วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ไปอุบลฯเจอชาวบ้านชู3นิ้วถาม “มาทำให้คนอื่นลำบากทำไม”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ไปอุบลฯเจอชาวบ้านชู3นิ้วถาม “มาทำให้คนอื่นลำบากทำไม”

‘นายกฯ’ขึ้นรถยกสูง ลุยน้ำท่วมเยี่ยมประชาชนอุบลราชธานี เจอดีกลางทางชาวบ้านชู 3 นิ้วต้าน ถาม ‘มาทำให้คนอื่นลำบากทำไม’ ยันไม่นิ่งนอนใจติดตามสถานการณ์ทุกวัน


เวลา 14.30 น.วันที่ 4 ค.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมและคณะ ได้ขึ้นรถยกสูงของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เพื่อเดินทางไป ตรวจเยี่ยมศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัยและเยี่ยมเยียนบ้านเรือนประชาชน ที่ชุมชนวัดวารินทราราม ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างทางที่รถแล่นผ่านยังคงมีน้ำท่วมขัง ซึ่งนายกฯได้โบกมือทักทาย พร้อมให้กำลังใจชาวบ้านตามบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยนายกฯ กล่าวว่า “ขอบคุณทุกคน ปลอดภัยทุกคนนะ ลำบากหน่อยนะ”

นอกจากนี้ ระหว่างทางที่รถแล่นผ่านในช่วงหนึ่งมีชาวบ้านชู 3 นิ้ว พร้อมตะโกน ว่า “มาทำให้คนอื่นลำบากทำไม” จึงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาห้าม และให้เอามือที่ชู 3 นิ้วลง

จากนั้นนายกฯ เดินทางถึงศูนย์พักพิงฯ พร้อมกล่าวว่า กว่าจะถึงได้ก็เหนื่อยเหมือนกัน แต่ทุกคนที่มารอเหนื่อยกว่ากว่าจะผ่านเส้นทางมาได้ก็ยากลำบาก วันนี้มาเยี่ยมพวกเราเอาหัวใจมาฝาก และที่มาวันนี้ เพราะห่วงใย ไม่อยากให้เป็นภาระ แต่อยากมาดูด้วยตาตัวเอง ตนมาจ.อุบลราชธานี 6 ครั้งแล้ว อาจจะมากกว่าจังหวัดอื่น ซึ่งน้ำท่วมครั้งนี้ต่างจากครั้งก่อน เพราะมีพายุและฝนตกหนักเกินกว่าจะรองรับได้ แต่จะพยายามลดให้มากที่สุด

ฉะนั้นหลังจากน้ำลดต้องกลับไปเร่งฟื้นฟูให้ได้ โดยเรื่องของการเยียวยารัฐบาลจะเร่งดูแล

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยืนยัน ว่า ตนไม่เคยนิ่งนอนใจ ติดตามสถานการณ์ทุกวัน แต่ปัญหาของเราคือมันท่วมเยอะมากและหลายพื้น ทั้งนี้ เมื่อเกิดวิกฤติตกาลแต่ละครั้งจะทำอย่างไรให้ฟื้นตัวได้เร็ว นี่อยู่ในแผนงานที่รัฐบาลจะต้องทำ ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควร แต่จะเร่งทำอย่างเต็มที่ เพราะรัฐบาลมีเวลา และยังมีโครงการอีกเยอะ โดยเฉพาะที่จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดขอนแก่นมีแผนงานโครงการหลายพันล้านบาท

“วันนี้มาเยี่ยมให้กำลังใจขอไม่พูดเรื่องหนักหัวให้พวกเรา เพราะเห็นแล้วผมไม่สบายใจไม่มีใครสบายใจได้ ทุกพื้นที่รัฐบาลทำให้หมดทุกจังหวัดถามผู้ว่าราชการทุกจังหวัดได้ ไม่มีแบ่งเขาหรือแบ่งเรา ยืนยันตรงนี้ว่าเป็นรัฐบาลที่ต้องดูแลคนทั้งประเทศ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยตามเต้นท์ ภายในศูนย์พักพิงฯ โดยเมื่อนายกฯ เดินมาถึงเต้นท์ชาวบ้านที่ประสบภัยบ้านน้ำท่วมจะถึงชั้นสอง ที่มีการขนของย้ายหนี  โดยนายกฯตบไหล่ พร้อมกล่าวปลอบใจว่า “ของจะเสียมันก็ต้องเสีย เดี๋ยวเราค่อยหาใหม่ บางอย่างเป็นโชคชะตาเรา ถ้าเราไม่อยู่ตรงนั้นมันก็ไม่ท่วม แต่เราต้องอยู่ตรงนั่นไง ถึงได้บอกว่าคราวหน้าให้ขนของขึ้นข้างบน ขอให้เป็นบทเรียน”

จากนั้น นายกฯเดินมาถึงเต้นท์เจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพภาค 2 ที่มาให้บริการตัดผมฟรี โดยนายกฯ ทักทายชาวบ้านที่มาตัดผม โดยทราบว่า ผู้มาใช้บริการตัดผมเป็นทหารเก่า นายกฯจึงได้ทดลองตัดผม พร้อมสอบถามความเป็นอยู่ และกล่าวขอโทษที่เล็มผมโดนศีรษะไปบ้าง

ขณะที่ชาวบ้านบอกว่า “ถือเป็นมงคลที่นายกฯมาตัดผมให้ “ โดยนายกฯได้ตอบกลับว่า “ก็เป็นมงคลเช่นกัน และขอให้ส่งมงคลนี้กับคนที่เดือดร้อนด้วย” จากนั้นนายกฯและคณะเดินทางกลับกทม.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img