วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
หน้าแรกNEWSทร.เข้มตรวจหาเชื้อโควิดทหารใหม่จากภาคใต้ 1,100 นาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทร.เข้มตรวจหาเชื้อโควิดทหารใหม่จากภาคใต้ 1,100 นาย

กองทัพเรือ รับทหารใหม่ จากภาคใต้ 1,100 นาย เดินทางโดยรถไฟถึงสัตหีบ ด้วยมาตรการคุมเข้ม ตรวจหาเชื้อโควิด -19  

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารเกณฑ์ผลัด 1/64 จากภาคใต้ ซึ่งเดินทางโดยรถไฟที่กองทัพเรือเช่าเหมาขบวนไว้  ได้เดินทางถึงสถานีรถไฟพลูตาหลวงเรียบร้อย พร้อมเข้ารายงานตัว ทางกองทัพเรือได้จัดรถมารับทหารใหม่พาไปรายงานตัวที่ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี   

ทั้งนี้ มีขั้นตอนการปฏิบัติในการเข้ารายงานตัวของทหารใหม่ผลัด 1/64 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะทำการคัดแยกตามขั้นตอนต่าง ๆ  ซึ่งการรับทหารใหม่ในครั้งนี้ ได้เพิ่มมาตรการอย่างเข้มงวด ทหารใหม่ทุกนายจะต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในเบื้องต้น ด้วยการตรวจแบบ Rapid Antigen Test ซึ่งจะทราบผลในระยะเวลา 15-30 นาทีในเบื้องต้น ก่อนที่จะปฎิบัติตามขั้นตอนในสถานีอื่นๆ ต่อไป 

สำหรับกำลังพลทหารใหม่จากภาคใต้จำนวน 1,1000 นาย แบ่งการเดินทางออกเป็น 2 ชุด โดยชุดแรกมีจำนวน 577 นาย  และในชุดที่ 2 ซึ่งจะเดินทางถึงสถานีรถไฟพลูตาหลวงในช่วงบ่ายอีกว่า 600 นาย ซึ่งจะเป็นกำลังพลชุดสุดท้ายของผลัด 1/64 ที่เข้ารายงานตัว โดยทหารใหม่ในส่วนของกองทัพเรือรวมที่มารายงานตัวของเมื่อวานนี้จำนวน 3,661 นาย โดยพร้อมเข้ารับการฝึกเพื่อรับใช้ชาติต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img