วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกHighlight73 ปีที่รอคอย''แหวนแห่งสัญญา''กับถ้วย''แชมป์เอฟเอ คัพ''
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

73 ปีที่รอคอย”แหวนแห่งสัญญา”กับถ้วย”แชมป์เอฟเอ คัพ”

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ นำถ้วย”แชมป์เอฟเอ คัพ’’มา”เซอร์ไพรส์’’อันแสนพิเศษให้’’มากาเร็ธ แอนเจลล์’’แฟนตัวยงวัย 96 ปีของทีมเลสเตอร์ ซิตี้

จากข่าวที่ออกมาว่ามีแฟนบอลเลสเตอร์คนหนึ่ง ซื้อแหวนแต่งงานให้คุณแม่  เนื่องจากคุณพ่อของเขาเคยสัญญาไว้ว่าจะซื้อแหวนแต่งงานให้ก็ต่อเมื่อ ”เลสเตอร์ ซิตี้”ได้ ”แชมป์เอฟเอ คัพ” แต่คุณพ่อเสียชีวิตไปก่อนจะได้เห็นเลสเตอร์ได้ ”แชมป์เอฟเอ คัพ”   ทำให้ลูกชายจึงทำการสานต่อเจตนารมณ์ของคุณพ่อ  ด้วยการซื้อแหวนแต่งงานให้คุณแม่แทน

ทางสโมสรเลสเตอร์มีโอกาสได้รับรู้เรื่องราวสุดพิเศษครั้งนี้ จึงมอบหมายให้ ”อลัน เบิร์ชนัลล์” ทูตสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ นำถ้วย ”แชมป์เอฟเอ คัพ”พร้อมด้วยเสื้อแข่งพร้อมลายเซ็นของนักฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้มาเซอร์ไพรส์และเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทางครอบครัว

สำหรับเรื่องราวสุดโรแมนติกครั้งนี้ได้ทำให้การรอคอยแหวนหมั้นที่ยาวนานถึง 73 ปีสิ้นสุดลงทันทีนั้น เริ่มจากที่  ”เซซิล แอนเจลล์” สามีของ ”มากาเร็ธ แอนเจลล์” ได้ให้คำสัญญาที่จะซื้อแหวนหมั้นให้ทันทีที่ เลสเตอร์ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ  แต่ ”เซซิล” จากไปเมื่อปี 2005 และไมค์ ลูกชายของเขาได้สัญญาว่าจะทำตามเจตนารมย์ของพ่อ  เมื่อวันที่’’เลสเตอร์ ซิตี้’’สามารถคว้าถ้วย”แชมป์เอฟเอ คัพ”ที่เวมบลีย์เมื่อเดือนที่แล้ว ไมค์จึงได้ทำตามสัญญาที่ให้กับพ่อของเขา

”มากาเร็ธ” เธอได้ตอบตกลงที่จะแต่งงานกับ”เซซิล”ในปี 1984 ในช่วงเวลานั้นเป็นช่วงภาวะที่ขัดสนทางการเงินที่จะไปซื้อแหวนหมั้น  แต่”เซซิล”ได้ให้คำมั่นสัญญากับเธอว่าเขาจะซื้อแหวนหมั้นให้เธอ เมื่อ’’เลสเตอร์ ซิตี้’’คว้าแชมป์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รายการฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในอังกฤษได้สำเร็จ

การรอคอยของเธอจึงเป็นเหมือนตำนานเล่าขานของครอบครัวที่ไม่มีใครจะรู้ได้ว่าวันนั้นจะเกิดขึ้นได้เมื่อไร  ในที่สุด ”เซซิล” ได้เสียชีวิตไปในปี 2005 และ ”ไมค์ แอนเจลล์”ลูกชายของเขาได้ยืนยันจะสานต่อเจตนารมณ์ของคุณพ่อทันที่ หาก’’เลสเตอร์ ซิตี้’’คว้าแชมป์เอฟเอ คัพได้สำเร็จ

ในที่สุดวันที่ ”มากาเร็ธ”รอคอยก็มาถึง ”ไมค์ แอนเจลล์”จึงได้ทำตามคำสัญญาให้ไว้กับพ่อของเขา ด้วยการซื้อแหวนหมั้นให้แม่ของเขาทันที่  หลังจากที่เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร จากประตูชัยของ ยูริ ติเลอม็องส์

