วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"โรม"ชี้"เศรษฐา"ถูกสว.ตั้งแง่เหมือนตอน"ก.ก."โดน ไม่แน่ใจจะรวบรวมเสียงได้หรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โรม”ชี้”เศรษฐา”ถูกสว.ตั้งแง่เหมือนตอน”ก.ก.”โดน ไม่แน่ใจจะรวบรวมเสียงได้หรือไม่

โรม”ชี้”เศรษฐา”ถูกสว.ตั้งเเง่เหมือนตอน “ก้าวไกล”โดนเหตุ สว.ส่วนมาก ไม่ได้มาเพื่อรับใช้ประชาชน หลายคนชัดเจนว่ามาเพื่อลุง

เมื่อวันที่16 ส.ค.นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ ถึงการที่ส.ว.เริ่มทยอยออกมาตั้งแง่ต่อชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคพท.ด้วยเหตุผลหลายเรื่อง อาทิ ถูกร้องเรียนมีพฤติกรรมหลบเลี่ยงภาษีซื้อขายที่ดิน สมัยดำรงตำแหน่งผู้บริหารบริษัท แสนสิริ ว่า ตนไม่ได้มองเเบบเหมารวมสว. แต่ต้องยอมรับว่า สว.ส่วนมาก ไม่ได้มาเพื่อรับใช้ประชาชน หลายคนชัดเจนว่ามาเพื่อลุงทำหน้าที่ให้ลุง สุดท้ายพอปล่อยให้สว. หรือคนที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง หรือว่า เป็นผู้ที่แพ้เลือกตั้งซึ่งอาจจะเป็นขั้วอำนาจเดิม กำหนดเส้นทางในการเดินของรัฐบาลใหม่ สุดท้ายสิ่งที่เกิดขึ้นกับพรรคก้าวไกลมันไม่มีอะไรการันตีว่า จะไม่เกิดขึ้นกับพรรคอื่น แน่นอนตนไม่รู้ว่า ถึงที่สุดในการโหวตนายกฯ ทางนายเศรษฐา จะสามารถรวบรวมเสียงได้หรือไม่ แต่เราเชื่อว่า ถ้าดูโครงสร้างรัฐมนตรี ถ้าสมมติตั้งรัฐบาลได้ เผลอๆหน้าตาก็ไม่ต่างจากรัฐบาลเดิมมาก เกิดคำถามว่าจะเปลี่ยนแปลงประเทศได้ไหม และระหว่างนี้ เริ่มเห็นกระบวนการออกมาตีปี๊บของ สว. ซึ่งสถานการณ์ คล้ายๆกับสิ่งที่พรรคก้าวไกลเจอ พอเราปล่อยให้เขากำหนดทิศทางการเดิน ก็ต้องมีราคาที่ต้องจ่าย เชื่อราคาที่ต้องจ่าย เป็นราคาที่ประชาชนต้องแบกรับในท้ายที่สุด

เมื่อถามถึงกรณีการเชือดเฉือนกันระหว่าง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กับนายเศรษฐา เรื่องรัฐมนตรีในครม.ชุดก่อนหน้านี้ จะมานั่งกระทรวงเดิมในครม. ใหม่ได้หรือไม่ ห่วงหรือไม่สุดท้ายพรรคเพื่อไทยจะถูกพรรคร่วมขี่คอเอากระทรวงเกรดเอไปหมด ว่า เรื่องเจรจาเก้าอี้ตนไม่ขอวิจารณ์ แต่ถ้าสุดท้ายรัฐมนตรีเดิมนั่งในกระทรวงเดิม ๆ สายตาประชาชนคงมองไม่ค่อยต่างจากรัฐบาลเดิม เกิดคำถามว่าประเทศจะต่างจากเดิมได้อย่างไร ปัญหาที่จะถูกท้าทายทันทีเลย คือพวกทุจริตคอรัปชั่น สุดท้ายต้องยอมรับว่า เมื่อมันปรากฏในหลายกระทรวง แล้วคนเดิมไปนั่งทับเอาไว้ แล้วการปราบปรามทุจริต จะแก้ได้อย่างไร เราไม่เห็นด้วยเลยถ้ารัฐมนตรีคนเดิม ซึ่งเคยถูกกล่าวหาทุจริตคอรัปชั่นแล้ว ไปนั่งกระทรวงเดิม โอกาสที่จะนำไปสู่การตรวจสอบ และดำเนินคดีอย่างจริงจังกับผู้ที่เกี่ยวข้องนั้นยากมาก

“เราเป็นห่วงเรื่องทุจริต ว่าจะมีการแก้ปัญหาอย่างไร เพราะรัฐบาลเดิมมีปัญหาค่อนข้างเยอะ เช่นกระทรวงคมนาคม นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ก็โดนสอยโดย นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งปัญหายังไม่คลี่คลายเลย ถ้าปรากฎว่า คนเดิม มานั่ง หรือพรรคเดิมได้กระทรวงนี้ไป คำถามสำคัญคือ จะแก้ปัญหาเรื่องการทุจริต คอรัปชั่นได้อย่างไร พรรคการเมืองเราเป็นแค่คนที่ต้องทำหน้าที่แทนประชาชน แต่คนที่ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายตัวจริงคือพี่น้องประชาชน ”นายรังสิมันต์กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img