“สิระ”ขู่”อุตตม-สนธิรัตน์”อย่าเพิ่งออกตัวแรง ให้รื้อฟื้นความหลังกันก่อน

 “สิระ”ขู่ “อุตตม-สนธิรัตน์”อย่าเพิ่งออกตัวแรง ให้รื้อฟื้นความหลังกันก่อน ปมเคยเซ็นรับรองเจ้าตัวส่งสมัครเลือกตั้งปี 62 หลังศาลรธน.วินิจฉัยไม่มีสิทธิสมัครส.ส.

- Advertisement -

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.65 นายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.เขต 9 กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่าตนไม่มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณายุบพรรค พปชร.จากเหตุ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคในขณะนั้นลงนามรับรองการส่งตนเองลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อปี 2562 ว่า ขณะนี้ กกต.ยังไม่ได้เรียกตนเข้ามาให้ถ้อยคำ แต่อยากฝากถึงนายอุตตม และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ที่กำลังก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทยว่าอย่าเพิ่งออกตัวแรง อย่าเพิ่งลงทุนสูง เพราะหากมีการยุบพรรค พปชร.จากกรณีนี้ พวกท่านซึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรคชุดแรก ก็ต้องถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี

ส่วนเรื่องนี้จะนำไปสู่การยุบพรรค พปชร.ได้หรือไม่นั้น ตนกับนายอุตตม รู้กัน 2 คน อยู่ที่นายอุตตม จะดำเนินการอย่างไร ตนเองอยากจะบอกท่านอุตตมว่า อย่าออกตัวแรง ลงทุนเยอะ เพราะท่านอาจจะเป็นผู้ไม่มีสิทธิในการเลือกตั้ง ซึ่งตั้งแต่มีคำร้องเรื่องนี้ท่านอุตตม ยังไม่เคยติดต่อมาเลย เดี๋ยวต้องคุยกับท่าน ดูว่าท่านลืมไปหรือเปล่าว่าเราได้คุยอะไรกันบ้าง

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้จะกลายเป็นเกมขัดขาพรรคสร้างอนาคตไทยหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมีผลผูกพันทุกองค์กร คำถามคือนายอุตตม และกรรมการบริหารพรรคทั้ง 23 คน ต้องมีส่วนรับผิดชอบในเรื่องนี้หรือไม่

ส่วนที่ ก่อนนายอุตตม เซ็นรับรองส่งลงสมัคร ส.ส.ปี 2562 ทราบอยู่แล้วใช่หรือไม่ว่านายสิระ เคยต้องคำพิพากษาของศาล นายสิระ กล่าวว่า เรื่องนี้เปิดเผยไม่ได้ ขอให้ท่านมาคุยกับตนก่อน แต่เรารู้กัน 2 คนว่าอะไรคืออะไร ความจำท่านอาจจะลืม หรือตนอาจจะจำผิดก็ให้ว่าคุยกันว่าในวันนั้นทำไมวันนั้นถึงเซ็นรับรองให้ตน