วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกHighlight"องอาจ"ฝากการบ้าน 4 ข้อคำนึงถึงปัจจัยสำคัญก่อนเปิดประเทศ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“องอาจ”ฝากการบ้าน 4 ข้อคำนึงถึงปัจจัยสำคัญก่อนเปิดประเทศ

“องอาจ” ฝากการบ้านนายกฯ 4 ข้อคำนึงถึงปัจจัยสำคัญก่อนเปิดประเทศ สร้างความมั่นใจในการเดินหน้าของไทย

วันที่ 13 ต.ค. 2564 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่นายกฯ จะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 พ.ย. นี้ว่า การเปิดประเทศเป็นเรื่องที่หลายฝ่ายเรียกร้อง ต้องการเพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้า และการใช้ชีวิตของประชาชนใกล้เคียงกับสภาวะปกติมากที่สุด พร้อมที่จะอยู่ร่วมกับโควิด-19 อย่างสมดุล การจะเปิดประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้ขึ้นอยู่กับว่าเราได้มีการเตรียมความพร้อมมากน้อยแค่ไหนในช่วงที่ผ่านมา และมีมาตรการรองรับการเปิดประเทศที่จะเกิดขึ้นครบถ้วนสมบูรณ์หรือไม่ รวมทั้งได้มีการเตรียมการป้องกันปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นอย่างไร

นายองอาจ กล่าวว่า การเปิดประเทศ จึงขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ หลายประการดังนี้ 1. ประชาชนชาวไทยได้รับการฉีดวัคซีนเพียงพอ ทั่วถึง ตามหลักวิชาการแล้วหรือยัง เพราะการเปิดประเทศครั้งนี้เป็นการเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถเดินทางไปเที่ยวทุกที่ทั่วไทย โดยไม่มีข้อจำกัด การฉีดวัคซีนให้คนไทยอย่างเพียงพอจะก่อให้เกิดภูมิคุ้มกันที่ช่วยทำให้มั่นใจในการเปิดประเทศมากขึ้น

2. จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดทุกระดับสี ทั้งสีแดง สีเหลือง สีเขียว อยู่ในระดับที่ดูแลรักษาได้ ไม่กระทบต่อการเปิดประเทศหรือไม่ 3. มีการเตรียมมาตรการและวิธีการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาจำนวนมากอย่างไร เช่น การตรวจ RT-PCR ตามข้อกำหนดที่ ศบค. กำหนดขึ้น 4. มีการเฝ้าระวังโควิดสายพันธุ์ใหม่ หรืออาจมีการกลายพันธุ์ใหม่ที่รุนแรงกว่าเดิมหรือไม่อย่างไร

“จึงขอฝากนายกฯ คำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เหล่านี้อย่างจริงจัง เพื่อสร้างความมั่นใจให้คนไทยในประเทศให้เกิดความมั่นใจว่า การเปิดประเทศครั้งนี้จะส่งผลดีต่อการเดินหน้าประเทศไทย ช่วยทำให้คนไทยได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุขต่อไปในเร็ววัน”นายองอาจ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img