วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกNEWS"บิ๊กตู่"ห่วงน้ำท่วมฉับพลันสุราษฎร์ธานี สั่งช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ห่วงน้ำท่วมฉับพลันสุราษฎร์ธานี สั่งช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วน

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมฉับพลันสุราษฎร์ธานี สั่งช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วน พร้อมเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดตลอด 24 ชม.

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ห่วงใยประชาชน จ.สุราษฎร์ธานี หลังได้รับทราบรายงานสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งมี 3 อำเภอที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ได้แก่ อ.วิภาวดี อ.ไชยา และ อ.ท่าฉาง รวม 3 ตำบล 8 หมู่บ้าน ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยประชาชนทุกครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบ กำชับสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หน่วยทหารในพื้นที่ ตำรวจภูธร จ.สุราษฎร์ธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น ย้ำให้แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองได้เฝ้าระวัง ให้ขนย้ายสิ่งของจำเป็นขึ้นที่สูง พร้อมให้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

นายธนกร กล่าวอีกว่า จากประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาฉบับล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เตือนภัยลักษณะอากาศหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง ทวีกำลังเป็นพายุไซโคลนช่วง 7 – 9 พ.ค. นี้ ประเทศไทยจึงจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง และส่งผลภาคใต้ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก มีคลื่นลมแรง ซึ่งนายกรัฐมนตรีติดตามสถานการณ์และฝากความห่วงใยมายังประชาชนภาคใต้ได้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม รวมทั้งฝากให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองด้วย

“นายกรัฐมนตรีขอให้ประชาชนติดตามการแจ้งเตือนฝนตกหนักจากส่วนราชการอย่างใกล้ชิด ขอให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่โดยเฉพาะส่วนท้องถิ่น ซึ่งอยู่ส่วนหน้าคอยให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ให้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ให้น้อยที่สุด รวมทั้งให้เร่งแบ่งเบาความเดือดร้อนของประชาชนทันที และแจ้งเตือนให้ประชาชนเตรียมพร้อมอพยพได้ทันท่วงที”นายธนกร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img