วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSเอกชนลุ้นรัฐปัดฝุ่นช้อปดีมีคืนเงินสะพัด 5 หมื่นล้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เอกชนลุ้นรัฐปัดฝุ่นช้อปดีมีคืนเงินสะพัด 5 หมื่นล้าน

เอกชนขานรับรัฐคลายล็อกปีใหม่ปลุกบรรยากาศการท่องเที่ยว-ใช้จ่ายเพิ่ม หวังปัดฝุ่นช้อปดีมีคืนเงินสะพัด 5 หมื่นล้าน


นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้า ไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีที่รัฐบาลคลายล็อกปีใหม่  โดยให้ดื่มสุรา ในร้านอาหารได้ เฉพาะวันที่ 31 ธ.ค.64- ถึง 1 ม.ค.65 ไม่เกิน 01.00 น. เฉพาะร้านที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทสะดวกว่า  เป็นสัญญาณดีสำหรับกิจกรรมเศรษฐกิจในประเทศ แต่รัฐต้องเร่งการกระจายวัคซีนในจังหวัดต่าง ๆ และกลุ่มคนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนให้ได้รับวัคซีนครบโดส  เพื่อลดความเสี่ยงหากมีระบาดซ้ำ และคัดกรองคนเข้าประเทศให้มากขึ้น

นอกจากนี้หากรัฐมีมาตรการกระตุ้นเพิ่มเติม เช่น  ช้อปดีมีคืน ด้วยการเพิ่มวงเงินใช้จ่ายจากคนละ 30,000 บาท เป็น 50,000 บาท หากทำได้จะกระตุ้นการจับจ่ายปลายปีได้ประมาณ 50,000 ล้านบาท

นายฉัตรชัย ตวงรัตนพันธ์ รองประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย  กล่าวว่า จะช่วยปลุกบรรยากาศการท่องเที่ยวในต่างจังหวัดในคึกคักและมีสีสันมากขึ้น และเชื่อว่า่การจัดงานเคานต์ดาวน์แต่ละแห่งมีการเตรียมพร้อมเรื่องมาตรการที่เข้มข้น  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยแก่ประชาชน 

นายสุรวัช อัครวรมาศ รองประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) กล่าวว่า  การประกาศจัดงานเคานต์ดาวน์ในหลาย ๆ พื้นที่เป็นแนวทางที่ดี  ซึ่งสร้างความเชื่อมั่น ให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติว่าไทยพร้อมเปิดรับต่างชาติ   ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ  แต่รัฐต้องมีแนวทางบริหารจัดการและควบคุมการแพร่ระบาดด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img