วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSชาวบ้านชูป้ายเปิดแอพเป๋าตังรอเงินหมื่นแล้ว นายกฯลั่นต้องใช้งบอย่างคุ้มค่าทุกโครงการ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ชาวบ้านชูป้ายเปิดแอพเป๋าตังรอเงินหมื่นแล้ว นายกฯลั่นต้องใช้งบอย่างคุ้มค่าทุกโครงการ

นายกฯ ชี้ใช้งบฯเมื่อลงทุนไปแล้วต้องคุ้มค่า แนะผวจ.เชียงใหม่แต่ละโครงการต้องสกรีนก่อน ลั่นความเป็นอยู่ชาวบ้านต้องดีขึ้น  ขอโปรโมทท่องเที่ยวภาคเหนือไม่ใช่แค่เชียงใหม่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 ม.ค. ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (โครงการพืชสวนโลก) ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ติดตามความคืบหน้าแผนพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่  โดยนายกฯ กล่าวว่า เป็นการติดตามความคืบหน้าพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และการมาตรวจราชการจังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้ได้มีโอกาสเน้นย้ำความสำคัญของการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสร้างงานใหม่ๆและสร้างรายได้ให้คนในจังหวัด  ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี  รัฐบาลมีความตั้งใจพัฒนาต่อยอดแหล่งท่องเที่ยวที่เชียงใหม่ให้ทันสมัย มีมาตรฐานสากล

นายกฯ กล่าวว่า นอกจากนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็เสนอไอเดียใหม่ๆ เพื่อให้เป็นที่สนใจในโลกออนไลน์ดึงดูดนักท่องเที่ยวรายใหม่ได้ ย้ำว่าการใช้งบประมาณแผ่นดินเมื่อลงทุนไปแล้วต้องคุ้มค่า จังหวัดเชียงใหม่ทำงานกันเป็นทีมไทยแลนด์ที่แข็งแกร่ง ต้องทำให้ประชาชนที่เสียภาษีเข้าใจ แต่ละโครงการฝากผู้ว่าฯเชียงใหม่สกรีนก่อน ซึ่งเรื่องต่างๆที่เสนอมาถ้ามีการบูรณาการและมีการโฆษณาเชื่อว่าสถานที่ท่องเที่ยวไปได้หมด อยากให้มันไกล ไม่ใช่แค่เชียงใหม่อย่างเดียว จ.ลำปางจ.เชียงราย จ.พะเยา ฉะนั้นตรงนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องพูดคุยกัน

จากนั้นนายกฯ ได้ทักทายประชาชนที่มาต้อนรับ โดยกล่าวเป็นภาษาเหนือ พร้อม กล่าวว่า ดีใจได้มาอีกครั้ง หลังจากที่มา 2 เดือนที่ผ่านมา วันนี้มาดูติดตามโครงการต่างๆที่ทางรัฐบาลเราได้ทำไป และมาดูแลการคมนาคมด้วย ปีนี้รัฐบาลเราเชื่อว่าชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวเหนือทุกคนจะต้องดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนในพื้นที่ที่มาต้อนรับได้ชูป้ายข้อความ เป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรี รวมถึงการทวงเงิน 10,000 บาทโครงการดิจิทัลวอลเล็ตมีข้อความเช่น เปิดแอพเป๋าตังรอเงินหมื่นแล้ว, เศรษฐกิจดีในยุคเศรษฐา , ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างจริงจัง , ชาวชาวฟ้าฮ่ามอยากเห็นซอฟพาวเวอร์ไทยดังไกลสู่สากล เป็นต้น

ขอบคุณภาพจากเทศบาลเมืองแม่เหียะ จังหวัดเชียงใหม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img