วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"ชัชชาติ"รับเอะใจเหมือนกันปมจัดซื้อเครื่องออกกำลังกายแพงกว่าราคาตลาด เผยสั่งสอบแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัชชาติ”รับเอะใจเหมือนกันปมจัดซื้อเครื่องออกกำลังกายแพงกว่าราคาตลาด เผยสั่งสอบแล้ว

“ชัชชาติ”ยอมรับเอะใจเหมือนกันปมจัดซื้อเครื่องออกกำลังกายแพงกว่าราคาตลาด เผยสั่งสอบแล้ว ยอมรับปฏิเสธไม่ได้เหตุเป็นผู้ว่าฯกทม.

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.67 นายช้ชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร แถลงกรณีจากกรณีสังคมตั้งคำถามกทม. จัดซื้อเครื่องออกกำลังกายแพงกว่าราคาตลาด สูงเกือบ 10 เท่า ลู่วิ่งไฟฟ้า ตัวละ 759,000 บาท และจักรยานตัวละ 484,000 บาทว่า ต้องทำการตรวจสอบดำเนินเพราะเป็นอำนาจระดับกองในเรื่องความไม่โปร่งใส ว่าโครงการเล็ดรอดไปได้อย่างไร แต่ปฏิเสธไม่ได้ เพราะตนเป็นผู้ว่าฯ ตรงนี้ต้องรับผิดชอบ เชื่อว่าราคาอาจจะเป็นปรับราคาที่เคยซื้อมาแล้ว แต่เราต้องไม่มองแค่ในกรณีนี้ ต้องปรับปรุงทั้งระบบ ยืนยันไม่ได้เกี่ยวกับผู้ว่าฯ คนเก่า มันอยู่ในงบประมาณนี้ คิดว่าน่าจะมีข้อจำกัดในเรื่องของเวลา ทำให้มีการใส่งบเพื่อเร่งรีบเข้าสภาฯ

ทั้งนี้ ตนบอกไม่ได้แพงหรือไม่แพง แต่เราเอะใจ ถ้าประชาชนเอะใจ แล้วเราไม่เอะใจ ก็บ้าแล้ว ต้องไปไล่ตรวจคนตรวจรับงาน เดี๋ยววันนี้จะมอบหน้าที่ให้พาไปดูเลย เพราะเป็นของประชาชนอยู่แล้ว

ด้านสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุมเทพมหานคร เปิดเผยว่า พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้าง กรรมการต้องไปสืบราคาท้องตลาดไม่น้อยกว่า 3 ราย ซึ่งต้องเป็นผู้ประกอบอาชีพนั้นๆ

ทุกการจัดซื้อมีการลงในบัญชีกลาง สามารถตรวจสอบได้ มีหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ และเราก็ยินดีให้ตรวจสอบ การซื้อเราประกาศไปเป็นสาธารณะ รับซื้อจากบริษัททางร้าน และร้านต่างๆ ก็ต้องรับความเสี่ยงว่าต้องมีความแข็งแรงทนทานถ้าเกิดชำรุดเสียหายก็ต้องมาเปลี่ยนให้ และมีประชาชนใช้งานทุกวัน ทั้งนี้ถ้าซื้อ 30,000 หรือ ซื้อ 200,000 บาท ถ้าทำได้ก็ทำ แต่มันต้องเป็นไปสตามสเป็คของเครื่อง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img