วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNEWS“อุตตม”เมินผลโพล “สมคิด”ไม่ติดTop5ว่าที่นายกฯ เชื่อปชช.จะตัดสินเอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุตตม”เมินผลโพล “สมคิด”ไม่ติดTop5ว่าที่นายกฯ เชื่อปชช.จะตัดสินเอง

“อุตตม” เมินผลโพล“สมคิด”ไม่ติดTop 5 ว่าที่นายกฯ เชื่อสุดท้ายประชาชนจะตัดสินเอง ส่วนเรื่องควบรวมพรรคยังไม่ได้ข้อยุติ ปฏิเสธแสดงความเห็น “ลุงตู่” เตรียมเล่นการเมืองเต็มตัว บอก ได้แต่ติดตาม

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.65 นายอุตตม  สาวนายน  หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงกรณีที่ระบุว่าพรรคสร้างอนาคตไทยจะไม่ใช้สูตรคณิตศาสตร์ทางการเมือง  ว่า แม้ว่าพรรคสร้างอนาคตไทยจะอาสาเข้ามาทำการเมืองแต่เป้าหมายสุดท้าย ต้องอยู่ที่การทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง  ซึ่งผลทางการเมืองจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน ว่าจะเชื่อมั่นในพรรคการเมืองใดหรือส.ส.คนใด ซึ่งพรรคสร้างอนาคตไทยถือเป็นพรรคการเมืองใหม่ ท่ามกลางสถานการณ์ที่สามารถพลิกผันได้ตลอด และวันนี้ยังไม่คิดถึงคณิตศาสตร์ทางการเมือง

เมื่อถามว่า ได้มีการทำผลโพลหรือไม่ หลังจากที่ นายสมคิด  จาตุศรีพิทักษ์  ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  ไม่ติด 1 ใน 5 ของผลโพล นายอุตตม กล่าวว่า โพลถือเป็นเรื่องหนึ่ง ที่พรรคมีการติดตาม และนำข้อมูลมาศึกษา ซึ่งผลโพลจะออกมาอย่างไร ก็ต้องนำมาใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด แต่จุดโฟกัสของเราอยู่ที่ตัวเรา ว่าเมื่อทำงานและนำเสนอชุดความคิดใหม่ เข้าสายตาประชาชนแค่ไหน อย่างไรก็ตามเรื่องงความคืบหน้าของพรรคสร้างอนาคตไทยที่จะควบรวมกับพรรคไทยสร้างไทยนั้น มีการพูดคุยกัน ระหว่างพรรคการเมืองกับพรรคการเมือง แต่ขณะนี้ยังไม่มีข้อยุติใดๆที่จะควบรวม

เมื่อถามย้ำว่า ได้มีการพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่อย่างพรรครวมไทยสร้างชาติที่กำลังเป็นกระแสว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะมาร่วมงานด้วย นายอุตตม กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันแต่อย่างใด และไม่มีการต่อสายถึงกัน ยอมรับว่าไม่ได้คุยกับพรรคไทยสร้างไทยเพียงพรรคเดียว ซึ่งตนมองว่า เป็นธรรมดาที่จะมีการติดต่อกันเพราะรู้จักกัน เราก็พูดคุยกัน หากเป็นอย่างนี้โอกาสควบรวมจะดีหรือไม่ ซึ่งตนย้ำมาตลอดว่าหากจะมีการควบรวมพรรค จะต้องทำให้การทำงานให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี ไม่ใช่ควบรวมเพื่อหวังผลทางการเมือง

ส่วนหากเป็นการควบรวมโดยใช้นโยบายของพรรคสร้างอนาคตไทยสามารถควบรวมได้ใช่หรือไม่ นายอุตตม  กล่าวว่า คงต้องดูทุกปัจจัยประกอบกัน

เมื่อถามว่า มองพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะลงไปเล่นการเมืองเต็มตัว อย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า ตนคงไปคาดเดาอะไรไม่ได้ ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางการเมืองอย่างไร ได้เพียงแต่ติดตาม

ทั้งนี้นายอุตตม  ยืนยันด้วยว่า การที่พรรคการเมืองใช้สูตรหารร้อย ในการคำนวณส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ​ พรรคสร้างอนาคตไทย​ ก็ยังสู้ไหว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img