วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSชาวเชียงใหม่แห่ต้อนรับนายกฯเดินสตรีทฟู้ด กินน้ำแข็งใสลูกตาลมะพร้าวกะทิ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ชาวเชียงใหม่แห่ต้อนรับนายกฯเดินสตรีทฟู้ด กินน้ำแข็งใสลูกตาลมะพร้าวกะทิ

ชาวเชียงใหม่แห่ต้อนรับ‘นายกฯ’เดินสตรีทฟู้ดคึกคัก  กินน้ำแข็งใสลูกตาลมะพร้าวกะทิ  บอกชอบของหวานที่สุด ขณะนักท่องเที่ยวเจอตัวจริงขอถ่ายรูปคึกคัก พร้อมชมนายกฯเฟรนด์ลี่

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 ม.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจราชการ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 10 – 12 ม.ค.

เมื่อมาถึงนายกฯได้เข้าโรงแรมที่พัก  และพูดคุยกับ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว บัญชาเมฆ โดยนายกฯ กล่าวว่า เดินทางมาภารกิจที่จ.เชียงใหม่ในครั้งนี้ ได้ชวนปลัดกระทรวงทรัพยฯมาพูดคุยแลกเปลี่ยนและเตรียมประชุมการตรวจไฟป่า ในวันที่ 11 ม.ค. และโชคดีที่ได้เจอกับบัวขาว ที่ได้มาซ้อมชกมวยจังหวัดเชียงใหม่พอดี เลยได้พูดคุยกันเพื่อยกระดับมวยไทย ซึ่งเป็นซอฟพาวเวอร์ที่สำคัญของประเทศไทย ก็ได้รับข้อเสนอมาหลายมุม

จากนั้นเมื่อเวลา 19.45 น. นายกฯ เดินทางด้วยรถตู้โฟล์ค ทะเบียน นก9999 เชียงใหม่ โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม และนายบัวขาว เดินทางร่วมด้วย มายังตลาดสตรีทฟู้ดช้างเผือก ถนนมณีนพรัตน์ ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่    โดยนายกฯ กล่าวว่า  ไปคุยและกินข้าวกันมาคุยเรื่องของมวยไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์ คุยกันหลายเรื่องว่าจะช่วยโปรโมทประเทศชาติได้อย่างไรบ้าง ก็ได้รับคำแนะนำมาหลายเรื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อมาถึงตลาดนายกฯ ได้ทักทายนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเดินสตรีทฟู้ด  ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติดีใจและขอถ่ายรูปกับนายกฯ  ทัั้งนี้ นายกฯได้เดินมาสั่งน้ำแข็งใส ลูกตาล มะพร้าวกะทิน้ำเชื่อม  ก่อนกล่าวว่า ชอบของหวานที่สุด ตนชอบเดินสตรีทฟู้ด ก่อนเลือกตั้งก็เดิน หลังเลือกตั้งก็เดิน ซึ่งตนเห็นบรรยากาศที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยว ก็ดีใจและชื่นใจ 

นายกฯ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ตนได้คุยกับปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยช่วงเวลาเดียวกันของปีนี้พบว่าค่าฝุ่น Pm 2.5 น้อยกว่าปีที่แล้ว ซึ่งไปสอดคล้องกับที่ร่างพระราชบัญญัติอากาศสะอาดจะเข้าที่ประชุมสภาวันแรก ซึ่งประชาชนชาวเชียงใหม่คอยร่างพ.ร.บ. อากาศ สะอาด มานานมากแล้ว เราเป็นรัฐบาลที่ใส่ใจทำให้เชียงใหม่ดีขึ้น ซึ่งที่ตนมาเชียงใหม่วันนี้ เพราะช่วงนี้อากาศควรจะดี และเพื่อให้แน่ใจว่า PM 2.5 จะลดลง ซึ่งปีนี้จะต้องดีกว่าปีที่แล้ว

เมื่อถามว่า มาเจอกับบัวขาว บัญชาเมฆได้อย่างไร นายกฯ กล่าวว่า บังเอิญว่าทีมงานเป็นเพื่อนกัน จึงได้เขิญมากินข้าวด้วยและได้พูดคุยเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งตนจะซื้อตั๋วไปชมไฟต์ประวัติศาสตร์ แมตช์หยุดโลก “THE MATCH OF PHANTOMS” ระหว่าง “แมนนี่ ปาเกียว” และ “บัวขาว บัญชาเมฆ” ด้วยในวันที่ 20 เม.ย.นี้ เพราะถือว่าเป็นการโปรโมทให้กับประเทศชาติ เพราะบัวขาวทำชื่อเสียงให้กับประเทศ และแมนนี ปาเกียว ก็เป็นนักมวยระดับโลกที่มีตำนาน

นายกฯ กล่าวอีกว่า ตนได้ชวนผู้บริหาร โครงการฝึกอบรมการพัฒนาผู้บริหารระดับสูง ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเยี่ยมชมโครงการในพระราชดำริ ระหว่างวันที่ 19-20 ม.ค. โดยจะมีผู้บริหาร ภาคเอกชนและหน่วยงานราชการ 100 กว่าคน มาร่วมลงพื้นที่ด้วย ก็ดีใจที่ท่านทั้งหลายตอบรับ เพราะทุกท่านเยอะมีภารกิจเยอะ ซึ่งตนก็ซาบซึ้งใจ เพราะอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเดินตลาด นายเศรษฐา กล่าวว่า วันที่ 11 ม.ค. จะมีข่าวดีหลายเรื่อง โดยเฉพาะข่าวดีเรื่องpm 2.5 รวมถึงข่าวดีเรื่องนักท่องเที่ยวที่มีหลายมิติ วันนี้มาได้เห็นบรรยากาศนักท่องเที่ยว รู้สึกชื่นใจ แต่อยากให้นักท่องเที่ยวมากกว่านี้ เพราะยังเหลือช่องในตลาดให้เดินอีก อยากให้แน่นเอี๊ยด และที่แปลกใจคือมีนักท่องเที่ยวเกาหลีมาเยอะ และถ้ากลับไปดูตัวเลขนักท่องเที่ยว พบว่าเกาหลีเป็นเบอร์ 3 เริ่มจากมาเลเซีย จีน และเกาหลี โดยนักท่องเที่ยวตอนนี้เต็มสนามบิน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้คุยกับผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)จะมีการจัดโรดโชว์ไปเกาหลี ซึ่งเขาชอบที่ผู้หญิงไทยเราไปเที่ยวเกาหลีเยอะ ไปเรื่องความสวยความงามเขารู้สึกแฮปปี้ และเขาก็อยากส่งกลับคืนให้เราบ้าง ซึ่งจะต้องมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน และข้อเสนอที่อยากให้มาลงทุนความงามในบ้านเราก็ถือเป็นข้อเสนอที่ไม่เลว เป็นเรื่องที่ดี และหลังมาเดินตลาดคืนนี้จะกลับไปทำงานต่อ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img