ไมค์และครอบครัวได้พามากาเร็ธ ไปซื้อแหวนหมั้น ที่ร้านอัญมณีในเมลตัน โมว์เบรย์ ซึ่งเธอเลือกแหวนสีน้ำเงินและสีขาวที่ทำขึ้นในปี 1940 ซึ่งมันจะเป็นแหวนที่เธอได้สวมเมื่อปี 1948 หากพ่อซื้อแหวนมาให้

”มากาเร็ธ”  เปิดเผย “นี่เป็นถ้วยที่สวยงามมากและฉันก็เซอร์ไพรส์มากที่ได้เห็น อลัน เบิร์ชนัลล์ มาหาฉันพร้อมกับถ้วยแชมป์เอฟเอ คัพ ขอบคุณทุก ๆ คนที่มีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์ ฉันภูมิใจในตัวทุก ๆ คนมาก

“ทุกครั้งที่เราเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ แล้วแพ้ สามีของฉันจะไม่ยอมมองฉันเลยและฉันมักจะปลอบใจเขาว่า ไม่ต้องกังวล แต่ตอนนี้ต้องขอบคุณลูกชายของฉัน ฉันมีแหวนหมั้นและเขาทำตามคำสัญญาของพ่อแล้ว เขาคงจะภูมิใจกับแหวนมาก ฉันน้ำตาซึมตอนที่ลูกชายโทรมาบอกว่า เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มันช่างวิเศษมาก”

ด้าน ”ไมค์” เล่าว่า “ผมบอกครอบครัวว่าถ้าเราเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ ในฤดูกาลนี้ ผมจะซื้อแหวนหมั้นให้แม่ เมื่อผมโทรหาเธอเพื่อบอกว่าเราชนะ แม่บอกกับผมว่าไม่จำเป็นต้องซื้อแหวนให้เธอหรอก เพราะมันไม่คุ้มค่าเงิน ฉันอายุมากแล้ว ซึ่งนั่นเป็นเรื่องปกติของเธอ แต่เราตกลงกันแล้วที่จะซื้อให้กับเธอ”

”ไมค์” เล่าต่อด้วยว่า  ”เราตั้งชื่อแหวนวงนี้ว่า ยูริ ตามชื่อของ ยูริ ติเลอมองส์ เพราะเขายิงประตูคว้าแชมป์ในวันนั้น  วันนี้ต้องขอบคุณสโมสร ขอบคุณ คุณต๊อบ และนักเตะทุกคนที่คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ นอกจากนี้ยังมีเบิร์ชที่ได้นำถ้วยเอฟเอ คัพ มาร่วมยินดีด้วย พวกคุณได้ทำให้ความฝันของผู้หญิงวัย 96 ปีเป็นจริง’

ขณะที่ ”เบิร์ช”กล่าวถึงความรู้สึกในการทำหน้าที่ครั้งสำคัญครั้งนี้ว่า  ”ผมจะไม่ยอมพลาดที่จะให้คนทั้งโลกรับรู้เรื่องนี้  เพราะนี่เป็นเรื่องราวที่น่าอัศจรรย์และเป็นสิ่งที่พิเศษมากที่เกิดขึ้นกับมากาเร็ธและครอบครัวของเธอ  ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้มีส่วนร่วมและนำถ้วยแชมป์เอฟเอ คัพ มาเซอร์ไพรส์เธอ เพราะนี่เป็นสิ่งที่เธอรอมานาน”

”เราได้สร้างรอยยิ้มบนใบหน้าของ มากาเร็ธ หลังจากที่เธอรอมาตลอด นี่คือความเชื่อมโยงของฟุตบอลและชีวิตอย่างแท้จริง และผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้มีส่วนร่วมในการประสบการณ์สำคัญในครั้งนี้” อลัน เบิร์ชนัลล์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ ”อลัน เบิร์ชนัลล์”อดีตตำนานนักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นทูตสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้นำถ้วยแชมป์เอฟเอ คัพ ไปเซอร์ไพรส์ มากาเร็ธ แอนเจลล์ แฟนเลสเตอร์ ซิตี้ วัย 96 ปี ที่บ้านของเธอเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา

เลสเตอร์ ซิตี้ เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอ คัพ มาแล้ว 4 ครั้งในปี 1949, 1961, 1963 และ 1969 แต่ไม่มีครั้งใดที่พวกเขาคว้าแชมป์ได้สำเร็จ และยังต้องรออีก 52 ปี ในการผ่านเข้าสู่รอบชิงอีกครั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img