วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกNEWSลงทะเบียนโครงการเราชนะครึ่งวันแรก'5 ล้านคน'ระบบไม่มีสะดุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลงทะเบียนโครงการเราชนะครึ่งวันแรก’5 ล้านคน’ระบบไม่มีสะดุด

“กรุงไทย”เผยประชาชนสนใจลงทะเบียน “โครงการเราชนะ”ครึ่งวันแรกกว่า 5 ล้านคน ระบบรองรับได้ ไม่สะดุด ชี้ประชาชนทยอยลงทะเบียนได้ “ไม่มีเต็ม” จนถึง 12 ก.พ.ผู้ลงทะเบียนตรวจรับสิทธิได้ 8 ก.พ.และเริ่มใช้สิทธิ 18 ก.พ.นี้

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้เตรียมความพร้อมทุกด้านอย่างเต็มที่ สำหรับการเปิดรับลงทะเบียนโครงการเราชนะ โดยการลงทะเบียนวันแรกสำหรับประชาชนทั่วไป ผ่านเว็บไซต์ http://www.xn--b3c4a2a6ch6f.com/ ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2564 ที่เปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 06.00 น. มีประชาชนสนใจเข้ามาลงทะเบียนจำนวนมาก ในช่วงเช้ามียอดการลงทะเบียนแล้วจำนวน 5 ล้านคน ซึ่งระบบมีศักยภาพสามารถรองรับได้ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถทยอยเข้ามาลงทะเบียนผ่าน เว็บไซต์ http://www.xn--b3c4a2a6ch6f.com/ ได้เรื่อยๆ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 23.00 น . จนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 โดยประชาชนไม่จำเป็นต้องรีบลงทะเบียนในวันแรก เนื่องจากไม่ได้จำกัดจำนวนผู้ได้รับสิทธิ ไม่มีเต็ม และไม่มีการปิดรับลงทะเบียนก่อนกำหนด ซึ่งหลังจากลงทะเบียนแล้ว เริ่มทยอยตรวจสอบสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป หากได้รับสิทธิวงเงินจะเข้าในแอปพลิเคชัน เป๋าตัง สัปดาห์ละ 1,000 บาท จนครบวงเงิน 7,000 บาท และเริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 และสามารถสะสมใช้ได้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

อย่างไรก็ตาม การเปิดลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์นั้น เป็นช่องทางสำหรับประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง โครงการเราเที่ยวด้วยกันเท่านั้น ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มนี้ ไม่ต้องลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการแต่อย่างใด

สำหรับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับวงเงินเยียวยาโดยอัตโนมัติ ได้รับวงเงินเข้าบัตรเป็นรายสัปดาห์ จำนวนสัปดาห์ละ 675 บาท หรือ 700 บาท เริ่มเข้าวันแรก 5 กุมภาพันธ์ 2564 สามารถสะสมได้ถึง 31 พฤษภาคม 2564 ส่วนกลุ่มที่ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง และเราเที่ยวด้วยกัน ไม่ต้องลงทะเบียน แต่ต้องดำเนินการตรวจสอบสิทธิผ่าน http://www.xn--b3c4a2a6ch6f.com/ และแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งจะเปิดให้ตรวจสอบสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป หากได้รับสิทธิวงเงินจะเข้าในแอปพลิเคชันเป๋าตัง สัปดาห์ละ 1,000 บาท เริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 สะสมใช้ได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

“โครงการเราชนะมุ่งให้ความช่วยเหลือเยียวยากลุ่มที่ได้รับผลกระทบอย่างทั่วถึง ประชาชนสามารถทยอยดำเนินการได้ทั้งกลุ่มที่ต้องลงทะเบียนรับสิทธิ และกลุ่มที่ต้องตรวจสอบสิทธิ ไม่จำเป็นต้องรีบดำเนินการในวันแรก เนื่องจากโครงการ ไม่มีเต็ม และไม่มีการปิดลงทะเบียนก่อนกำหนด”

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถใช้สิทธิโครงการเราชนะกับร้านอาหาร และร้านค้าทั่วไป เช่นเดียวกับโครงการ คนละครึ่ง และยังสามารถใช้สิทธิกับร้านบริการ เช่น ร้านตัดผม ร้านนวดสปา และคลินิกทำฟัน รวมถึงสามารถใช้สิทธิกับการเดินทางขนส่ง ทั้ง มอเตอร์ไซค์รับจ้าง แท็กซี่ ตุ๊กตุ๊ก รถเมล์ รถตู้ให้บริการ และรถสองแถวได้ โดยร้านค้า ร้านบริการ และผู้ให้บริการรถเดินทางขนส่ง สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ที่ http://www.xn--b3c4a2a6ch6f.com/ โดยเลือกเมนู “สมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะ สำหรับร้านค้า” แล้วกรอกข้อมูลร้านค้า เมื่อสมัครสำเร็จ ให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ไว้สำหรับใช้รับการชำระเงิน จากแอปพลิเคชันเป๋าตัง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img