วันพุธ, เมษายน 17, 2024
หน้าแรกNEWS"หญิงหน่อย"ประกาศก้าวข้ามความขัดแย้ง มุ่ง สร้างรายได้ให้ประชาชน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หญิงหน่อย”ประกาศก้าวข้ามความขัดแย้ง มุ่ง สร้างรายได้ให้ประชาชน

หญิงหน่อย’ ประกาศก้าวข้ามความขัดแย้ง มุ่งสร้างเศรษฐกิจ สร้างรายได้ ชูการสร้างรธน.ฉบับปชช.ต้านรัฐประหาร

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ลงพื้นที่เขตสะพานสูง พร้อมนางนาถยา แดงบุหงา รองหัวหน้าพรรค พบปะพี่น้องชาวสะพานสูง พร้อมมอบสิ่งของจำเป็นเพื่อการยังชีพ ให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายในภาวะที่เศรษฐกิจฝืดเคือง ขณะเดียวกันยังมีบริการตัดผมจากช่างฝีมือดีอีกด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า การมาสร้างพรรคทสท. เป็นการทำภารกิจสุดท้าย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการหาทางออกให้กับประเทศ เราขอทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ โดยไม่มองว่าพรรคการเมืองอื่นๆคือศัตรู และขอใช้เหตุใช้ผลคุยกัน เพราะการทะเลาะกันคือความขัดแย้ง และเป็นการเปิดทางให้เกิดการรัฐประหาร ดังนั้นจึงเสนอแก้ไขที่ระบบและตัวคน โดยจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน มีส.ส.ร.ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน และกำหนดบทบัญญัติให้คณะรัฐประหารต้องรับโทษสูงสุด ไม่สามารถนิรโทษกรรมความผิดให้ตัวเองได้

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคทสท. จะมุ่งสร้างรายได้ ทั้งในส่วนของพี่น้องประชาชน และสร้างรายได้ของประเทศ โดยให้โอกาสพี่น้องสามารถทำมาหากินได้ ไม่เช่นนั้นคนตัวเล็กขาดโอกาส ก็จะมีแต่หนี้สิน เช่นเดียวกับหนี้ประเทศที่สูงเกือบ 10 ล้านล้านบาท ทั้งนี้ ขอประกาศเป้าหมายหลักในการเปลี่ยนประเทศ คือการสร้างคนไทยทุกคนให้มีคุณภาพ อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี มีความมั่นคงด้านเศรษฐกิจ มีคุณภาพชีวิตที่ดีตั้งแต่เกิดจนแก่ เช่นการผลักดัน โครงการ 30 บาทสุขภาพดีถ้วนหน้า เรียนฟรีจบปริญญาตรี ลดเวลาเรียน เพิ่มคุณภาพการศึกษา โครงการบำนาญประชาชนเพื่อรองรับสังคมผู้สูงวัย รวมถึงกองทุนเครดิตประชาชนหรือกองทุนคนตัวเล็ก เพื่อช่วยให้คนตัวเล็กที่ไม่ได้อยู่ในระบบธนาคาร เข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำ ดอกเบี้ยไม่เกินร้อยละ 1 ต่อเดือน เพื่อล้างหนี้นอกระบบที่ดอกเบี้ยแพงมหาโหด.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img