วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSรฟท.ยันเดินรถไฟชานเมืองถึงหัวลำโพง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รฟท.ยันเดินรถไฟชานเมืองถึงหัวลำโพง

รฟท.ออกโรงชี้แจงโซเชียลให้บริการรถไฟชาน เมืองถึงหัวลำโพงปกติ  ปัดไม่ได้หยุดเดินรถดอนเมืองหนุนคนใช้สายสีแดง  

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย  เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ มีการตั้งข้อสังเกตถึงสาเหตุที่มีจำนวนผู้โดยสารใช้บริการรถไฟชานเมือง (รถไฟฟ้า) สายสีแดงจำนวนมาก เนื่องจาก รฟท. หยุดให้บริการขบวนรถไฟชานเมืองที่สถานีดอน เมืองว่า  ไม่เป็นความจริง  โดยปัจจุบันรฟท. ยังคงเปิดให้บริการเดินรถไฟชานเมืองทุกขบวนเข้าถึงสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ตามปกติ ไม่ได้มีการหยุดเดินรถที่สถานีดอนเมืองตามที่มีการตั้งข้อสังเกต 

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.เป็นต้นไปการเดินขบวนรถไฟ จากสถานีชุมทางบางซื่อถึงสถานีรังสิต ขบวนรถไฟโดยสารทั้งหมดจะขึ้นไปใช้ทางรถไฟยกระดับเช่นเดียวกับรถไฟฟ้าสายสีแดง และยุติการเดินขบวนรถไฟโดยสารบนทางรถไฟระดับพื้นดิน 5 แห่งคือ  สถานีบางเขน สถานีหลักสี่  กม. 11  ทุ่งสองห้อง และเคหะ กม. 19 ซึ่งแผนการปรับลดขบวนรถดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้อง หรือมีเป้าหมายให้รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ามาวิ่งให้บริการทดแทน  แต่เป็นการใช้ทางยกระดับในการเดินขบวนรถร่วมกัน และใช้ระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงในการสนับสนุนการให้บริการของผู้โดยสารในช่วงสถานีดังกล่าว

สำหรับสาเหตุที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงมีผู้โดยสารใช้บริการจำนวนมาก เนื่องจากการให้บริการที่สามารถตอบสนองความต้องการเดินทางของผู้โดยสารได้ดี และการคิดอัตราค่าโดยสารในราคาที่ไม่สูง เริ่มต้นเพียง 12 บาท เพื่อต้องการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ และเป็นทางเลือกให้พี่น้องประชาชนในการเดินทาง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img