วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWS‘ลุงป้อม’โทรฯสายตรง-วีดีโอคอล ให้กำลังใจนักตบลูกยางสาวไทยสู้ศึกชิงแชมป์โลก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ลุงป้อม’โทรฯสายตรง-วีดีโอคอล ให้กำลังใจนักตบลูกยางสาวไทยสู้ศึกชิงแชมป์โลก

‘บิ๊กป้อม’โทรฯสายตรง-วีดีโอคอล ให้กำลังใจนักตบลูกยางสาวไทยคว้าชัยศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 นัดแรกพบตุรกี พรุ่งนี้ พร้อมต่อสาย’มาดามแป้ง’ขอทีมช้างศึกสู้ต่ออย่าท้อหลังพ่ายมาเลเซีย นัดแรกฟุตบอลคิงส์คัพ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ก.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้วิดีโอคอลไปยัง “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนและนักกีฬาวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย เพื่อให้กำลังใจและอวยพรให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย คว้าชัยชนะในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ซึ่งจัดการแข่งขันกันที่เนเธอร์แลนด์และโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. – 15 ต.ค. 2565

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวให้กำลังใจนักวอลเลย์บอลสาวไทย ให้สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และนำความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศและคอยช่วยเชียร์เป็นกำลังใจให้ทุกๆคน

สำหรับ “วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022” หรือ FIVB Volleyball Women’s World Championship จะเป็นการแข่งขันครั้งที่ 19 ของวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ซึ่งเป็นการแข่งขันวอลเลย์บอลโดยมีทีมชาติหญิงชุดใหญ่ 24 ทีม ที่เป็นสมาชิกของสหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศหรือ FIVB แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม โดยจะนำอันดับ 1-4 ของกลุ่มไปแข่งรอบ 16 ทีมสุดท้าย ต่อไป ซึ่งผลการจับสลากประกบคู่ “วอลเลย์บอลหญิง” ชิงแชมป์โลก 2022 กลุ่มเอ เนเธอร์แลนด์ (เจ้าภาพร่วม) ทีมอันดับ 10 ของโลก อิตาลี อันดับ 3 ของโลก เบลเยียม อันดับ 12 ของโลก เปอร์โตริโก อันดับ 18 ของโลก แคเมอรูน อันดับ 20 ของโลก

เคนยา อันดับ 27 ของโลก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img