นชุดว่ายน้ำทูพีชลายพิมพ์ แล้วทับด้วยเสื้อยืด ก็จะได้ลุคเดินเล่นชิลล์ๆ ริมทะเล ที่มีความเป็นอเมริกันสไตล์ขึ้น หรือถ้าใครที่ชอบใส่ลายพิมพ์อยู่แล้ว เราก็สามารถแมทช์แบบลายชนลายได้เลย แต่ควรเลือกใส่ชิ้นที่มีโทนสีเดียวกัน หรือใกล้เคียงกัน

”ถ้าด้านในเราใส่ชุดว่ายน้ำอยู่ก็สามารถคลุมด้วยเสื้อฮาวายลายพิมพ์เดียวกันเลยก็ได้ หรือจะใส่เป็นเสื้อฮาวายกับกางเกงก็ได้เช่นกัน หรือถ้าใครที่ไม่ถนัดมิกซ์แอนด์แมทช์ก็สามารถหยิบเดรสลายพิมพ์มาใส่ได้เลย แต่อาจจะเลือกชิ้นที่มีลูกเล่นเรื่องโทนสีหน่อย ก็จะได้ลุคที่ดูสนุกขึ้น” พัชรวัฒน์ แนะนำ

ล่าสุด ลา บูทีคส์’ (La Boutique) ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘นีโอ โรแมนติก’ ที่ถ่ายทอดความงดงามทางแฟชั่นกับกลิ่นอายประวัติศาสตร์ทางศิลปะอันน่าจดจำมาผสมผสานด้วยแนวความคิดที่ร่วมสมัย นึกถึงบรรยากาศการใช้ชีวิตของวัยรุ่นอเมริกันในช่วงเวลาสปริงเบรก พวกเขามักจะสนุก และเต็มที่กับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน เราก็เลยเกิดไอเดียที่จะหยิบยกเรื่องราวตรงนี้มาเป็นแรงบันดาลใจหลักในการออกแบบคอลเลกชั่น รวมไปถึงบรรยากาศของเมืองปาล์ม สปริง ที่มีเสน่ห์น่าค้นหา ก็ได้ถูกนำมาบอกเล่าผ่านการดีไซน์ซิลลูเอท ลายพิมพ์ รวมไปถึงการเลือกใช้โทนสีที่มีความโดดเด่นขึ้น สามารถสนุกกับการมิกซ์แอนด์แมทช์ได้มากขึ้น”

สำหรับโทนสีเด่นประจำซัมเมอร์นี้มีกลิ่นอายของ 4 ช่วงเวลา ในช่วงสปริงเบรก (Spring Break) ได้แก่ ช่วงพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก ช่วงกลางวันที่แสงแดดส่องสว่าง และช่วงเวลาพลบค่ำ มาถ่ายทอดผ่านโทนสีที่ตรงข้ามกัน (Contrast) ในรูปแบบการไล่เฉดสี (Ombre)

นอกจากนี้ทางทีมดีไซน์ยังเลือกใช้โทนสีสดใสอันเป็นเอกลักษณ์ของฤดูร้อน อาทิ สีชมพูฟลามิงโก้ (Flamingo Pink), สีฟ้าซีรูเลียน(Cerulean Blue), สีเทอร์ควอยซ์ (Turquoise) และสีเหลืองแดฟฟอดิล (Daffodil Yellow) ถูกนำมาผสมผสานควบคู่กับลายพิมพ์ต้นปาล์มแบบย้อนแสง (Palm Tree Silhouette) โดยเลือกใช้การจับคู่สีแบบคัลเลอร์ บล็อก (Color block) ที่เป็นคู่สีตรงข้าม ไม่ว่าจะเป็นการจับคู่สีฟ้ากับสีชมพู หรือการเลือกใช้สีม่วง สีเหลือง และสีเขียวผสมผสานกัน เพื่อถ่ายทอดความสนุกสนาน และความเป็นอิสระในการสร้างสรรค์ผลงานของคอลเลกชั่นนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img