วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”ตะเพิดส.ส.ปชป.ปมเด็กเร่ร่อนสูบกัญชา แนะร้องเรียนรมว.พม.ของตัวเอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ตะเพิดส.ส.ปชป.ปมเด็กเร่ร่อนสูบกัญชา แนะร้องเรียนรมว.พม.ของตัวเอง

‘อนุทิน’ ตะเพิดส.ส.ประชาธิปัตย์ปมเด็กเร่ร่อน อายุ 9 ปี สูบกัญชากลางเมืองพัทยาแนะร้องเรียน รมว.พม.พรรคตัวเอง  โยนบอร์ด ป.ป.ส.ปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติด

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีนพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาระบุเรื่องเด็กเร่ร่อน อายุ 9 ปี สูบกัญชากลางเมืองพัทยา จ.ชลบุรีขอให้รมว.สาธารณสุข รับผิดชอบที่ปลดล็อกกัญชาออกจากเสพติด ทำให้เยาวชนเข้าถึงได้ง่ายขึ้นโดยนายอนุทิน ย้ำว่า การปลดล็อคกัญชาไม่ได้เกิดจากรมว.สาธารณสุข แต่เกิดจากมติในที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) ที่มีผู้ทรงคุณวุฒิจากทุกหน่วยงาน และตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องสมุนไพรควบคุม (กัญชา) รับผิดชอบโดยกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ที่ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เป็นผู้ดูแล

“ตอนนี้ทุกอย่างผ่านกระบวนการด้านนโยบายไปหมดแล้ว ต่อไปคือการกำกับดูแลในภาคปฏิบัติ ดังนั้นผมจะแจ้งไปยัง รมช.สาธารณสุข ให้ใช้อำนาจของกรมการแพทย์แผนไทยฯ ที่ดูแลการใช้กัญชาให้ถูกต้องตามเจตนารมย์ของกฎหมาย หาก ส.ส.บัญญัติหรือ ส.ส.ท่านใด พบเห็นการกระทำที่มีความผิดตามประกาศ สธ. ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายออนไลน์หรือเสพสูบในที่สาธารณะใดๆสามารถแจ้งไปยังท่าน รมช.สาธิต เพราะท่านดูแลกรมการแพทย์แผนไทยฯท่านอยู่พรรคการเมืองเดียวกัน น่าจะคุยกันรู้เรื่อง และขอแนะนำ ส.ส.ปชป.ที่ตั้งคำถามกรณีการดูแลเด็กเร่ร่อน ให้ไปหารือกับรมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งอยู่พรรคเดียวกัน จะเป็นการดีอย่างมากเพราะคงไม่ได้ป้องกันแค่กัญชา แต่น่าจะดูแลไปถึงสารเสพติดอื่นด้วย” นายอนุทิน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img