วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWSหุ้นไทยปิดเขียวยกแผงแรงซื้อนักลงทุนต่างชาติ-บัญชีบล.พยุงตลาด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หุ้นไทยปิดเขียวยกแผงแรงซื้อนักลงทุนต่างชาติ-บัญชีบล.พยุงตลาด

ตลาดหุ้นไทยรีบาวด์ปิดบวก 4.35 จุด หลังดัชนีปรับฐานลงแรงกว่า 2% ผสมโรงแรงซื้อหุ้นกลุ่มบิ๊กแคปหนุน มองแนวโน้มพรุ่งนี้ขึ้นกับผลประชุมเฟดหากเข้มงวดมากกว่าตลาดคาดอาจปรับฐานแรงได้

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.คันทรี่กรุ๊ป เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่1,643.44 จุด บวก 4.35 จุด หรือ 0.27 % ระหว่างวันดัชนีซื้อขายสูงสุด1,649.82 จุด และต่ำสุดที่ 1,642.07 จุด มูลค่าการซื้อขาย 85,449.43 ล้านบาทว่าตลาดหุ้นไทยรีบาวด์จากแรงซื้อกลับหลัง SET INDEX ปรับฐานลงมาแล้ว 2%จากจุดสูงสุดเดิม ขณะที่นักลงทุนน่าจะเชื่อว่า FED ไม่น่าใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดไปมากกว่าที่ตลาดประเมินไว้

ขณะเดียวกันตลาดหุ้นไทยถือว่ามีผลกระทบจำกัดจากการปรับขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐเพราะ1.เม็ดเงินช่วงที่ FED ขยายงบดุลไม่ได้เข้าประเทศไทย 2. SET INDEX จัดว่ามีอุตสาหกรรมอยู่ในOld Economy ที่ Valuation ไม่แพง ส่วนหุ้นที่ดันตลาดวันนี้นำโดย PTT,PTTEP,AOT,KBANK,BBL และKCE เป็นต้น

ด้านมูลค่าการซื้อขายพบว่านักลงทุนสถาบันซื้อสุทธิ 84.77 ล้านบาทบัญชีบล.ซื้อสุทธิ439.69ล้านบาทต่างประเทศซื้อสุทธิ 519.38 ล้านบาท ในประเทศขายสุทธิ 1,043.83 ล้านบาทสำหรับแนวโน้มวันพรุ่งนี้ขึ้นกับการประชุม FED ในคืนนี้เป็นหลัก (ทราบผลอย่างเป็นทางการช่วงเช้าเวลาประเทศไทย) เบื้องต้นมองว่าตลาดหุ้นสหรัฐโดยเฉพาะ NASDAQ จากสิ้นปี 2021 ปรับฐานลงมาถึงปัจจุบันที่ 13% ราคาหุ้นได้ตอบรับเชิงลบต่อการเข้มงวดนโยบายการเงินของFED ไปพอสมควรแล้ว

โดยคืนนี้ตลาดคาดว่าที่ประชุมจะส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยในปี 2022จำนวน 4ครั้งพร้อมกับแผนลดขนาดงบดุลที่จะเริ่มกลางปี 2022 ขณะที่ราคาก็ปรับฐานลงมาพอแล้วดังนั้นหากคืนนี้ผลประชุมเป็นไปตามที่ตลาดคาด เชื่อว่าอาจเกิดแรง Buy On Fact กลับได้

ทั้งนี้หากเฟดไม่มีการกล่าวถึงการลดขนาดงบดุลจะยิ่งทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกรวมถึงไทยในวันพรุ่งนี้ฟื้นตัวได้ อย่างไรก็ตามหากเข้มงวดมากกว่าตลาดคาดอาจปรับฐานแรงได้ โดยส่วนตัวให้น้ำหนักที่ผลประชุม FED จะออกมาตามที่ตลาดคาดดังนั้นแนวโน้มพรุ่งนี้ยังมีลุ้นขึ้นต่อในกรอบ1,640 – 1,660 จุดนอกจากนี้ต้องติดตามตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐในคืนนี้bloomberg คาดเพิ่มขึ้น 1 ล้านบาร์เรลหากต่ำกว่าคาดจะยิ่งเป็นบวกกับราคาน้ำมัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img