วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWSบขส.สั่งเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรับคลื่นมหาชนเดินทางวันหยุดยาว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

บขส.สั่งเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมรับคลื่นมหาชนเดินทางวันหยุดยาว

บขส. สั่งทุกฝ่ายเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางในช่วงวันหยุดยาวสุดสัปดาห์นี้ แนะผู้โดยสารสมัครสมาชิก บขส.Card รับส่วนลด 5% รับคะแนนสะสมคูณ 2 เมื่อจองตั๋วผ่านออนไลน์

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า  ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เป็นวันพืชมงคลและวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันหยุดยาวติดต่อกัน คาดว่าจะมีประชาชนเดินทาง (เที่ยวไป-กลับ) มากกว่าช่วงเวลาปกติที่มีผู้โดยสารใช้บริการ ประมาณวันละ 40,000 คน ดังนั้นเพื่อเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและรองรับการเดินทางของประชาชน 

ทั้งนี้จึงได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ให้เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน และให้เข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยทั้งในสถานีขนส่งผู้โดยสาร และรถโดยสาร รวมทั้งให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

อย่างไรก็ตาม  ปัจจุบัน บขส. เปิดให้บริการเดินรถ เส้นทางภาคเหนือ จำนวน 14 เส้นทาง 40 เที่ยววิ่ง ,  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จำนวน 24 เส้นทาง 54 เที่ยววิ่ง และเส้นทางภาคใต้ จำนวน 13 เส้นทาง 36 เที่ยววิ่ง ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเช็คข้อมูลการเดินทาง และจองตั๋ว บขส. ผ่านช่องทางออนไลน์ Application E-Ticket และ Website บขส. www.transport.co.th หรือสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส.ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง บขส. ขอเชิญชวนผู้ใช้บริการ สมัครสมาชิก บขส. Card เพื่อรับสิทธิ์ส่วนลดค่าโดยสาร 5 %  เมื่อซื้อตั๋วโดยสาร บขส. ณ ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ หรือผ่านทางออนไลน์ Application : E-ticket , Website บขส. (สำหรับลูกค้าสมาชิก บขส. Card ที่จองตั๋วออนไลน์ เดินทางระหว่างวันที่ 12-16 พฤษภาคม 2565 จะได้รับแต้มสะสมคูณ 2 ทันที) สอบถามรายละเอียดโปรโมชั่นต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ งานการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ในเวลาทำการ

นอกจากนี้ เมื่อจองตั๋วและชำระค่าตั๋วโดยสาร บขส. ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ จะได้รับสิทธิ์ซื้อ Package Viu Premium 1 เดือน แถมฟรี 1 เดือน ในราคา 99 บาท และหากซื้อตั๋วโดยสาร บขส.ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส จะได้รับเพิ่ม M-Stamp มูลค่า 5 บาท โปรโมชั่นเริ่มตั้งแต่วันนี้ – 23 มิ.ย.  65

ทั้งนี้ได้เปิดเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศ หลังจากทาง สปป.ลาว ได้ผ่อนผันการเข้าออกบริเวณด่านชายแดน ล่าสุด บขส. ได้กลับมาเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางสายที่ 4  จังหวัดมุกดาหาร – สะหวันนะเขต แล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยจะเดินรถผ่านสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 2 ระยะทาง  17  กิโลเมตร  ใช้เวลาประมาณ  1  ชั่วโมง ค่าโดยสาร 45 บาท ส่วนเส้นทางระหว่างประเทศอื่น ๆ บขส. ยังคงหยุดการเดินรถชั่วคราว แต่คาดว่าจะสามารถทยอยเปิดให้บริการได้ในเร็ว ๆ นี้ 

“บขส.ยังคงมาตรการความปลอดภัยในด้านรถโดยสารสาธารณะ พนักงานขับรถ และสถานีขนส่งผู้โดยสารมีการดำเนินการตามมาตรการ COVID Free Setting  สำหรับบริการขนส่งสาธารณะ รวมทั้งขอความร่วมมือผู้ใช้บริการสวมหน้ากากอนามัย เช็คอินไทยชนะ งดรับประทานอาหารบนรถ และคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดการเดินทาง”  

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img