วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWS"สุชาติ" ชี้ "บิ๊กแป๊ะ" จะเป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ อยู่ที่มติพปชร.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุชาติ” ชี้ “บิ๊กแป๊ะ” จะเป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ อยู่ที่มติพปชร.

เสี่ยเฮ้ง” ชี้ “บิ๊กแป๊ะ” แคนดิเดตนายกฯหรือไม่ ขึ้นอยู่กับมติพปชร.เผยขณะนี้มาช่วยพรรค ในโซนที่ไม่แข็งแรงในพื้นที่ภาคอีสาน แต่ในโซนอื่นๆไม่ได้มาเกี่ยวข้องกับภาคอื่น เพราะเป็นพื้นที่ใครพื้นที่มัน


เมื่อวันที่ 5 ต.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องการให้ พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค ว่า เรื่องนี้ต้องคุยกันในพรรค ไม่ควรพูดในที่สาธารณะ และการที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พูด ก็คล้ายกับพรรคเพื่อไทยจะเสนอ นพ.ชลน่าน เป็นแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยก็ได้ ต้องถามไปที่พรรคเพื่อไทย จะเสนอชื่อ นพ.ชลน่าน เป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกฯทั้ง 3 ชื่อหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนไม่มีสิทธิ์ หรืออำนาจในการตัดสินใจ 


เมื่อถามว่าบทบาทของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ในพรรคเวลานี้เป็นอย่างไร นายสุชาติ กล่าวว่า ขณะนี้มาช่วยพรรค ในโซนที่ไม่แข็งแรงในพื้นที่ภาคอีสาน แต่ในโซนอื่นๆไม่ได้มาเกี่ยวข้องกับภาคอื่น เพราะเป็นพื้นที่ใครพื้นที่มัน

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนพูดไม่ได้ในเรื่องนี้เพราะเป็นเรื่องของมติพรรค เป็นเรื่องที่เสียมารยาทมากถ้าพูดคนเดียว

ส่วนในพรรคมีการพูดคุยเรื่องแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยกัน แต่ในขณะนี้ที่พูดคุยกันกับ ส.ส.ภาคกลาง ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ที่ตนคบกันมาเกือบ 4 ปี คุยกันในส่วนของนายกฯได้กลับมาทำงานเพราะท่านเป็นนายกฯที่พรรค พปชร.เสนอเป็นนายกฯ และวันนี้นายกฯที่เราเสนอได้กลับมาก็ทำให้เรามีพลังที่จะเดินต่อไปได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img