วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWS“สมคิด”เชื่อ"บิ๊กตู่"รู้ดีเหมาะสมหรือไม่หากจะไปต่อ ปัดตอบต่อเพื่อไทยติดหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมคิด”เชื่อ”บิ๊กตู่”รู้ดีเหมาะสมหรือไม่หากจะไปต่อ ปัดตอบต่อเพื่อไทยติดหรือไม่

“สมคิด”เชื่อ “บิ๊กตู่”รู้ดีเหมาะสมหรือไม่หากจะไปต่อ ปัดตอบต่อเพื่อไทยติดหรือไม่   ชี้ “อุตตม-สุดารัตน์” พูดภาษาเดียวกัน ส่วนการรวมพรรคเป็นเรื่องอนาคต ถ้านโยบายตรงกัน-เคลียร์กันได้

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.65 ที่โรงแรมศิวา รอยัล พัทลุง จ.พัทลุง  นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงการทำงานร่วมกันระหว่าง2 ส. คือ “ส.สมคิดและ ส.สุดารัตน์” ทำงานร่วมกันได้หรือไม่ ว่า ความจริง ส.สมคิด เป็นประธานพรรค ให้ไปถามนายอุตตม สาวนายน และคุณหญิงสุดารัตน์  ที่เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งต่างก็พูดจาภาษาเดียวกัน แต่ไม่แน่ใจว่าจะรวมกันหรือไม่ แล้วแต่เขา แต่จะทำอะไร ก็แล้วแต่นโยบายพรรคมีอยู่แล้ว  ถ้าทุกอย่างเคลียร์กันได้ ก็ไปพูดคุยกัน เรื่องอื่นไม่เกี่ยว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการประเมินกันว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมีการแบ่งเป็นขั้ว พรรคสร้างอนาคตไทยจะอยู่ขั้วไหน และพรรคไหนที่เป็นคู่แข่งหรือเป็นพรรคพันธมิตร นายสมคิด กล่าวว่า สาเหตุที่ตนมาช่วยพรรค สอท. เพราะการแบ่งขั้วคือตัวทำลายประเทศไทย หากต้องการให้บ้านเมืองดีขึ้น ต้องก้าวข้ามเรื่องเหล่านี้ ต้องเลิกสิ่งที่คิดว่าฝ่ายโน้นถูกฝ่ายนี้ผิด คนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลต้องไม่ใช่ตัวที่สร้างความขัดแย้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากวิเคราะห์การเมือง คิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเล่นการเมืองต่อหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า จะอยู่ต่อหรือไม่ ไม่ใช่ตนบอก แต่อยู่ที่ประชาชนคิดและตัดสินใจเอง และก็อยู่ที่ตัวพล.อ.ประยุทธ์ เองด้วยเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ รู้ทุกอย่าง และท่านก็ต้องใช้เวลาคิดไตร่ตรองว่าสถานการณ์ข้างหน้าเป็นอย่างไร ท่านเหมาะสมเพียงไร หากคิดว่าท่านเหมาะสมกับสถานการณ์ข้างหน้าท่านก็อาจสู้ต่อไปไม่มีใครเขาว่า แต่แพ้ชนะเป็นเรื่องของอนาคต

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img