วันจันทร์, กันยายน 30, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"สุชาติ"ขอบคุณสื่อฯให้กำลังใจหลังมีชื่อติดกระแสโผรมต.หากมีการปรับครม. ยันนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุชาติ”ขอบคุณสื่อฯให้กำลังใจหลังมีชื่อติดกระแสโผรมต.หากมีการปรับครม. ยันนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณ

“สุชาติ”ขอบคุณสื่อฯให้กำลังใจหลังมีชื่อติดกระแสโผรมต.หากมีการปรับครม. ยันนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณ ระบุวันนี้เป็นสส.ก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่สโมสร ราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)กล่าวถึงกรณีที่นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครทสช. ประกาศในที่ประชุมใหญ่พรรคดันนายพีระพันธุ์ให้เป็นนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นเรื่องธรรมดาในการประชุมใหญ่ก็ต้องพูดแบบนี้ ทุกพรรคการเมืองก็ต้องประกาศในความมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อจะชนะการเลือกตั้ง ซึ่งนั่นเป็นเรื่องของพรรคการเมือง แต่ในความเป็นจริงเป็นเรื่องของประชาชน เราไม่มีวันรู้อนาคตได้ แต่ที่สำคัญจะเป็นอะไรก็ต้องทำเพื่อประชาชน เพื่อประเทศไม่ใช่เพื่อตัวเอง


ทั้งนี้ยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปและการขับเคลื่อนพรรคไม่ง่าย ไม่มีอะไรง่ายแต่ก็ต้องทำ ส่วนเรื่องการปรับครม.ครั้งหน้าเก้าอี้รมว.พลังงานจะยังเป็นของพรรคหรือไม่นั้นตนไม่ทราบว่าจะปรับครม.หรือไม่ ตนไม่ทราบเพราะนายกฯยังไม่เคยมาพูด ในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง เมื่อยังไม่มีการพูดถึงการปรับครม.ก็ถือว่ายังไม่มี ถึงเวลาจริงค่อยว่ากัน แต่ตอนนี้ยังไม่มี และไม่ทราบถึงกระแสข่าวว่าจะมีการยืดการปรับครม.ออกไปอีก 2 เดือน และเมื่อยังไม่มีการพูดถึง รมว.ของพรรค 4 คนนี้ก็ยังอยู่

นายสุชาติ ชมกลิ่น สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า สำหรับกระแสข่าวที่มีชื่อตนเองนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี หากมีการปรับครม. นั้นเรื่องการปรับครม. อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี ประสานกับพรรคร่วมรัฐบาล ตนก็ยังไม่รู้ว่าจะปรับหรือไม่ และหากมีการปรับก็ต้องมาหารือกับพรรค ซึ่งก็ต้องมีผู้บริหารพรรคอีกจำนวนมาก มีหัวหน้าพรรคเป็นแกนหลัก รวมถึงเลขาธิการพรรคที่จะพิจารณา เราเป็น สส.ไม่มีสิทธิพิจารณาตรงนั้น


ส่วนในกระแสข่าวมีชื่อนายสุชาติ ได้มีการส่งสัญญาณมาหรือไม่ นายสุชาติ อมยิ้ม พร้อมกล่าวว่า “ก็สื่อมวลชนให้กำลังใจผม ก็ขอขอบคุณสื่อมวลชนด้วย และทุกคนที่ให้กำลังใจ แต่ยืนยันว่า มันยังไม่มีสัญญาณอะไรทั้งสิ้น อันดับแรกต้องอยู่ที่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลมากกว่า เราเป็น สส.วันนี้ เราทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อยู่ตรงไหนก็ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองได้ ไม่ได้ยึดติดอยู่แล้ว1 ปีที่ผ่านมาเป็น สส. ก็ลงพื้นที่ตลอด

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ยืนยันว่า ในการประชุมใหญ่สามัญของพรรค ไม่มีการพูดคุยถึงการปรับครม. ทั้งหมดเป็นเพียงกระแสข่าวและข่าวลือ แต่ในข้อเท็จจริงจนถึงวันนี้ไม่มีการประสานมาว่าจะมีการปรับครม.หรือไม่ และในพรรคจะเอาอย่างไร จนกว่าจะมีการประสานมาก็จะไม่มีการพิจารณาใดๆทั้งสิ้น ดังนั้นสิ่งที่ปรากฏบนสื่อก็ยังเป็นข่าวลืออยู่ ทั้งนี้กระแสข่าวปรับครม. ไม่มีการสร้างความขัดแย้งภายในพรรค เรามั่นคงในจุดยืนและแนวทางการทำงานของพรรค และไม่กังวลต่อข่าวลือ กรรมการบริหารพรรคไม่บริหารพรรคจากข่าวลือ ไม่ว่าจะเป็นการปรับครม.หรือบริหารพรรคก็มีระบบที่เป็นมาตรฐานเปิดเผยได้ และสมาชิกทุกคนก็มั่นใจเชื่อมั่นในแนวทางของพรรค

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img