วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ถึงไทยเดินทางแล้วเข้าตรวจโควิด เข้าบ้านพักกักตัวแบบซีลรูท
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ถึงไทยเดินทางแล้วเข้าตรวจโควิด เข้าบ้านพักกักตัวแบบซีลรูท

นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับจากซาอุฯเรียบร้อยแล้ว เข้าตรวจโควิดที่สถาบันบำราศนราดู และเข้าบ้านพักกักตัวแบบซีลรูท ประชุมงานผ่านออนไลน์ 31 ม.ค.

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ม.ค.ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะ เดินทางกลับภายหลังเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2565 ตามคำเชิญของเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด (His Royal Highness Prince Mohammad bin Salman bin Abdulaziz Al Saud) มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุดีอาระเบีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายกฯ และคณะเดินทางถึง เจ้าหน้าที่จากสถาบันบำราศนราดูร ได้เข้าทำการตรวจเชื้อโควิด – 19 แบบ RT-PCR และต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข ในการกำหนดเส้นทางเป็นการเฉพาะหรือซีลรูท โดยต้องแยกตัวเอง เว้นระยะห่าง รวมทั้งหากจำเป็นต้องประชุม ก็จะใช้การประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์หรือระบบซูมจากบ้านพักแทน และจะทำการตรวจเชื้อโดยวิธี RT-PCR อีกครั้งในวันที่ 30 ม.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันที่ 5 หลังจากเดินทางกลับ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ว่าตลอดวันนี้หลังเดินทางกลับเข้าบ้านพัก นายกฯ ไม่มีภารกิจใด ส่วนในวันที่ 27 ม.ค. นายกฯ จะเป็นประธานการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 1/2565 จากบ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ผ่านระบบออนไลน์

สำหรับวันที่ 28 ม.ค.เดิมนายกฯ มีกำหนดพบกับผู้ที่ได้รับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดลประจำปี 2563 และประจำปี 2564 แต่มอบหมาย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้การต้อนรับแทน และปฏิบัติงานภายในบ้านพัก ซึ่งเป็นไปตามมาตรการของสาธารณสุขในการป้องกัน โควิด-19 ก่อนที่จะเริ่มงานที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 31 ม.ค.

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในการเดินทางเยือนซาอุดีอาระเบีย นายกฯ ได้พบปะกับคนไทยและนักเรียนไทยที่ซาอุดีอาระเบียด้วย ซึ่งแม้จะมีความเข้มข้นในมาตรการสาธารณสุขแล้ว แต่ยังมีความกังวลจึงจำเป็นต้องประมาทระวังและตรวจติดตามหาเชื้อโดยละเอียด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img