วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกNEWSทบ.จัดกีฬาสานสัมพันธ์ชายแดนไทย-ลาว-เขมร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทบ.จัดกีฬาสานสัมพันธ์ชายแดนไทย-ลาว-เขมร

กองทัพบกจัดกีฬาสานสัมพันธ์ 3 ประเทศ สร้างความมั่นคง สงบสุขชายแดนไทย-สปป.ลาว-กัมพูชา

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ จ.อุบลราชธานี พล.ต.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า กองทัพบกดำรงนโยบายสานสัมพันธ์มิตรประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความร่วมมือตามแนวชายแดน และพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ ล่าสุด กองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 2 , ภูมิภาคทหารที่ 4 กองทัพบกกัมพูชา, แขวงจำปาสัก สปป.ลาว และส่วนราชการพลเรือนจังหวัดอุบลราชธานี จัดกิจกรรมสร้างสัมพันธ์ 3 แผ่นดินในพื้นที่ชายแดน ใน จ.อุบลราชธานี จัดการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ 3 ประเทศ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ใน 4 ประเภทกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล เปตอง วอลเลย์บอล และกอล์ฟ มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 240 คน จากกัมพูชา 60 คน สปป.ลาว 60 คน และไทย 120 คน โดยในพิธีเปิดวันนี้ มีพลโท เจีย โซะเพียะ รองผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 4 กองทัพบกกัมพูชา พร้อมด้วยนายอำนวย สุริยการ หัวหน้าแผนกการต่างประเทศ สปป.ลาว และ พล.ต.วีรยุทธ์ รักศิลป์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 เป็นประธานร่วมในพิธีเปิดและหลัง จากนั้นเป็นการแข่งขันฟุตบอล เปิดสนามระหว่างทีมกองทัพภาคที่ 2 กับทีมแขวงจำปาสัก สปป.ลาว

พล.ต.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดกีฬาเชื่อมสัมพันธ์ครั้งนี้ว่า เพื่อให้หน่วยทหารและส่วนราชการตามแนวชายแดนของทั้ง 3 ประเทศ ได้มีกิจกรรมร่วมกัน พัฒนาความสัมพันธ์ โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลางอันจะส่งเสริมความมั่นคงตามแนวชายแดน ให้ยั่งยืนและมีเสถียรภาพ 

อย่างไรก็ตามการจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ผ่านการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ เป็นไปตามเจตนารมณ์ของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และผู้นำทางทหารกองทัพประเทศเพื่อนบ้าน ทั้ง 3 ประเทศที่มีแนวความคิดการจัดกิจกรรมร่วมกันอย่างหลากหลาย เพื่อสานสัมพันธ์ และสร้างความสงบสุขอย่างยั่งยืนในพื้นที่ชายแดน ทั้งนี้กองทัพบกได้นำสื่อมวลชนส่วนกลางเดินทางลงพื้นที่อุบลราชธานี เพื่อชมบรรยากาศกิจกรรมสานสัมพันธ์ พร้อมรับทราบข้อมูลการปฎิบัติงานของกองกำลังป้องกันชายแดนกองทัพบก ในพื้นที่อุบลราชธานีและศรีสะเกษ ในวาระเดียวกันด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img