วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
หน้าแรกNEWS“สมศักดิ์”ชี้“มิ่งขวัญ”ซบ“พปชร.” ผลพวงสูตรหาร 100 เชื่อพรรคเล็กเข้ามาอีก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์”ชี้“มิ่งขวัญ”ซบ“พปชร.” ผลพวงสูตรหาร 100 เชื่อพรรคเล็กเข้ามาอีก

สมศักดิ์ ชี้ “มิ่งขวัญ” ย้ายซบพปชร. ผลพวงสูตรหาร 100 เชื่อ มีพรรคเล็กย้ายมาอีก สามมิตรยังกั๊กทิศทางการเมือง

วันที่ 6 ธ.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พปชร.เตรียมจะเปิดตัวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของ พปชร. ว่า รอให้มีการแถลงก่อนเราถึงจะวิพากษ์วิจารณ์ได้ ตอนนี้พูดอะไรไปคงไม่เหมาะ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มาดูวิวัฒนาการทางการเมืองหลังจากที่กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งออกมาแล้ว เป็นเรื่องที่การเมืองต้องพัฒนาไปตามกฎหมาย หรืออนุวัติตามกฎหมาย โดยเรื่องสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อหาร 100 ทำให้พรรคเล็กต้องควบรวมกัน ยกตัวอย่าง หากมีพรรคการเมือง 40 พรรค คงไม่มีใครอยากได้เบอร์ 39 หรือเบอร์ 40 เพราะจะทำให้เลือกยากมาก ตอนนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีที่มีพัฒนาการทางการเมือง มีการย้ายพรรค ซึ่งนายมิ่งขวัญเป็นคนหนึ่งที่มองดูแล้วว่ากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญจะต้องอนุวัติไปตามการเมือง ถึงได้ต้องมารวมกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะทำให้กลุ่มสามมิตร ตัดสินใจอยู่กับพปชร.ได้ง่ายขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า “มันก็มีอะไรดีขึ้นนั่นแหละ และเชื่อว่าจะมีพรรคเล็กอีกหลายๆพรรคเข้ามาอยู่กับพปชร. จะทำให้พรรคใหญ่เข้มแข็งขึ้น เพราะถ้ามีบุคลากรที่มีศักยภาพจะทำให้เป็นการเติมเต็ม”

เมื่อถามว่า ขณะนี้กฎหมายเลือกตั้งชัดเจนแล้ว ได้เวลาที่กลุ่มสามมิตรจะตัดสินใจแล้วหรือยัง นายสมศักดิ์กล่าวว่า มันก็ดีขึ้น เมื่อถามว่า มีการประเมินหรือไม่ว่า พปชร.จะมีคะแนนเสียงเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img